ในหมู่เกมแนว MMORPG บนมือถือด้วยกัน สิ่งที่จะทำให้เกมเกมนั้นโดดเด่นออกมาได้ นอกจากบทเนื้อเรื่องแล้วก็มีกราฟฟิก เอฟเฟค และระบบการเล่นที่แปลกใหม่ ซึ่ง THINE เกมมือถือ MMORPG ชื่อดังของค่าย Next Move เกาหลี สามารถสอบผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้ จนล่าสุดตัวเกมก็ได้ถูกนำไปเปิดในประเทศจีน และแน่นอนว่าผมก็พลาดที่จะลองเข้าไปทดสอบตัวเกม และกลับมาเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

เกี่ยวกับตัวเกม

THINE เป็นเกมแนว MMORPG ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในด้านของระบบการเล่น และกราฟฟิก โดยตัวเกมชูจุดเด่นด้วยระบบสงครามฝ่าย หรือ RVR (Region Vs Region) ที่เราจะได้ทำการเลือกฝ่ายซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง เข้าปะทะกันอย่างดุเดือด แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดของเกมเกมนี้นั้นอยู่ที่กราฟฟิก การออกแบบชุด ฉาก เอฟเฟค รวมไปถึงตัวละคร และการสร้างบรรยากาศ ซึ่งสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ เช่นภายในเมืองที่เราเดินไปมา เราจะเห็นไก่เดินเล่นไปมาช่วยเสริมบรรยากาศให้กับตัวเกม หรือชุดเกาะของตัวละคร หรืออาวุธ ที่เราสามารถเห็นรายละเอียดของมันได้อย่างชัดเจนเป็นอย่างมาก

ในด้าน “การควบคุม” ตัวเกมใช้การควบคุมเหมือนกับเกม Action ทั่วๆ ไป มีปุ่มโจมตี ปุ่มหลบ ปุ่มสกิล 4 ปุ่ม ช่องใส่ยา และปุ่มเปิดระบบ Auto ในด้าน “เกมเพลย์” ตัวเกมมีลักษณะการเล่นเหมือนเกม MMORPG วิ่งเควสทั่วๆ ไป ที่เราสามารถกดไปที่ปุ่มเควสของเรา และให้ตัวละครของเรากระทำสิ่งต่างๆ ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งนี้ภายในเกมจะมีสายอาชีพให้เราได้เล่นทั้งหมด 4 สายอาชีพด้วยกัน คือ Warrior, Wizard, Summoner, และ Assassin โดยทั้ง 4 สายอาชีพจะมีสกิลให้เราได้สลับใช้อยู่ 2 รูปแบบ และสามารถปลดล็อคสกิลได้มากกว่านี้ ตามระดับเลเวลของตัวละครเรา และการเลือกว่าจะอัพสกิลนั้นๆ หรือไม่

ด้าน “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมเน้นให้อัพเกรดอุปกรณืสวมใส่ สัตว์ขี่ ปีก สัตว์เลี้ยง และสกิลเป็นหลัก ซึ่งการอัพเกรด บางอย่างต้องใช้เงินจำนวนมากแล้ว ยังต้องไอเทม หรือของที่ตัวเกมกำหนดไว้อีกด้วย ถึงจะสามารถอัพเกรดสิ่งนั้นๆได้

“MMORPG บรรยากาศดี น่าลิ้มลอง”

THINE เป็นเกม MMORPG บนมือถือทั่วๆ ไปที่มีอยู่ดาษดื่นในตลาด ตัวเกมมีจุดเด่นอยู่น้อยมากที่จะโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ ซึ่งสิ่งที่ผมชอบในเกมเกมนี้ก็คืองานด้านการออกแบบ และกราฟฟิก ที่ทำออกมาได้ระเอียด และเนียนในระดับนึงทีเดียว ใครกำลังหา MMORPG เล่นเพลินๆ เกมนี้ผมแนะนำ อ้อแต่ด้านภาษาก็พยายามกันหน่อยละกัน เพราะตัวเกมตอนนี้มีแค่ภาษาเกาหลี และจีนเท่านั้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_offbtn_apk_off