หากคุณเป็นคอเกมสายซอมบี้ ซีรีย์ Dead Island จัดเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ทีเดียวที่โดดเด่นด้วยกราฟฟิก และระบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะธีม ที่ตัวจะทำการจับสถานที่อย่างเกาะแห่งหนึ่งมากลายเป็นนรกฝูงซอมบี้ให้เราได้ล่าล้างผลาญ และล่าสุดทางค่าย Deep Silver ก็ได้ทำการหยิบซีรีย์นี้มาอยู่บนแพลตฟอร์มมือถือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อตัวเกมว่า Dead Island: Survivors และเราก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้โดยตรงผ่านทาง Store ต่างๆ แล้ว ทั้ง Google Play Store และ App Store

เกี่ยวกับตัวเกม

Dead Island: Survivors เป็นเกมแนว Tower Defense ผสม Action ที่สามารถเข้าถึง และควบคุมได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามภายในเกมไม่ได้มีเพียงโหมด Tower Defense เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีโหมดการเล่นอื่นๆ ให้เราได้เล่นอีกด้วย สำหรับตัวเกม ค่อนข้างจะโดดเด่นด้านงานออกแบบสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าตัวละคร ซึ่งมีลักษณะเด่น และความสามารถที่ไม่เหมือนใคร อาวุธ กับดัก ไปจนถึงเหล่าซอมบี้เองก็ถูกสร้างออกมาได้หลากหลายมากๆ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีจุดอ่อน และความสามารถแยกออกมาแตกต่างกันออกไป

ตัว “เกมเพลย์หลัก” ของเกมเกมนี้จะมาในแนวเกม Tower Defense ที่เราจะได้วางกับดักดักเส้นทางเดินของเหล่าซอมบี้ต่างๆ โดยที่ตอนซอมบี้บุก เราจะได้ควบคุมตัวฮีโร่เพื่อเข้าสั่งการลูกเล่นต่างๆ ที่อยู่ในฉาก เช่นก๊อกน้ำ ถังระเบิดเป็นต้น รวมไปถึงเรายังถือเป็นหน่วยปะทะที่ต้องเข้าต่อสู้กับซอมบี้หากมันหลุดจากกับดักมาแล้ว หรือเข้าปะทะในตำแหน่งต่างๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางด้านพื้นที่ และเสริมคุณสมบัติของตัวกับดักให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น อย่างไรก็ตามตัวละคร หรือฮีโร่ของเราจะมีสกิลเป็นของตัวเอง ช่วยให้เราไล่กระทืบพวกซอมบี้ได้อย่างง่ายดาย

ในด้านการ “ควบคุม” ตัวเกมใช้การควบคุมที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ผ่านการ Tap และสไลด์หน้าจอเท่านั้น โดยการ Tap จะเป็นการระบุเป้าหมาย หรือตำแหน่งที่ตัวละครจะต้องเคลื่อนที่ไป การสไลด์จะเป็นการเรียกใช้ท่าไม้ตาย การ Double Tap จะเป็นการเรียกใช้สกิลที่สอง หรือเป็นการสั่งให้ตัวละครพุ่งไปหาเป้าหมาย นอกจากนี้ด้านการใช้ไอเทมอื่นๆ เอง ก็จะใช้งานผ่าน Tap ที่อินเตอร์เฟสนั้นๆ ยกเว้นว่าจะเป็นไอเท็มที่ใช้ในเกม เช่นระเบิด เราจะต้องลากมันไปยังตำแหน่งที่เราต้องการจะปาออกไปเองแทน ด้านการวางกับดัก สั่งการ หรือใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ก็จะใช้การควบคุมผ่านการ Tap และสไลด์เฉกเช่นเดียวกัน

ด้าน “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดอยู่ 2 แบบ ถ้าเป็นกับดักที่ติดตั้งไว้อยู่แล้วในเกม จะใช้การอัพเกรดที่เรียกว่า Boot ซึ่งจะช่วยเสริมพลังให้กับกับดักนั้นๆ แต่ถ้าเป็นการอัพเกรดหลัก เราจำเป็นต้องเก็บการ์ดของสิ่งที่ต้องการอัพเกรดให้ครบตามจำนวนที่กำหนดเสียก่อน โดยการ์ดเหล่านั้นก็จะแยกเป็นกับดัก ฮีโร่ และอาวุธ ซึ่งการอัพเกรดแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดที่ไม่เท่ากันอีกด้วย

“สร้างกับดัก กระทืบฝูงซอมบี้ให้เป็นจุล”

โดยรวมแล้ว Dead Island: Survivors เป็นเกมที่สนุกมากๆ เกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเราจะไม่ใช่ผู้รอดชีวิตที่ต้องหนีพวกซอมบี้เพียงอย่างเดียว แต่เป็นนักรบที่ต้องเข้าปกป้องผู้อื่น ต้องคิดและวางแผนในการตั้งรับเหล่าฝูงซอมบี้ที่บุกเข้ามา รวมไปถึงยังได้สนุกไปกับการสร้าง และวางกับดักต่างๆ ที่เน้นในด้านความคิดสร้างสรรค์ และความยากที่ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่าย ผมเชื่อว่าเกมเกมนี้เหมาะกับทุกคน และมันจะสนุกๆ มาก ถ้าเราเป็นคอเกมสายซอมบี้อยู่แล้ว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off