หลังจากแนะนำตัวละคร Survivors ในเกมมือถือ Identity V ไปแล้วคราวถึงมาดูฝั่งตัวละครนักล่าอย่าง Hunters กันบ้าง ตอนนี้ในเกมมีตัวละครให้เลือกใช้งานอยู่ 4 ตัวละคร อนาตคจะมีเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆ วันนี้เลยจะพาไปดูรายละเอียดข้อมูลของเหล่านักล่าสุดโหดใน Identity V กันว่าแต่ละตัวจะน่ากลัวและมีสไตล์การล่าที่ดุแค่ไหน พร้อมกับแนะนำการเลือกใช้งานสกิล Trait ของ Hunters ในท้ายบทความด้วย

>อยากได้ข้อมูลเล่นเกม Identity V เพิ่มคลิกที่นี่<

>แนะนำโปรแกรมจำลองสำหรับเล่น Identity V บน PC<

Hell Ember

ความยากในการเล่น: 2/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

ไม่มี

Ability (skill กดใช้)

Puppet Control (ใช้แต้ม 1,000) ไม่รู้ว่าทำไม Hell Ember กับ ตุ๊กตาที่ปล่อยออกมานั้นเชื่อมโยงกัน หลังจากที่เรียกตุ๊กตาออกมา ตุ๊กตาจะสามารถตรวจจับ Survivors ที่อยู่รอบๆ ได้ และจะทำการแจ้งเตือน Hell Ember ทันที จากนั้น Hell Ember จะสามารถสลับตัวเองกับตุ๊กตาตัวนั้นได้ นอกจากนั้นยังได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นในชั่วระยะเวลาสั้นๆ Survivors สามารถรื้อตุ๊กตาได้ ซึ่งจะทำให้ Hell Ember ไม่สามารถสลับตัวมายังตำแหน่งของตุ๊กตาได้

Multiple Puppet Control (ใช้แต้ม 2,500) ถ้าหากล่า Survivors สำเร็จ Hell Ember จะสามารถเรียกตุ๊กตาตัวที่ 2 ได้ โดยตัวที่ 2 จะมีรอยสีแดงแสดงออกมา

วิเคราะห์

Hunter ตัวแรกของทุกคน การใช้งานไม่ซับซ้อน Ability มีความง่ายในการใช้งาน อีกทั้งยังสลับตัวพร้อมกับเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย


Smiley Face

ความยากในการเล่น: 4/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Rocket Modification Smiley Face สามารถเก็บเศษชิ้นส่วนรอบๆ เพื่อนำมาปรับแต่งอาวุธของเขา โดยการปรับแต่งนั้นจะทำได้ทั้งการพุ่งของจรวด และความสามารถในการโจมตี โดยมีตัวเลือกดังนี้

Wind Wings: เพิ่มความเร็วในการพุ่งของจรวด และพลังโจมตี
Drill: เวลาในการรักษาของ Survivors จะเพิ่มขึ้นหากถูกโจมตีทั้งแบบปกติและสกิล
Propeller: เพิ่มระยะเวลาในการพุ่งของจรวด แต่ด้วยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ความเร็วของการพุ่งลดลงเล็กน้อย

Ability (skill กดใช้)

Rocket Dash (ใช้แต้ม 1,000) Smiley Face กวัดแกว่งจรวดของเขา พุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและทำลายทุกเป้าหมาย

Crazed Dash (ใช้แต้ม 2,500) Smiley Face พุ่งไปข้างหน้าด้วยจรวดได้ไกลกว่าและเร็วกว่าเดิม

วิเคราะห์

Hunter ที่มี Mobility สูงมาก และมีวิธีการเล่นที่ธรรมดามาก… มันก็คือการพุ่งดาดๆ นี่แหละ ซึ่งมันเลี้ยวไม่ได้… ดังนั้นการใช้งานจรวดในการพุ่งไปข้างหน้า ควรใช้ในตอนที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง และแน่นอน หากใช้โดน Survivors แล้วล่ะก็ ยิ้มกรุ้มกริ่มได้เลย ง่ายที่จะใช้งาน แต่ยากที่จะเล่นให้เซียน


