ด้วยความที่เกมมือถือแนว Survival สไตล์ PUBG กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ แน่นอนว่านั่นทำให้มันให้กำเนิดเกมแนวเดียวกันขึ้นมาเป็นจำนวนมาก และ The Last Stand: Battle Royale เองก็เป็นหนึ่งในเกมมือถือสไตล์พับจีที่เกิดขึ้นมาใหม่โดยค่าย XTEN LIMITED จากรัสเซีย ที่ใช้ธีมเกมรวมไปถึงเกมเพลย์หลักตามสไตล์ของเกม PUBG แต่เปลี่ยนมุมมองการเล่น และลักษณ์เกมเพลย์ใหม่ให้ดูแตกต่างไปกว่าเดิมอย่างชัดเจน

เกี่ยวกับตัวเกม

The Last Stand : Battle Royale เป็นเกมมือถือแนว Survival สไตล์ PUBG แต่ใช้มุมมองการเล่นแบบ hack & slash เหมือนกับเกมซีรีส์ Diablo ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมมีรูปแบบการควบคุม และเทคนิคการต่อสู้แตกต่างกับเกมแนว PUBG อย่างชัดเจน ทั้งนี้เกมเพลย์หลักยังคงใช้รูปแบบเป็น Survival สไตล์ PUBG อยู่เช่นเดิม คือเราจะได้ไปเกิดบนเกาะร้างแห่งหนึ่ง ที่มีทั้งสิ่งปลูกสร้าง และอาวุธวางไว้เพียบ เพียงแต่ว่าในเกมนี้เราจะไม่ต้องโดดร่มลงไปแต่อย่างใด แต่ใช้การกำหนดจุดเกิดก่อนเล่นเกมแทน ทั้งนี้ตัวเกมรองรับการเล่นใน 1 แมปเพียง 16 คนเท่านั้น ตัวเกมยังมีการบีบอาณาเขต และระบบกระเป๋าที่แบกอุปกรณ์ไปได้อย่างจำกัดอยู่เช่นเดิม

ด้าน “การควบคุม” ตัวเกมใช้การควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป และใช้การควบคุมปืนผ่านตัวควบคุมทางขวามือ โดยตัวเกมให้เรากดปุ่มค้าง และควบคุมเป้าไปในทิศทางเป็นหลัก และจะทำการยิงออกมาอย่างอัตโนมัติ ตัวเกมฉลาดที่ใช้อินเตอร์เฟสสำหรับสลับปืน หรืออุปกรณ์ได้อย่างง่ายดายกลางหน้าจอ เพียงกดเลือกปืนหรืออุปกรณ์ที่ต้องการเท่านั้น และไม่มีระบบใส่กระสุน ทำให้ตัวเกมกลายเป็นเกมแบบ Action RPG มากกว่าเกม Shooting สไตล์ PUBG

“เกม Survival รูปแบบ Action ลองได้ไม่เสียหาย”

ผมไม่ค่อยชอบระบบกันเพลย์ของ The Last Stand: Battle Royale มันควบคุมยาก ช้า และใช้งานได้ยาก แต่ผมชอบธีมเกม รวมไปถึงกราฟฟิกของเกม ที่ตัวละครของเราสามารถปรับแต่งออกมาได้อย่างหลากหลาย ทั้งนี้จากที่ลองเล่น ตัวเกมค่อนข้างเร็วกว่าเกมแนว Survival เกมอื่นๆ นั่นอาจจะเพราะตัวเกมนำระบบกระโดดร่มออกไป รวมไปถึงยังเร่งเวลาในการบีบพื้นที่ให้เร็วขึ้น ทำให้แม้ตัวเกมจะมี 16 คน และฉากดูเหมือนจะใหญ่ แต่พอเล่นจริงๆ แล้วกลับรู้สึกว่าฉากเล็กมาก ทั้งนี้ผมชอบไอเดียการกลบในหญ้า หรือระบบกลางวันกลางคืน ที่ตัวเกมทำออกมาได้ไม่เหมือนใครดี

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off