หนึ่งในตัวละครฝั่ง Hunters ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกม Identity V คงหนีไม่พ้นตัวละคร The Ripper ฆาตกรสุดโหดเล็บยาว ก็ด้วยความสามารถในการล่องหนทำให้เหมาะแก่การเดินไล่ล่า Survivors อีกทั้งยังเป็นตัวละครที่ดูเท่อีก ทำให้หลายๆ คนเลือก The Ripper เป็น Hunter ตัวหลักกันเลยทีเดียวครับ

>อยากได้ข้อมูลเล่นเกม Identity V เพิ่มคลิกที่นี่<

>แนะนำโปรแกรมจำลองสำหรับเล่น Identity V บน PC<

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Foggy Night หมอกหนาๆ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของ Ripper Survivors ที่อยู่ในพื้นที่นานๆ จะดึงดูดหมอกเข้าหา ซึ่งหากอยู่ในพื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกแล้ว การโจมตีของ Ripper จะทำให้เกิดการโจมตีเพิ่มเติมของ Foggy Blade ซึ่งจะทำให้ Cooldown ของ Ability Hidden in Mist ของ Ripper ลดลงอย่างมาก

วิเคราะห์ External Trait

จุดเด่น Foggy Night นั้นเป็น External Trait ที่ใช้คู่กับ Ability ของ The Ripper ครับ ทำให้เราเข้าสู่สภาวะล่องหนได้ไวยิ่งขึ้นนั่นเอง พยายามใช้งาน Trait นี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

จุดด้อย ใช้งานจริงได้ยาก Survivors นั้นต้องอยู่นิ่ง แบบนิ่งจริงๆ และกินระยะเวลาค่อนข้างนาน หมอกจึงจะแสดงผลครับ ดังนั้นอาจจะมองว่าเป็น Trait เอาไว้ประดับเฉยๆ ก็พอได้

Ability (skill กดใช้)

หมายเหตุ: Ability ของ The Ripper นั้นไม่ต้องกดใช้ เพราะว่าจะใช้ให้โดยอัตโนมัติ

Hidden in Mist (ใช้แต้ม 1,000) หาก Ripper ไม่ทำการโจมตี หรือข้ามสิ่งกีดขวาง Ripper จะเข้าสู่ Mist Mode ซึ่งทำให้ Ripper กลายเป็นนักล่าที่ไม่มีใครมองเห็น

Hidden in Shadow (ใช้แต้ม 2,500) Ripper จะเข้าสู่ Mist Mode ได้ไวยิ่งขึ้น และได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น

จุดเด่น นี่คือความสามารถหลักของ The Ripper ครับ Hidden in Mist และ Hidden in Shadow นั้นเมื่อครบกำหนด Cooldown จะทำให้ The Ripper ล่องหน แต่ทว่า Survivors ยังจะได้ยินเสียงหัวใจอยู่นะ จะยังพอเดาได้ว่าเราอยู่ข้างๆ นอกจากนี้หากทำให้ไปถึง Hidden in Shadow แล้ว จะทำให้เราเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น (แต่ต้องอยู่ในสถานะล่องหนเท่านั้น) เหมาะที่จะใช้ในการไล่ลา และปิดฉากมากๆ ครับ

จุดด้อย ด้วยความที่มันเป็นจุดเด่นหลักเพียงอย่างเดียว ดังนั้นเราจึงต้องรีบทำการเปิดใช้ ability นี้ให้ไวที่สุดครับ ซึ่งแต้มการเปิดใช้มันอยู่ที่ 1,000 แต้ม เราจึงต้องรีบหา Survivors ให้ไว ทำการโจมตี หรือทำอะไรซักอย่างเพื่อให้แต้มของเราขึ้นมาแตะ 1,000 ให้ได้ครับ The Ripper ไม่มีอย่างอื่นคอยช่วยเหลือ ดังนั้นสำหรับคนที่เพิ่งเคยเล่น อาจจะลำบากตรงนี้ซักเล็กน้อยครับ ถ้าได้ช้าเกินไป อาจจะทำให้เราเสียเปรียบในเกมนั้นๆ ได้เลย

แนะนำ Talent สำหรับ The Ripper

Talent ที่เหมาะแก่ Coordinator จะอยู่ในฝั่งล่าง ขวา และซ้ายครับ โดยปกติแล้ว Talent จะเน้นที่ Talent ด้านล่างแน่นอน ส่วนซ้ายกับขวาจะขึ้นอยู่กับ Survivors ที่เราเจอในด่านนั้นๆ talent ในฝั่งซ้ายจะเน้นไปในทางของการเปิดใช้ Ability ให้รวดเร็ว ส่วนฝั่งขวาจะเป็นในรูปแบบของการหาตัวของ Survivors ให้ไวที่สุดครับ