The Ripper

ความยากในการเล่น: 3/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Foggy Night หมอกหนาๆ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของ Ripper Survivors ที่อยู่ในพื้นที่นานๆ จะดึงดูดหมอกเข้าหา ซึ่งหากอยู่ในพื้นที่ที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกแล้ว การโจมตีของ Ripper จะทำให้เกิดการโจมตีเพิ่มเติมของ Foggy Blade ซึ่งจะทำให้ Cooldown ของ Ability Hidden in Mist ของ Ripper ลดลงอย่างมาก

Ability (skill กดใช้)

Hidden in Mist (ใช้แต้ม 1,000) หาก Ripper ไม่ทำการโจมตี หรือข้ามสิ่งกีดขวาง Ripper จะเข้าสู่ Mist Mode ซึ่งทำให้ Ripper กลายเป็นนักล่าที่ไม่มีใครมองเห็น

Hidden in Shadow (ใช้แต้ม 2,500) Ripper จะเข้าสู่ Mist Mode ได้ไวยิ่งขึ้น และได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น

วิเคราะห์

เท่มากๆ เป็นตัวละครที่เท่มากกกกกกกกกก ล่องหนได้ซึ่งเหมาะกับการไล่ตาม Survivors อย่างมาก การเปิดการใช้งาน Ability Hidden in Shadow จะสร้างความกดดันให้กับเหล่า Survivors อย่างมาก แต่ต้องจำไว้อย่างคือ การปีนหน้าต่างหรือทำลายเศษไม้ จะทำให้การล่องหนหายไป อีกทั้งความเร็วในการเคลื่อนที่หายไปอีกด้วย


Gamekeeper

ความยากในการเล่น: 5/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

ไม่มี

Ability (skill กดใช้)

Chain Hook Gamekeeper ใช้กรงเล็บโซ่ Survivors เพื่อดึงเข้ามาหาตัว หรือใช้เกี่ยวสิ่งกีดขวางเพื่อพาตัวเขาไปข้างหน้า กดค้างไว้เพื่อเล็งได้

Fury Hook เพิ่มความรุนแรงมากขึ้นหากเกี่ยวโดน Survivors

วิเคราะห์

เป็นตัวละครที่ต้องอาศัยฝีมือในการเล่น และการควบคุมค่อนข้างมาก การใช้งาน trait listen ควบคู่กับ Ability อาจจะช่วยเพิ่มความแม่น และง่ายต่อการคาดเดาทิศทางมากขึ้น แต่โดยรวมแล้ว ก็อยู่ที่ฝีมือคนเล่นจริงๆ ยิ่งไปกว่านั้นกรงเล็บโซ่ของ Gamekeeper นั้นไม่ได้ยาวอย่างที่คิด จะต้องอาศัยระยะเวลาในการทำความคุ้นเคยกับระยะเสียก่อนด้วย ไม่แนะนำให้มือใหม่เล่น แต่จะลองซื้อมาก็ได้ ถ้าใจกล้าพอ


การเลือกใช้งาน Trait

สิ่งที่ Hunter ไม่เหมือนกับ Survivors นั่นคือมี Trait ให้เลือกใช้งาน ซึ่ง Trait นั้นไม่ต้องใช้แต้มในการใช้งาน แต่จะแลกมาด้วย Cooldown ในการใช้นั่นเอง โดยเราสามารถเปลี่ยน Trait ได้ตรงหน้ารายละเอียดของ Hunter ที่อยู่ในหนังสือมุมขวาล่างของหน้าจอหลัก

Listen เมื่อเปิดใช้ trait นี้ Hunter จะสามารถจับตำแหน่งของ Survivors ที่กำลังวิ่งหรือข้ามสิ่งกีดขวางอยู่

