กลับมาพบกับมาร์ชกันอีกแล้วนะคะ แล้ววันนี้มาร์ชจะเอาอะไรมาฝากเพื่อนๆนั้นไปดูกันเลย ปี 2019 เรียกว่าเป็นปีทองของเกมมือถือแนว MMORPG เลยก็ว่าได้เมื่อหลายค่ายต่างงัดเกมในสังกัดออกมาทะยอยเปิดให้บริการไปตามๆกัน แต่จะมีเกมไหนติดท็อป 5 เกม MMORPG ต้องเล่นก่อนสิ้นปี 2019 ของมาร์ชกันบ้างนั้นตามมาร์ชไปดูกันเลย

Black Desert Mobile (สโตร์ไทย)

มาเริ่มกันที่เกมแรกกับเกม Black Desert Mobile จากค่าย Pearl Abyss สร้างมาจาก IP เกมออนไลน์ต้นฉบับอย่าง Black Desert มาพร้อมเรื่องการการผจญภัยสุดเข้มข้นในโลกทะเลทรายดำ อาชีพให้เลือกเล่นหลากหลาย ระบบปรับแต่งตัวละคร ระบบไลฟ์สกิล, ตกปลา, ตัดไม้, ขุดเหมือง, ระบบการต่อสู้ทั้งกิลด์วอร์, PVP, ตีบอสและอื่นๆอีกเพียบ ที่พึ่งเปิดให้บริการแบบโกบอลช้าที่สุดแต่ก็ฮอตอิตไม่น้อยเลย แถมมีภาษาไทยให้เกมเมอร์ชาวไทยมันส์กันแบบไม่มีสะดุดอีกด้วย ตอนนี้เปิดให้บริการบนสโตร์ไทย ทั้งในระบบ iOS และ Android

ลิงก์ดาวน์โหลด (ขนาด 99.1 MB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_off


Lineage 2M (สโตร์เกาหลี)

มาต่อกันที่เกมที่สอง Lineage 2M จากค่าย Ncsoft เกมจากไอพี เกมออนไลน์สุดคลาสิคจัดเต็มคลาสอาชีพมาให้เลือกเล่นถึง 31 คลาส คอนเทนต์แบบจัดเต็มอิงจากเวอร์ชั่น PC ทั้งแผนที่ บอส ตลาดซื้อขาย การต่อสู้สเกลใหญ่ และอื่นๆอีกเพียบ ที่ตอนนี้เปิดให้บริการบนสโตร์เกาหลีทั้งในระบบ iOS และ Android มีภาษาเกาหลีเป็นภาษาหลักในเกม มีทั้งเวอร์ชั่น 12+ และ 18+ ให้เลือกเล่น ส่วนกำหนดเปิดให้บริการแบบโกบอลยังไม่มีออกมา

ลิงก์ดาวน์โหลด(เวอร์ชั่น 18+)(ขนาด 2.1GB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off

ลิงก์ดาวน์โหลด(เวอร์ชั่น 12+)(ขนาด 2.1GB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off


V4 (สโตร์เกาหลี) (ขนาด 2 GB)

มาต่อกันที่เกมที่สาม V4 จากค่าย Nexon ที่จับมือพัฒนากับ NAT Games ที่ขนคลาสมาให้เลือกเล่นถึง 6 คลาส คอนเทนต์การต่อสู้ แข่งขันระบบ พีวีพี กิลด์วอร์แบบจัดเต็ม ภาพกราฟิกสุดอลังการในโลก โอเพ่นเวิล์ด ระดับคุณภาพแบบทริปเปิ้ลเอ ที่หลายคนรอคอยกัน เกมนี้ก็เปิดให้บริการบนสโตร์เกาหลี ใช้ภาษาเกาหลีเป็นภาษาหลักอีกเช่นเดียวกันทั้งในระบบ iOS และ Android กระแสตอบรับช่วงเปิดให้บริการดีมากติดอันดับ 1 ทุกสโตร์เลยแถมล่าสุดยังเตรียมเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น PC เร็วๆนี้อีกด้วย ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการในรูปแบบโกบอลก็ยังไม่มีออกมาเช่นเดียวกัน

ลิงก์ดาวน์โหลด (ขนาด 2 GB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off


ReEvolve (สโตร์จีน)

มาต่อกันที่เกมที่สี่ขอย้ายฝั่งกันบ้างกับเกม ReEvolve จากค่าย Tencent ออกสำรวจโลกใหม่เอาตัวรอด สร้างอาณาจักรวัฒนธรรมใหม่ ทำอาหาร คราฟท์อาวุธ สร้างอุปกรณ์ สร้างบ้าน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ ในงานภาพกราฟิกสุดละมุนสมจริง ที่ตอนนี้เปิดให้บริการบนสโตร์จีน ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาหลักทั้งในระบบ iOS และ Android เกมนี้กระแสตอบรับก็ดีมากไม่แพ้ใครเนื่องจากงานภาพสวยน่าเล่นและคอนเทนต์แบบจุใจนั้นเอง คงต้องรอลุ้นว่าจะทำเวอร์ชั่นโกบอลออกมาให้แฟนเกมทั่วโลกได้เล่นกันรึเปล่า รอลุ้นไปด้วยกันเนอะ

ลิงก์ดาวน์โหลด (ขนาด 2.5 GB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off


Moonlight Sculptor (สโตร์เกาหลี)

มาถึงเกมสุดท้ายที่เรียกว่าพัฒนากันมาอย่างยาวนานกับเกม Moonlight Sculptor จากค่าย Kakao Games ที่สร้างมาจากนิยายชื่อดัง จัดเต็มคอนเทนต์สายต่อสู้ อาชีพหลัก 4 อาชีพ ภารกิจ ปราบมอนเตอร์ ลงดันเจี้ยน ปราบบอส คอนเทนต์ไลฟ์สกิลอย่าง ปลูกผัก คกปลา ทำฟาร์ม ทำอาหาร ในงานภาพสุดละมุน ที่เปิดให้บริการบนสโตร์เกาหลีและใช้ภาษาเกาหลีเป็นภาษาหลักหลักทั้งในระบบ iOS และ Android หลายคนลุ้นว่าจะทำเวอร์ชั่นโกบอลออกมารึเปล่า แต่ล่าสุดยังไม่มีข่าวเลยคงต้องรอกันต่อไป

ลิงก์ดาวน์โหลด(ขนาด 254.4 MB)

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off