Heroes 5 เป็นเกมแนว Strategy RPG ประเภท Turn-based RPG ของค่าย Tritone ก่อนหน้านี้เคยเปิดให้บริการในประเทศเกาหลี และล่าสุดก็ออกเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ และเปิดให้บริการไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยตัวเกมค่อนข้างเป็น RPG ที่โดดเด่นในด้านตัวละคร เนื้อเรื่อง และการฟอร์มทีม ซึ่งใครสนใจ มาอ่านรีวิวจากข้างล่างนี้ได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

Heroes 5 เป็น Strategy RPG สไตล์ Real-time Auto Battle  ที่โดดเด่นด้วยงานออกแบบตัวละครอันทันสมัย ซึ่งตัวละครแต่ละตัวล้วนดูเป็นตัวละครวัยรุ่นที่ผสมความเป็นแฟนตาซี เข้ากับเทคโนโลยีในยุคอนาคต ทำให้ก่อเกิดความหลากหลายทางด้านเอกลักษณ์ออกมาได้ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย โดยตัวละครภายในเกมเกมนี้มีให้เราได้เลือกใช้มากกว่า 100 รูปแบบ โดยถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ประกอบไปด้วย Offensive, Technical, Supportive, และ Defensive

ด้วยรูปแบบการเล่นสไตล์ Real-time Auto Battle ตัวละครจะทำการโจมตีศัตรูให้โดยอัตโนมัติ โดยเราจะทำเพียงหาจังหวะสั่งการ เพื่อใช้งานสกิลของตัวละครต่างๆ เท่านั้น โดยตัวละครจะมีสกิลที่สามารถกดสั่งการได้ทั้งหมด 2 สกิลด้วยกัน ซึ่งเมื่อใช้งานแล้วก็จะมีคูลดาวน์ เราจำเป็น ต้องรอคูลดาวน์หมดลง ถึงจะใช้งานสกิลได้อีกครั้ง โดยท่วงท่าและการโจมตีของตัวละค่อนข้างทำออกมาดี การกดใช้สกิลไม่ 1 หรือ 2 ล้วนมีเอฟเฟค และความสำคัญที่ไม่แพ้กันเลย

ด้านระบบการเล่นอื่นๆ ก็ยังมีระบบอัพเกรดตัวละคร โดยตัวละครทุกตัวในเกมจะมีดาวสูงสุดที่ 6 ดาว และเราสามารถอัพเกรดดาวให้เท่ากันได้ทั้งหมด มีระบบใส่รูนประจำตัว ซึ่งเมื่อใส่แล้วก็จะมีสเตตัส และคุณสมบัติพิเศษเพิ่มขึ้น เราสามารถอัพเกรดสกิล และสามารถปลดล็อคสกิลต่างๆ ได้จากการอัพเกรดดาวของตัวละคร นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดการเล่นที่น่าสนใจอีกหลายๆ โหมด เช่น Rank PVP ที่เราจะได้ต่อสู้กับผู้เล่นทั่วโลก เพื่อไต่อันดับของตัวเองให้สูงขึ้น และที่ดูน่าสนใจมากที่สุดน่าจะเป็นระบบ Guild ที่มีระบบการต่อสู้เป็นแบบสงครามชิงดินแดนในรูปแบบ Real-time นั่นเอง

“Heroes 5 เกม RPG ดีตามมาตรฐาน”

โดยภาพรวมแล้ว ผมคิดว่า Heroes 5 ไม่ใช่เกมที่โดดเด่นอะไรมากครับ คือตัวเกมมีระบบการเล่นที่สมบูรณ์ก็จริง แต่ก็ไม่ได้ดูน่าสนใจมากนัก มีการออกแบบตัวละครที่ดี แต่ก็ไม่ได้เฉิดฉายจนเป็นที่จดจำ กราฟฟิกสวยจริง แต่ก็ในระดับมาตรฐานของปัจจุบันเท่านั้น นั่นทำให้ Heroes 5 กลายเป็นเกม RPG ที่มีระบบการเล่น รวมถึงระบบต่างๆ อยู่ในระดับกลางๆ เท่านั้น แต่ถ้าจะลองเล่นผมก็แนะนำนะครับ เพราะตัวเกมก็มีความสนุกรูปแบบเฉพาะอยู่เช่นกัน

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_googlestore_offbtn_apk_off