Ys Chronicles 4อย่างที่ทราบกันแล้วว่า DotEmu จะนำเอาเกม JRPG สุดคลาสสิคอย่าง Ys Chronicles 2 มารีเมคลงมือถือ และเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่คลาสสิคมากๆในปี 2009 ก็ว่าได้ โดยมีกำหนดการเตรียมเปิดให้บริการในระบบ iOS และ Android ในวันที่ ( 10 ก.พ.59 ) นี้ ต่อจาก Ys Chronicles 1  ที่พึ่งลงมือถือไปเมื่อปลายเดือน เม.ย.ปีที่ผ่านมา

Ys Chronicles 2 จะเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องมาจาก Ys Chronicles 1 หลังจากที่ผู้เล่นสามารถรวบรวมคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ครบทั้ง 6 เล่มแล้ว ถึงเวลาแล้วที่ Adol Christin ต้องออกเดินทางไปค้นหาความลับที่แท้จริงของเกาะ YS ต่อไป ในภาค 2 นี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น Adol นักดาบที่กล้าแกร่งที่ช่วยปลดปล่อยอาณาจักร Esteria ให้เป็นอิสระด้วยการกำจัดศัตรู และจะได้รับไอเทมเวทย์กับอาวุธหลากหลายชนิดผ่านการต่อสู้

Ys Chronicles 3

Ys Chronicles 2

Ys Chronicles 1หลังจากที่ Ys Chronicles 1 ได้รับคำชมไปอย่างล้นหลามจากเหล่าเกมเมอร์ อีกทั้งยังการันตีด้วยรางวัล Silver Award จาก Pocket Gamer สื่อเกมชื่อดังฝั่งยุโรปมาแล้ว ทาง DotEmu เองจึงคาดหวังว่าในภาคนี้เกมก็จะออกมาดีไม่แพ้ภาคแรกอย่างแน่นอน ใครที่เป็นคอซีรี่ย์เกมนี้มาตั้งแต่ภาคแรกก็เตรียมสานต่อความมันส์ล้างเครื่องรอภาค 2 ไว้ได้เลย

Ys Chronicles 5