นานแล้วทีเดียวที่ไม่มีเกมมือถือแนว Turn-Based RPG แท้ๆ หรือสนุกๆ ออกมาให้เราได้เล่น ล่าสุด Dengeki Bunko Crossing Void ถือเป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่น่าสนใจมากๆ จากค่าย Tencent ประเทศจีน ที่ได้หยิบเอาเหล่าตัวละครชื่อดังจาก Light novel และอนิเมะหลายๆ เรื่องของ Dengeki Bunko มารวมกัน ให้เราได้หยิบ หรือจับมาใช้ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงระบบการเล่นต่างๆ ที่คอ Turn-Based ต้องชอบ

เกี่ยวกับตัวเกม

Dengeki Bunko Crossing Void เป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่ได้ทำการหยิบเหล่าตัวละครจาก Light novel และอนิเมะหลายๆ เรื่องของ Dengeki Bunko มาแทบทั้งหมด แน่นอนว่าตัวเกมไม่ได้หยิบมาแค่ภาพตัวละคร แต่ยังหยิบท่วงท่าในการจอมตีเท่ห์ๆ มาให้อย่างสมบูรณ์ ตัวเกมนำเสนอกราฟฟิกในสไตล์ 2D สุดงดงาม โดดเด่นด้วยท่วงท่าอนิเมชั่นที่ดูต่อเนื่อง คม และเท่ห์ รวมไปถึงเอฟเฟคที่อลังการ ทำให้การต่อสู้ของเกมเกมนี้ดูสนุก และได้อารมณ์อย่างกับเกม Action เกมหนึ่งทีเดียว

ในด้าน “ระบบการต่อสู้” ตัวเกมนำเสนอระบบการต่อสู้แบบ Turn-Based RPG สไตล์ทีม 3 vs 3 โดยโดดเด่นด้วยระบบการจับคู่ตัวละคร ที่ตัวละคร 1 ตำแหน่งจะประกอบไปด้วยตัวละครหลัก และตัวละครซัพพอร์ท ซึ่งหากจับคู่ตัวละครได้ตรงตามที่ระบบกำหนด ตัวละครคู่นั้นก็จะสามารถใช้สกิลพิเศษ หรือเรียกว่าสกิลผสานออกมาได้ ทั้งนี้ตัวละคร 1 คู่ จะประกอบไปด้วยสกิล 5 สกิล สกิลทั่วไปของตัวละครหลัก 2 สกิล ท่าไม้ตาย 1 สกิล สกิลตัวละครเสริม 1 สกิล และสกิลผสานอีก 1 สกิล ทั้งนี้สกิลทั่วไป สกิลผสาน และสกิลท่าไม้ตาย จะใช้แต้มสกิลคนละชุดกัน โดยแต้มสกิลท่าไม้ตายจะเพิ่มจากการใช้แต้มสกิลทั่วไป

ในด้าน “ระบบอัพเกรด” ตัวละครสามารถเพิ่มเลเวลได้จากการต่อสู้ และให้กินไอเทมเพิ่ม EXP มีระบบอัพเกรดดาว ซึ่งเพิ่มได้สูงสุด 6 ดาว มีระบบอัพเกรดสกิล ระบบสวมใส่อุปกรณ์ ซึ่งแยกออกมาถึง 4 แบบ ในด้าน “โหมดการเล่น” ตัวเกมก็มีให้มาอย่างครบครัน ทั้งดันเจี้ยนพิเศษ ไปจนถึง PVP

“เกม Turn-Based RPG ไม่เน้นกด Auto”

สำหรับผม Dengeki Bunko Crossing Void เป็นเกม Turn-Based RPG ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เรื่องแรกคือผมประทับใจกราฟฟิก และเอฟเฟคของตัวเกมอยู่พอสมควร เรื่องสองคือระบบการเล่นที่เน้นการฟอร์มทีมเพื่อผสานคอมโบสกิล และเรื่องสามคือระบบการต่อสู้ที่เน้นการวางแผนมากกว่ากด Auto เพราะ Auto ของเกมเกมนี้ไม่ฉลาดพอที่จะสร้างคอมโบสกิลในแบบที่เราต้องการออกมาได้นั่นเอง ข้อเสียเดียวของตัวเกมในตอนนี้คือภาษา ซึ่งเป็นภาษาจีนล้วน แน่นอนว่านอกจากจะเข้าใจเนื้อเรื่องยากแล้ว รายละเอียดสกิลยิ่งเข้าใจยากขึ้นไปอีก

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off