ด้วยความร่วมมือของทาง SNK และ Netmarble ได้นำซีรีย์เกมต่อสู้สุดมันส์อย่าง King of Fighters มาลงบนมือถือให้พวกเราเล่นกันแล้ว และต้องขอบอกเลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีมากๆ มีการควบคุมที่ง่าย สกิลเอฟเฟคต่างๆ มีความสวยงามและอลังการเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตาให้หายคิดถึง อย่าง Shiranui Mai หรือ Kusanagi Kyo ก็มีให้เล่นในนี้เช่นเดียวกัน เราไปดูพบกับรีวิวของเกม King of Fighters All Star กันเลยดีกว่า

Gameplay

รูปแบบการเล่นของ King of Fighters All Star นั้นแตกต่างจากเกมในซีรีย์นี้ค่อนข้างเยอะ โดยส่วนมากเราจะเห็นเกมจากซีรีย์นี้เป็น Fighting จ๋าเลย (ก็พอมีแนวอื่นให้เล่นบ้าง แต่จะคุ้นเคยกันแบบนี้มากกว่า) มาในครั้งนี้ต้องขอบอกว่าเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัวมากครับ กับการทำให้เกมออกมาเป็นรูปแบบ Action Side-Scrolling หรือแนวเดินหน้าลุยนั่นแหละ ที่เราสามารถกดใช้ skill ต่างๆ ที่เซ็ตไว้มาล่วงหน้า ทำให้การเล่นมีความสนุกมากๆ และยังเหมาะสมกับการเล่นบน smartphone สุดๆ

ในเกมนี้เราสามารถเลือกตัวละครเข้าทีมได้สูงสุด 3 คน แต่จะสามารถใช้งานได้ทีละคนเท่านั้นต้องกดสลับตัวลงมาเอาเองนะ และมี buddy ผูกกับแต่ละตัวละครได้อีก 1 คนครับ ดังนั้นสูงสุดถึง 6 คนเลยทีเดียว ซึ่งทำให้เรานั้นสามารถจัดทีมได้หลากหลายมาก อีกทั้งยังมีโบนัสต่างๆ หากทีมที่เราจัดนั้นเข้าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ครับ

ระบบการอัพเกรดที่หลากหลาย

หากคุณคิดว่าแค่อัพเกรดตัวละครอย่างเดียวนั้นจบแล้ว ต้องขอบอกว่าคิดผิดครับ ในเกมนี้นอกจากอัพเลเวลตัวละครแล้ว เราต้องมาอัพเกรดความสามารถพิเศษอีก ไม่ว่าจะเพิ่มเอฟเฟค หรือเป็นพาสซิฟติดตัวก็มีให้อัพหลากหลายมาก ซึ่งการอัพเกรดความสามารถพิเศษนั้นจะต้องใช้ไอเทมที่ได้จากการลงดันเจี้ยนรายวันและเงิน ดังนั้นก็ฟาร์มกันยาวๆ ล่ะครับ

ลูกเล่นพิเศษอีกอย่างก็คือระบบการ์ด ที่เราสามารถใส่การ์ดให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย ซึ่งการ์ดก็สามารถอัพเกรดได้อีก! และยังมีการ์ดอยู่ถึง 3 ประเภท 1. Special Card ที่จะต้องเป็นของตัวละครตัวนั้นโดยเฉพาะ เมื่อสวมใส่จะมีสกิลพิเศษให้ใช้ 2. Set Card เพิ่มความสามารถของตัวละคร และถ้าใส่เป็น Set จะเพิ่มโบนัสพิเศษ 3. Option Card เป็น Card ปกติธรรมดา เพิ่มความสามารถล้วนๆ ไม่มีเซ็ต

Dungeon ประจำวันสุดแสนจะเยอะ

แน่นอนแหละ ในเมื่อระบบอัพเกรดนั้นมีเยอะ ก็ต้องตามมาด้วยดันเจี้ยนประจำวันที่มีมาให้เล่นเยอะมาก มีตั้งแต่ฟาร์มเงิน ฟาร์มของอัพเกรด ยันตะลุยหอคอย ก็จะเหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นแหละครับ

ระบบ PVP

ในตอนแรกๆ นั้นจะบังคับให้เราสู้กับบอทอยู่นานครับ แต่พอเริ่มถึงระดับสูงๆ เราจะเจอผู้เล่นจริงๆ และนั่นแหละคือความสนุกของเกมนี้ การได้ต่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆ ซึ่งเราต้องทั้งอัพเกรดตัวละครต่างๆ นาๆ ก็เพื่อมาวัดกับคนอื่นนี่แหละครับ! ต้องอาศัยการฝึก และชิงจังหวะกันอย่างมาก ซึ่งก็เหมาะแล้วที่เป็นเกมแนว fighting

Art

ขอพูดถึงภาพรวมของเอฟเฟคต่างๆ เสียง และ Art CG ทั้งหมดในหัวข้อเดียวเลยแล้วกันครับ Artwork ของตัวละครนั้นทำออกมาได้สวย และเหมาะสมกับยุคนี้มากๆ ทุกรายละเอียดนั้นแสดงให้เห็นถึงความพิถีพิถันของผู้สร้างครับ ตัวละครทุกตัวมีเสียงพากย์ และเป็น  2D Live Action เพลงประกอบก็ทำได้เร้าใจเป็นอย่างมาก สำหรับแฟนซีรีย์นี้การที่ได้เห็นตัวละครเก่าๆ ได้ถูกนำมายกกราฟฟิคขนาดนี้ ก็คงเป็นที่น่าตื่นเต้น และประทับใจได้อย่างมากเลยครับ

สรุป

King of Fighters All Star เป็นเกมที่ Netmarble และ SNK ทำออกมาได้ดีมาก (ก.ไก่ล้านตัว) ในด้านของงานศิลป์ครับ ถ้ายิ่งเป็นแฟนซีรีย์นี้อยู่จะทำให้คุณติดเกมนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นเลย แต่รูปแบบเกมเพลย์นั้นในตอนแรกมีความรู้สึกว่าตื่นเต้นมากๆ แต่ยิ่งเล่นไปซักพัก จะเจอกับการฟาร์มที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้หลายๆ คนอาจจะท้อได้ครับ แต่ถ้าไม่ติดใจอะไรตรงนี้ เกมนี้เป็นเกมที่ทุกท่านควรเปิดใจลองเล่นซักครั้งครับ ไม่น่าผิดหวังเลยจริงๆ

ข้อเสียหลักๆ คือ ณ ตอนนี้เปิดแค่ store ของฝั่งญี่ปุ่นเท่านั้นครับ ดังนั้นทุกอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่น แต่ระบบไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เราสามารถคลำๆ เอาก็ยังพอจับใจความในการเล่นได้ครับ จะลำบากก็ตรงความสามารถพิเศษของการ์ด ที่อาจจะต้องใช้ google translate ถ่ายรูปแล้วเอามาแปลเอา แต่ก็คงไม่ลำบากเพื่อนๆ เกินไปอย่างแน่นอนครับ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off