Battle of Souls เกมมือถือ RPG สไตล์ Strategy Real-time ซึ่งได้ค่ายเกมในไทยที่เราต่างรู้จักกันดีอย่าง PLAYPARK เป็นผู้เปิดให้บริการ โดยข้อดีของการเป็นเกมที่ถูกนำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยนั่นก็คือการที่ตัวเกมจะเป็นเกมที่มีภาษาไทยแบบสมบูรณ์ ทำให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ และการเล่นในระดับนึงเลยทีเดียว

เกี่ยวกับตัวเกม

Battle of Souls เป็นเกมมือถือแนว RPG สไตล์ Strategy Real-time ตัวเกมโดดเด่นเป็นอย่างมากด้านงานออกแบบตัวละคร ที่ได้ผสมกราฟฟิกแบบ 2D และ 3D เข้าด้วยกัน โดยในฉากต่อสู้จะใช้กราฟฟิกแบบ 3D ซึ่งแบบ 2D จะมาในลักษณะของการ์ดตัวละครแทน ทั้งนี้ตัวละครภายในเกมมีให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย โดยทำการแบ่งออกเป็น 6 สายอาชีพได้แก่ ไนท์ แอสซาสซิน อาเชอร์ วิซาร์ด ชาแมน และพรีสต์

ในด้าน “ระบบต่อสู้” ตัวเกมมาในลักษณะของเกมแนว Auto Battle ที่ตัวละครทั้งหมดจะทำการโจมตีศัตรูให้โดยอัตโนมัติ หน้าที่ของเราคือการบริหารจัดการเกจมานา ให้เพียงพอกับการกดใช้สกิลของตัวละครแต่ละตัว โดยเราสามารถฟอร์มทีมตัวละครเข้าไปต่อสู้ได้สูงสุด 5 ตัวละครด้วยกัน อย่างไรก็ตามนอกจากตัวละครจะตีศัตรูให้โดยอัตโนมัติแล้ว ตัวเกมยังมีปุ่ม Auto สกิล ที่จะทำให้ตัวละครทั้งหมดใช้สกิลของตัวเองออกมาเองได้อีกด้วย

สำหรับด้านระบบ “อัพเกรด” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดที่เชื่อมกับเหล่าตัวละครเป็นหลัก โดยเริ่มจากตั้งแต่เปิดหาตัวละคร ที่มาในรูปแบบจิ๊กซอว์ 6 ชิ้น โดยตัวละครของเราสามารถเก่งขึ้นได้หลายทาง ตั้งแต่การเลือกใส่คอสตูม ซึ่งนอกจะเปลี่ยนชุด และเอกลักษณ์ของตัวละครนั้นๆ ได้แล้ว ยังได้รับสเตตัสเพิ่มอีกด้วย ตัวละครของเราสามารถใส่อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความเก่งได้ โดยสามารถใส่ได้ทั้งหมด 5 ชิ้นด้วยกัน ทั้งนี้อาวุธที่ใส่จะไปปรากฎที่มือของตัวละครนั้น และที่สำคัญคืออุปกรณ์ทุกชิ้นยังสามารถอัพเกรดได้อีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีระบบใส่รูน ที่ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กัยตัวละครได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

ในด้าน “ระบบการเล่นอื่นๆ” ตัวเกมมีระบบคราฟให้เราได้สร้างอาวุธดีๆ ไว้ใช้เอง มีระบบดันเจี้ยนรายวัน ซึ่งเป็นระบบดันเจี้ยนพิเศษให้เราได้เล่นฟาร์มของ มีโหมดการเล่นแบบ PVP ให้เราได้เลือกสนุก 2 แบบ คือแบบ 5 Vs 5 และ 15 Vs 15 แต่ตอนนี้ยังเล่นได้แค่ 5 Vs 5 เท่านั้น และยังมีโหมดดันเจี้ยนหอคอย สำหรับหาของรางวัลดีๆ ให้เราได้ฝ่าฟันอีก 25 ชั้นด้วยกัน

“เกมมือถือ RPG ทั่วไป ไม่แย่ แต่ก็ไม่สุด”

ถ้าให้พูดกันตรงๆ Battle of Souls เป็นเกมแนว RPG ที่ไม่ได้แย่ครับ ตัวเกมสนุก และมีครบถ้วนผ่านตามมาตรฐานเกม RPG บนมือถือตอนนี้ทุกอย่าง อีกทั้งยังเหมาะกับชาวไทย ด้วยการมีภาษาไทยสมบูรณ์แบบ 100% แต่สำหรับตัวผม ผมคิดว่าตัวเกมยังไม่สุดเท่าที่ควร ตัวเกมมีระบบการเล่นทั่วๆ ไปไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก กราฟฟิกถือว่ากำลังไกล้ตกยุค และมีข้อเสียใหญ่ด้านระบบกาชาปองที่มาในลักษณะของจิ๊กซอร์ ซึ่งแน่นอนว่ามันสามารถเปิดได้ซ้ำได้ แต่เหมือนตัวเกมจะเข้าใจดี จึงให้เราสามารถฟาร์มจิ๊กซอร์ทั่วไปจากดันเจี้ยนได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off