MScover ถ้าพูดเกมส์ Shooting RPG แนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้คงหนีไม่พ้นเกมส์ Monster Sweeperz วันนี้เลยขอมาแนะนำระบบต่าง ๆ ที่เข้าถึงความเป็น RPG มากขึ้นเพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถอัพเกรดกองทัพสวีปเปอร์ให้แข็งแกร่งและทำให้การเล่นมีความสนุกมากยิ่งขึ้น https://youtu.be/-OnNBYmVlNI

MS01

ระบบอาชีพและธาตุ อาชีพของตัวละครใน Monster Sweeperz แบ่งเป็น 5 สาย โดยแต่ละอาชีพจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไปดังนี้ นักรบ – กวัดแกว่งดาบโจมตีศัตรูระยะใกล้แต่รุนแรง พร้อมทั้งทำให้ศัตรูกระเด็นถอยหลัง ชาแมน – ร่ายลูกบอลเวทย์ และระเบิดออกเมื่อโดนศัตรูสร้างความเสียหายเป็นกลุ่ม มือปืน – ยิงกระสุนแบบเส้นตรงและรวดเร็ว สร้างความเสียหายได้อย่างต่อเนื่อง นักเวทย์ – ปล่อยลูกศรเวทย์มนต์โจมตีศัตรูแบบทะลุทะลวง นักธนู – ยิงธนูโจมตีศัตรูเป็นรูปตัววี สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ตัวละครใน Monster Sweeperz ทุกตัวจะมีธาตุที่แตกต่างกันออกไป โดยในเกมนั้นจะมีทั้งหมด 3 ธาตุคือ ธาตุไฟ, ธาตุน้ำ และธาตุไม้ (ธาตุจะแสดงกรอบสีของตัวละคร เช่น ธาตุไม้ สีเขียว ธาตุไฟสีแดง และธาตุน้ำสีฟ้า) ซึ่งจะส่งผลต่อการโจมตีของตัวละครด้วย หลักการง่ายๆก็คือ เมื่อเราใช่ตัวละครที่ชนะทางกัน เป้าหมายที่โดนโจมตีจะได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น 1.5 เท่า และหากเป็นธาตุที่แพ้ทางกันก็จะสร้างความเสียหายได้น้อยกว่าปกติ ซึงรายละเอียดความสัมพันธ์ของธาตุสามารถดูได้ดังนี้

MS02

ธาตุน้ำ ชนะ ธาตุไฟ แต่จะสร้างความเสียหายน้อยลงเมื่อโจมตีใส่ ธาตุไม้ ธาตไฟ ชนะ ธาตุไม้ แต่จะสร้างความเสียหายน้อยลงเมื่อโจมตีใส่ ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ชนะ ธาตุน้ำ แต่จะสร้างความเสียหายน้อยลงเมื่อโจมตีใส่ ธาตุไฟ

ระบบเพิ่มความสามารถตัวละคร ในเกมส์ Monster Sweeperz มีการเพิ่มความสามารถของตัวละครหลัก ๆ อยู่ 4 ระบบ ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเหล่าสวีปเปอร์ของเรา โดยมีระบบต่อไปนี้ 1.ระบบอัพเกรดตัวละคร เป็นการอัพเกรดเพื่อเพิ่มเลเวลและพลังโจมตีให้กับตัวละคร วิธีอัพเกรดก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ไปที่แถบอัพเกรดในเมนูตัวละคร แล้วเลือกตัวละครที่ต้องการอัพเกรด > ต่อมาเลือกวัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรด สามารถเลือกได้สูงสุด 5 ตัว เมื่อเลือกแล้วจะมีรายละเอียดแสดง EXP ที่ได้รับและจำนวนทองที่ใช้อัพเกรด MS03

ข้อควรรู้ !! หากใช้วัตถุดิบที่มีธาตุตรงกันกับตัวละครที่ต้องการอัพเกรด จะทำให้ได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 2 เท่าเลยทีเดียว

2.ระบบพัฒนาตัวละคร นอกจากจะเพิ่มดาวให้แก่ตัวละครแล้วยังช่วยเพิ่มพลังโจมตีเอฟเฟกต์หัวหน้าเพิ่มขึ้น สกิลดีขึ้น และรูปลักษณ์ของตัวละครยังเท่ขึ้นอีกด้วย ซึ่งวิธีการพัฒนาตัวละครก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ไปที่แถบพัฒนา แล้วเลือกตัวละครที่ต้องการพัฒนา ระบบจะแจ้งวัตถุดิบที่ต้องการใช้ ซึ่งวัตุดิบสามารถหาได้จากการผ่านสเตจ , แลกซื้อผ่านร้านค้าเหรียญ , ดันเจี้ยนพิเศษ และยังได้จากพรีเมี่ยมแพ็กเกจอีกด้วย

