Saint Seiya: Awakening เป็นเกมจากซีรีส์ Saint Seiya ตัวใหม่ ที่พึ่งเปิดให้บริการในไต้หวันโดยค่าย gamamobi ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักการ์ตูนซีรีส์เรื่อง Saint Seiya เป็นแน่ โดย Saint Seiya ถือเป็นการ์ตูนต่อสู้ในตำนานอีกเรื่องหนึ่ง ที่โดดเด่นไปด้วยเรื่องราว ซึ่งผูกเอากลุ่มดาวที่มีอยู่ในโลกจริงๆ มาใช้เป็นตัวแทนพลังของตัวละคร โดดเด่นทั้งด้านการออกแบบตัวละครต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเอกลักษณ์ ท่วงท่า ท่าไม้ตาย รูปลักษณ์ และที่สำคัญคือเกราะ หรือ Cloth ที่ได้มีการออกแบบระดับพลังผ่านทางสีสัน ลวดลาย และยังใส่เอกลักษณ์ในความเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มดาวต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขีดสุด

เกี่ยวกับตัวเกม

Saint Seiya: Awakening เป็นเกมแนว Strategy RPG สไตล์ Turn Base ที่เราจะได้ฟอร์มทีมเหล่าตัวละครจากจักรวาล Saint Seiya มาเข้าต่อสู้กับเหล่าศัตรู นั่นทำให้ความโดดเด่นของตัวเกมไปลงอยู่ที่เหล่า “ตัวละคร” เป็นหลัก โดยตัวละครภายในเกมเกมนี้จะแบ่งเรทความหายากเหมือนเกมทั่วๆ ไป ซึ่งเรทสูงสุดก็คือระดับ S โดยจะเป็นการรวบรวมเหล่าตัวละครสุดเทพของตัวเกมอย่างพวก Gold Cloth เอาไว้ แต่สิ่งที่ดูน่าสนใจยิ่งกว่า ก็คือตัวละต่างๆ ในเกม จะไม่ได้มีเวอร์ชั่นเดียว เช่น เซย่า ก็จะมีปรากฎออกมาหลายเวอร์ชั่น ตามแต่ชุด Cloth ที่ใส่ โดยแต่ละเวอร์ชั่น ยังมีสกิล และลักษณ์เด่นของตัวละครที่แตกต่างกันอีกด้วย

กล่าวได้ว่า “การจัดทีม” คือหัวใจหลักสำคัญของเกมเกมนี้ ภายในเกมเราสามารถฟอร์มทีมตัวละครได้สูงสุด 6 ตำแหน่ง โดยตัวละครต่างๆ ล้วนมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะด้านสกิล สเตตัส และความสำคัญภายในทีม ทั้งนี้จุดที่น่าสนใจก็คือ ต่อให้มีเรทที่ไม่เท่ากัน แต่ตัวละครทุกตัวสามารถอัพเกรดไปได้สูงสุดที่ระดับ 6 ดาว หรือพูดง่ายๆ คือสามารถอัพเกรดเลเวลให้เท่ากันได้หมด อีกทั้งตัวเกมยังมาพร้อมกับ “ระบบผสานทีมตัวละคร” ที่ถ้าเราจัดทีมได้ตรงที่ระบบแนะนำ ตัวละครแต่ละตนก็จะแกร่งมากขึ้น เช่นในเกม ผมใช้ เซย่า และ ชิริว ที่ตัวเกมแจกมาให้ เวลาใช้ท่าแรกของตัวละครแต่ละตัวโจมตี ตัวละครอีกตัวจะใช้ท่าแรกเสริมการโจมตีเข้ามาด้วย ทำให้พลังโจมตีของตัวละครนั้นๆ สูงขึ้นยิ่งกว่าเดิม

ในด้าน “การอัพเกรด” ตัวละคร สำหรับผมถือว่าไม่เยอะจนเกินไป ตัวเกมจะให้เราอัพเกรดตั้งแต่ระดับเลเวลตัวละคร เมื่ออัพเกรดจนเต็ม ก็จะให้อัพเกรดดาวเพื่อปลดระดับเลเวล และสกิลใหม่ๆ ให้อัพเกรดต่อ และยังมีระบบอัพเกรดสกิล ที่จะเสริมพลังสกิลของเราให้แกร่งขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับด้านอื่นๆ สิ่งที่น่าประทับใจมากที่สุด ดูเหมือนจะเป็น “กราฟฟิก” และ “อนิเมชั่น” ของตัวเกม ตัวเกมใช้กราฟฟิก 3D แบบสมบูรณ์ ซึ่งไดสร้างสรรค์บรรยากาศ และเหล่านักรบแห่งดวงดาวออกมาได้อย่างงดงาม ซึ่งสิ่งที่ทำให้ตัวละครต่างๆ เหล่านี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ก็คือท่วงท่าการใช้สกิล และเอฟเฟคต่างๆ ที่ทำออกมาได้ทรงพลัง และดูรุนแรงมากๆ ซึ่งไม่ได้ทำดีแค่ตัวละครสำคัญๆ แต่ทางทีมนักพัฒนานั้นใส่ใจทุกรายละเอียด โดยตัวละครบางตัวที่เราไม่รู้จัก ก็มีท่วงท่าที่ละเอียด และเท่ห์มากๆ อีกด้วย นอกจากนี้ระบบ “กาชา” ของตัวเกมก็เป็นอะไรที่น่าจดจำมากครับ เพราะระบบกาชามีลูกเล่นให้เราหมุนกล้องหากลุ่มดาวที่จะขอพรด้วย ถ้ายังไงก็อย่าลืมไปหมุนเล่นกันเน่อ

“ไม่ใช่แฟนซีรีส์ก็เล่นสนุก RPG ที่ใส่ใจทุกตัวละคร”

Saint Seiya: Awakening เป็น Strategy RPG สไตล์ Turn Base ที่ดีครับ ตัวละครทุกตัวในเกมเกมนี้ล้วนสำคัญ แม้เรทจะต่างกัน แต่ในด้านการใช้งานสกิล และการจัดทีมแล้ว ต่อให้เอาตัวละครระดับ S ยัดใส่ทีมทั้งหมด แต่ถ้าเราไม่ดูทั้งการใช้งาน การต่อคอมโบ หรือการใช้แต้มสกิลแล้วละก็ ต่อให้ตัวละครดูเทพขนาดไหน ก็แพ้ให้กับการฟอร์มทีมที่ยอดเยี่ยมไม่ได้หรอก เสียดายผมอยากเล่นเกมเกมนี้จนไปถึงระดับสูงๆ เหมือนกัน เพียงแต่ว่าตัวเกมเป็นภาษาจีนสมบูรณ์ ทำให้การอ่านสกิลของตัวละครแต่ละตัว ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของเกมนั้นมีปัญหา และไม่ต่อเนื่อง อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นซักหน่อย หากจะไปต่อในเกมด้วยภาษาแบบนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_offbtn_googlestore_offbtn_apk_off