[คำแนะนำ] เป็น trait ที่เหมาะกับมือใหม่มาก ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถตรวจจับ Explorer ที่กำลังย่อตัวอยู่ได้ด้วย

Abnormal (Cooldown 90 วินาที) สามารถใช้งาน trait นี้ใกล้ๆ กับเครื่องเข้ารหัสที่ยังเจาะไม่สำเร็จ หรือ Rocket chair ที่พังแล้ว โดยการใช้งานใกล้เครื่องเข้ารหัสจะเป็นการกู้คืนเกจไป 50%

[คำแนะนำ] ถ้าเจอ Gardener มากกว่า 2 คนในเกมนั้น หยิบ trait นี้ไปถือว่าช่วยได้มาก

Excitement (Cooldown 120 วินาที) ลบล้างสถานะผิดปกติทันที และไม่โดนสถานะอะไรอีกเป็นเวลา 5 วินาทีนับจากการใช้งาน

[คำแนะนำ] หากเจอ Survivors ที่สร้างสถานะผิดปกติได้ เช่น Coordinator และ Forward หยิบ trait นี้ไปก็ดีไม่น้อย

Patroller (Cooldown 90 วินาที) ควบคุมสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กเพื่อค้นหา และป่วน Survivors ที่อยู่รอบๆ โดยจะแสดงตำแหน่ง Survivors เป็นเวลา 20 วินาที และจะถูกป่วนทุกๆ 5 วินาที

[คำแนะนำ] ไอตัวจิ๋วไม่สามารถข้ามสิ่งกีดขวางได้ แถม Survivors ยังสามารถใช้การข้ามสิ่งกีดขวางเพื่อไม่ให้โดนป่วนได้อีก ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ trait นี้เท่าไหร่

Teleport (Cooldown 100 วินาที) กดค้างไว้เพื่อเลือกเป้าหมาย โดยสามารถเลือกตรงเครื่องเข้ารหัสที่ยังไม่ถูกเจาะ, Rocket chair, ตุ๊กตาของ Hell Ember และประตูทางออก

[คำแนะนำ] เหมาะมากสำหรับ Hell Ember ยิ่งหยิบ talent Detention ที่ถ้าหาทำการฟาดแล้วจะติดล้มทันทีตอนประตูทางออกเปิดด้วยนะ การันตีของฝากนักกอล์ฟได้เลย 1 คน

Peeper (Cooldown 40 วินาที) วางกล้องที่มีระยะเวลาอยู่ 60 วินาที โดยเมื่อ Hunter หยุดยืนอยู่กับที่ และไม่ถูกป่วน หากมี Survivors อยู่ใกล้ๆ จะทำการแสดงตำแหน่ง กล้องสามารถถูกถอดออกได้

[คำแนะนำ] วางแบบวน cooldown ได้เต็มที่คือ 3 อันพร้อมกัน ดังนั้นถ้าหากวางจุดดีๆ ก็จะสามารถจับตำแหน่ง Survivors ได้ไม่ยาก โดยรวมเป็น trait ที่อาศัยการรู้จุดเด็ดๆ ของแผนที่เป็นหลัก และใช้งานค่อนข้างยาก

Blink (Cooldown 150 วินาที) แตะใช้งาน trait เพื่อ blink ไปในทิศทางที่มุมกล้องหันอยู่ ลากปุ่มเพื่อไปในทิศทางที่ต้องการได้

[คำแนะนำ] Cooldown นาน แต่ช่วยในการย่นระยะเพื่อเข้าไปทุบได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นก่อนใช้งาน ต้องมั่นใจว่าทุบได้แน่นอน ไม่งั้นเสียของ


Identity V (第五人格)
ผู้ให้บริการ: NetEase Games
สโตร์: ไทย
ประเภท: Action
ขนาด: 967.1 MB
btn_applestore_off btn_googlestore_off