ฝั่งล่าง

Detention สุดยอด talent ของฝั่ง Hunter ที่แทบจะเลือกใช้กันทุกคนครับ ผลคือเมื่อประตูทางออกเปิด จะทำให้เราสามาถรโจมตี Survivors เพียงครั้งเดียวก็ลงไปนอนเลย แต่มี Cooldown ในการใช้งานนะ 120 วินาที มันเป็น talent ที่จะการันตีจับ Survivors ตอนท้ายเกมอย่างแน่นอน 1 คน ควรมีติดตัวไว้ครับ

Mock ถ้าหากมี Survivors อยู่บน Rocket Chair จะทำให้เราเคลื่อนที่ได้ไวขึ้น ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ The Ripper ในฐานะของ Hunter เป็นอย่างมากครับ จากปกติเราจะเคลื่อนที่ไวอยู่แล้ว นี่เร็วกว่าเดิมขึ้นอีกนิดนึง แม้จะแค่นิดนึง ก็ถือว่าสมควรอัพไว้ในตอนแรกครับ อีกทั้งยังเป็นทางผ่านไปสู่ Detention ดังนั้นถ้าหากแต้มไม่พอ อัพค้างไว้ก่อน แล้วค่อยเก็บแต้มไปอัพถึง Detention ทีเดียวเลยก็ได้ครับ

ฝั่งซ้าย หมายเหตุ: ถ้าเลือกอัพฝั่งซ้ายสุดสาย (Isolence) จะอัพฝั่งอื่นได้ 2-3 talent

Insolence สำหรับคนที่ต้องการเปิดใช้งาน Ability ล่องหนขั้นแรกอย่างรวดเร็ว talent นี้เป็นสิ่งจำเป็นครับ นั่นจะทำให้คุณออกล่า และเคลื่อนที่ได้ไวอย่างมากในช่วงต้นเกม แต่อย่าลืมว่าเมื่อแต้มถึง Ability แรกแล้วแต้มจะไม่เพิ่มขึ้นอีก คุณจะต้องทำการเก็บต่อเองนะครับ

Tinnitus อีก talent ที่คอยใบ้เราหากมี Survivors อยู่ในระยะครับ ถ้าใช้ร่วมกับ talent ค้นหาอื่นๆ จะทำให้เราค้นหา Survivors ได้ง่ายขึ้นมากๆ ถ้าไม่รู้จะอัพ talent ไหนแล้ว การลง talent นี้เป็นสิ่งที่ควรทำครับ

Street Sweeper หลักๆ เอาไว้ใช้หา Survivors ที่หนีไปรักษาตัวเองหรือให้เพื่อนรักษาครับ แต่ถามว่าสำคัญขนาดนั้นไหม ก็ไม่ครับ เพราะว่าเราสามารถล่องหน เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมของ Survivors ได้อยู่แล้ว แต่ talent นี้จะทำให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Hunt เพิ่มความสามารถของ The Ripper เข้าไปอีกคุณจะได้รับความสามารถในการเคลื่อนที่ได้รวดเร็วหากไล่ตาม Survivors อย่างต่อเนื่อง เผลอๆ อาจจะเร็วเกินไปด้วยซ้ำ… แต่อย่าลืม ถ้าหากคุณข้ามสิ่งกีดขวาง, โจมตี หรือถูกสตั้น ผลนี้จะหลุดทันที อย่าเผลอล่ะ

ฝั่งขวา
 หมายเหตุ: ถ้าเลือกอัพฝั่งขวาสุดสาย (Wanted Order) จะอัพฝั่งอื่นได้ 2-3 talent

Wanted Order แสดงตำแหน่ง Survivors อีก 3 คนแบบสุ่มคน ถ้าหากมี Survivors 1 คนนั่งบน Rocket chair หากคุณหยิบ talent นี้มานั่นหมายความว่า คุณต้องจับ Survivors 1 คนให้ได้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นจะใช้เขาเป็นเหยื่อล่อคนอื่น หรือออกตามล่าก็แล้วแต่ใจปรารถนา

