เกมแนว Survival จัดเป็นหนึ่งในเกมยอดนิยมเกมหนึ่งในตลาดเกมขณะนี้ ซึ่งแน่นอนเรามักจะเห็นเกมแนวนี้ออกมาให้เราได้เล่นกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เอง ก็มีอีกหนึ่งเกมแนว Survival บนมือถือที่ปล่อยออกมาให้เราได้สัมผัส กับ The Outlived เกมแนว Survival สไตล์ Action RPG ที่มีระบบการเล่นมาในรูปแบบของเกมแนว Online ซึ่งสามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ได้บนแมปต่างๆ แบบ Real-time โดยตอนนี้เองตัวเกมก็ได้นำเข้ามาเปิดในประเทศไทยแล้ว และแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับภาษาไทยแบบเต็มรูปแบบ

เกี่ยวกับตัวเกม

The Outlived เป็นเกมแนว Survival ที่มีสไตล์การเล่นเป็นแบบ Action RPG Online เราจะคือหนึ่งผู้รอดชีวิตหลังสงครามชีวะที่เปลี่ยนให้มนุษย์ทั้งโลกกลายเป็นเหล่าซอมบี้ทั้งหมด และแน่นอนว่าด้วยสไตล์เกมแนว Survival เราจำเป็นต้องหาน้ำ อาหาร ยารักษาโรค เสื้อผ้า ไปจนถึงอุปกรณ์หรืออาวุธต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อดำรงชีพต่อไปให่ได้บนโลกที่มีแต่อสูรกายแบบนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเกมนี้โดดเด่นเป็นอย่างมากกลับเป็นระบบสำรวจ และระบบคราฟของ ที่สามารถทำให้เราเล่นจนลืมเวลากันได้เลยทีเดียว

อย่างที่บอกกันไปในขั้นต้น ตัว “เกมเพลย์หลัก” ของเกมเกมนี้คือการเอาชีวิตรอด ตัวละครของเราจะมีค่าสถานะความหิว ความกระหาย และอารมณ์มาเป็นตัวกำหนดสถานะต่างๆ ภายในเกม หากค่าความหิว หรือสุขภาพลดน้อยลง พลังชีวิตของเราก็จะลดลงเรื่อยๆ ค่าความกระหาย หรือค่าความกระหายน้ำลดลง เราก็เสียเลือดเช่นกัน ส่วนอารมณ์ หากเราไม่กินหรือดื่มบ่อยๆ แล้วปล่อยให้อารมณ์ต่ำลงเกินกว่าค่าที่กำหนด เลือดของเราก็จะไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้เองเป็นต้น ดังนั้นการเล่นเกมเกมนี้ขั้นต้นเลยคือการจัดเตรียมอาหาร และน้ำดื่ม เพื่อให้มันเพียงพอกับค่าการมีชีวิตรอดของเราในทุกๆ วันได้

ในด้าน “ระบบสำรวจ” เอง ก็ถือทำออกมาได้ยอดเยี่ยมได้ไม่แพ้กัน ภายในเกมเราสามารถสำรวจหาวัตถุดิบต่างๆ ได้ตั้งแต่การเก็บหญ้า เมล็ดพืช ขุดแร่ ตัดต้นไม้ อัดซอมบี้ ไปจนถึงล่าสัตว์ได้อย่างหลากหลาย หรือจะสำรวจจากพื้นที่ต่างๆ หรือจากกล่องต่างๆ ที่ตกมาให้ก็ยังได้ เรียกได้ว่าการสำรวจถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญมากๆ ของการอยู่รอดในเกมเกมนี้ สิ่งต่อมาที่ทำให้ระบบสำรวจสัมฤทธิ์ผลก็คือ “ระบบคราฟไอเทม” ภายในเกมเราจะได้บ้านจากระบบมาหลังหนึ่ง ที่นี่เราสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ไปจนถึงเครื่องคราฟสิ่งต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเครื่องมือทำอาหาร แปลงผัก ที่เก็บน้ำ โรงเลื่อยไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่นำวัตถุดิบที่เก็บได้จากการสำรวจของเรามาแปรรูปใหม่จนเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในแบบที่เราต้องการ นอกจากนี้ ยังไม่หมดเท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบคราฟอุปกรณ์แบบตรงๆ เช่นอาวุธ ยา และกระเป๋าเป็นต้นอีกด้วย

ในด้าน “โหมดการเล่นต่างๆ” ตัวเกมมาในลักษณะของเกมที่เราสามารถไปยังสถานที่ไหนก็ได้ตามที่ต้องการ เพื่อเก็บวัตถุดิบต่างๆ ไปมา ซึ่งบางสถานที่จะถูกปลดล็อคตามระดับเลเวลของเรา แน่นอน ว่ายิ่งที่โหดๆ ของดรอปก็ยิ่งดี แต่ความอันตรายก็สูงตามไปด้วย ทั้งนี้ตัวเกมมาในรูปแบบของเกมแนว Online ทำให้เวลาวิ่งอยู่ในแมป เราสามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ในรูปแบบ Real-time

“เกม Survival ที่สุดแสนจะอิสระ”

The Outlived เป็นเกมมือถือแนวซอมบี้ที่ค่อนข้างให้อิสระกับเรา แต่ก็มีภารกิจให้ทำเพื่อเป็นเป้าหมาย ตัวเกมก็ไม่ได้บังคับเรานะว่าจะทำหรือไม่ทำ ดังนั้นเราจะทำอย่างไรก็ได้ในเกมนี้ บวกกับระบบการควบคุมที่ง่าย เข้าใจได้ไม่ยาก และมีลูกเล่นหลากหลาย ทั่งย่องเข้าโจมตีจากข้างหลัง อาวุธที่หลากหลาย เช่นปืนไฟ ระเบิด หรืออาวุธระยะประชิดแบบต่างๆ นอกจากนี้ด้านเสียงเองก็ทำออกมาดี ขับกล่อมความเงียบ และความหดหู่ออกมาได้อย่างสมบูรณ์มากๆ ใครกำลังหาเกมแนวนี้อยู่ ผมขอแนะนำคร้าบบบ~

ลิงก์ดาวน์โหลด

 btn_googlestore_offbtn_apk_off