MS04

3.ระบบปลุกพลังตัวละคร (ถึงระดับ 7 เพื่อปลดล็อก) เป็นหนึ่งในวิธีการพัฒนาตัวละครให้เก่งกาจ เมื่อทำตามเงื่อนไขในการปลุกพลัง จะทำให้ตัวละครได้รับทักษะใหม่เพิ่มขึ้น เสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งทักษะที่ได้รับจากการปลุกพลัง จะเป็นแบบสุ่ม และ 1 ตัวละคร สามารถปลุกพลังได้สูงสุด 5 สกิล วิธีการปลุกพลังก็ไม่ยากเลย เพียงแค่ไปแถบปลุกพลังและเลือกตัวละครที่ต้องการปลุกพลัง ในการปลุกพลังต้องใช้วัตถุดิบ โดยวัตถุดิบอัพเกรดและวัตถุดิบพัฒนาจะไม่สามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบปลุกพลังได้ ซึ่งวัตถุดิบที่จะใช้ก็คือตัวละครในระดับต่าง ๆ และต้องเป็นธาตุเดียวกันกับตัวที่ต้องการปลุกพลังด้วย ยกตัวอย่างเช่น MS05

ปลุกพลังตัวละคร 4 ดาวธาตุไม้ : ใช้วัตถุดิบตัวละครธาตุไม้ 1 ดาว , 2 ดาว และ 3 ดาวอย่างละหนึ่งตัว ปลุกพลังตัวละคร 6 ดาวธาตุไฟ : ใช้วัตถุดิบตัวละครธาตุไฟ 1 ดาวไปจนถึงตัวละคร 5 ดาวอย่างละหนึ่งตัว

MS06 4.ระบบอัพขั้นสูง (ถึงระดับ 9 เพื่อปลดล็อก) ระบบนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นระดับสูงที่ต้องการพัฒนาตัวละครให้มีเลเวลที่มากกว่าเดิม วิธีอัพขั้นสูงนั้นไปที่แถบอัพขั้นสูง แล้วเลือกตัวละครที่ต้องการอัพขั้นสูง ส่วนวัตถุดิบก็ใช้ตัวละครเดียวกันกับตัวที่ต้องการอัพขั้นสูงในการอัพเกรด เมื่อเลือกวัตถุดิบแล้ว ระบบจะแจ้งเลเวลใหม่ที่ปลดล็อกและจำนวนทองในการอัพขั้นสูง MS07 MS08 เอฟเฟกต์หัวหน้าและการจัดทีม ตัวละครเกือบทุกตัวจะมีเอฟเฟกต์หัวหน้าที่จะช่วยเพิ่มพลังให้กับทีม โดยขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวละครที่เป็นหัวหน้า และเงื่อนไขการได้รับผลของเอฟเฟกต์ก็จะแตกต่างกันออกไป การที่จะให้ตัวละครในทีมของเราใช้เอฟเฟกต์หัวหน้าได้นั้นสมาชิกในทีมต้องมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของหัวหน้าที่เช่น ธาตุไม้ สมาชิกทีมพลังโจมตี 60% นั่นหมายถึงถ้าในทีมมีตัวละครธาตุไม้อยู่ ก็จะได้รับผลของเอฟเฟกต์นี้ ทำให้โจมตีแรงขึ้น 60% MS09 เราสามารถตรวจสอบว่าตัวละครในทีมได้รับเอฟเฟกต์ของหัวหน้าหรือไม่ได้จากหน้าจัดการทีม หรือหน้าเตรียมการต่อสู้ ซึ่งตัวละครที่ได้รับผลของเอฟเฟกต์จะแสดงเป็นสีม่วง ส่วนตัวละครที่ไม่ได้จะแสดงเป็นสีเทา MS10 นอกจากจะได้รับผลของเอฟเฟกต์หัวหน้าทีมแล้ว เรายังสามารถรับเอฟเฟกต์ของเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย ซึ่งเงื่อนไขนั้นก็เช่นเดียวกันกับเอฟเฟกต์ของหัวหน้าทีม เราสามารถดูรายละเอียดได้ที่หน้าเตรียมการต่อสู้ โดยจะดูแบบทั่วไป หรือแบบละเอียดก็ได้เช่นกัน ทั้งหมดนี่ก็คือการเพิ่มความสามารถให้กับเหล่าสวีปเปอร์ของเรา เพื่อน ๆ คนไหนกำลังเตรียมอัพเกรดทีมอยู่ ลองเอาเทคนิคและวิธีต่าง ๆ ไปใช้กันดูนะครับ ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยากรู้ว่าเกมส์ Monster Sweeperz สนุกยังไง ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/MonsterSweeperzThailand

ลิงค์ดาวน์โหลด MS icon

play-button apple-button