Lurk จะแสดงตำแหน่งของเครื่องเข้ารหัสที่โดนเจาะอยู่ในระยะ 24 เมตร เป็นอีก talent ไว้ตรวจจับตัว Survivors ที่ดีอีกอันหนึ่งครับ

Announcement เมื่อประตูทางออกเปิด จะแสดงตำแหน่ง Survivors เป็นเวลา 5 นาที เอาไว้ใช้คู่กับ talent Insolence จะเพิ่มประสิทธิภาพในการออกล่ามากยิ่งขึ้น ทำให้เราคาดเดาทางของ Survivors ได้อย่างรวดเร็วครับ

แนะนำ Trait สำหรับ The Ripper

Listen trait คู่บ้านคู่เมือง Hunter สามารถตรวจจับ Survivors ที่กำลังขยับอยู่ทั้งหมดได้ ควรใช้ตั้งแต่เริ่มเกม เพื่อจะทำให้ Cooldown การใช้ครั้งถัดไปไวขึ้น

Abnormal หากเจอสาวนักถอน Gardener ควรอย่างยิ่งที่จะพก trait นี้ เพราะเราต้องใช้ Rocket chair เพื่อเอาผล talent หลายๆ อัน ดังนั้น หากโดนถอนไปซะเหี้ยน ก็คงจะไม่ดีนัก

Excitement หากเจอ Coordinator หรือ Thief ควรพก trait นี้ไปอย่างมาก เพราะนอกจากเราจะฟื้นตัวทันทีเพื่อไปไล่ตบ Survivors ที่อยู่ใกล้ตัวเราแน่ๆ ยังทำให้เราเป็นอมตะอีก 5 วิ ยังไงก็ได้ซักคนสองคนล่ะชัวร์ๆ

แนวทางการเล่น The Ripper

1.The Ripper เป็น Hunter ที่สร้างความกดดันให้กับเหล่า Survivors ได้ดี เพราะว่าจะเข้ามาโดยที่ Survivors ไม่เห็นตัว ทำให้พวกเขาเล่นกันอย่างค่อนข้างระมัดระวัง และอยู่เป็นกลุ่ม การใช้งาน Ability ล่องหนของเราก็ควรใช้อย่างระมัดระวังเช่นเดียวกัน อย่าเผลอไปข้ามสิ่งกีดขวา หรือกดโจมตีมั่ว เพราะ Cooldown ของการล่องหนนั้นนานเอาเรื่อง

2.ถึงแม้จะล่องหน แต่สถานะ Fear ที่ทำให้ Survivors ได้ยินเสียงหัวใจ จะยังดังอยู่ พวกเขาจึงไหวตัวก่อนที่เราจะเข้าถึงตัว อ่านเส้นทางการวิ่งให้ถูก และโจมตีแบบดักทางซะ

3.ทำยังไงก็ได้ให้เปิดใช้งาน Ability ให้เร็วที่สุด ถ้ามั่นใจว่าตัวเองโจมตีแม่น talent ฝั่งขวาจะช่วยให้คุณมีโอกาสในการหา Survivors ได้เร็วที่สุด ถ้าหากไม่แม่นพอ talent ฝั่งซ้ายจะทำให้คุณเปิดใช้งาน Ability ได้ไวกว่า

4.ระยะการโจมตีปกติของ Ripper นั้นสั้นกว่า Hunter ตัวอื่น ดังนั้นเข้าประชิดให้มากที่สุด และอาจจะต้องฝึกให้คุ้นชินกับระยะซักพัก จึงจะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.อย่า ตาม Survivors ที่พาเราไปยังที่ที่มีสิ่งกีดขวางเยอะ The Ripper นั้นแพ้ทางพวกนี้อย่างมาก

6.The Ripper ต้องอาศัยการคาดเดา talent ของฝั่งตรงข้าม และการอ่านเกมจากตัวละครที่ฝั่งตรงข้ามเลือกอย่างมาก จึงจะสามารถหยิบใช้ talent และ trait ที่ถูก หากหยิบมาแพ้ทาง อาจจะทำให้เราได้ Ability ที่ช้ากว่าเดิม

7.การเฝ้าเก้าอี้ ถือเป็นเทคนิคการเล่นอีกแบบหนึ่ง อย่าไปสนใจเสียงโวยวายของคนอื่นที่บ่นเรื่องเฝ้า


Identity V (第五人格)
ผู้ให้บริการ: NetEase Games
สโตร์: ไทย
ประเภท: Action
ขนาด: 967.1 MB
btn_applestore_off btn_googlestore_off