หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังอยากได้เกมแนว Fighting มันส์ๆ ที่เปิดใหม่ในไทยซักเกม Boxing Star ของค่าย 4:33 น่าจะตอบโจทย์ตามความต้องการของเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน โดยนอกจาก Boxing Star จะเป็นเกมแนวต่อยมวยสุดมันส์แล้ว ตัวเกมยังโดดเด่นด้านกราฟฟิก และระบบอัพเกรดที่ได้นำความเป็น RPG เข้ามาใส่ไว้ได้อย่างน่าดูชม บวกกับระบบต่อสู้ที่เข้าถึงได้ง่าย สไตล์เกมแนว Infinity blade ทำให้มันส์ กลายเป็นเกมที่สนุก และเล่นได้อย่างเพลินๆ ทีเดียว

เกี่ยวกับตัวเกม

Boxing Star เป็นเกมแนว Fighting สไตล์ Hack & Slash ที่เราจะได้รับบทเป็นนักชกหน้าใหม่แกะกล่อง ที่ต้องเดินเท้าเข้าสู่เส้นทางการต่อสู้ทั้งบนสังเวียน และนอกสังเวียน เพื่อหารายได้มาหล่อเลี้ยงตนเองในแต่ละวัน และทำการจัดซื้ออุปกรณ์ เพื่อก้าวเดินต่อไปด้วยเป้าหมายที่อยากจะเป็นที่ 1 ของโลก ตัวเกมโดดเด่นด้วยกราฟฟิกสไตล์การ์ตูน ที่ช่วยลดความรุนแรงของตัวเกมให้เบาลง และเพิ่มสีสันด้วยหน้าตากวนๆ เข้าไป ทำให้ตัวเกมสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย และสนุกกับตัวเกมได้อย่างง่ายดาย

ด้าน “การควบคุม” และ “ตัวเกมเพลย์” ตัวเกมมีระบบการควบคุมที่แสนง่าย แน้นจับจังหวะให้เป็น และสั่งการไวเป็นหลัก โดยจะแบ่งการควบคุมตัวละครเป็น “การโจมตี” สามารถโจมตีคู่ต่อสู้ได้หลากหลายแบบ ทั้งเย็บหมัดผ่านการ Tap ไปที่หน้าจอ ซึ่งจะแบ่งมือซ้ายขวาเป็นจอฝั่งซ้าย หรือขวา ฮุคหมัด สไสด์หน้าจอ โดยจะแบ่งหมัดซ้ายขวา ด้วยการเลื่อสไลด์ไปทางซ้ายหรือขวา และอัปเปอร์คัท  สไลด์ขึ้นเฉียงบน โดยจะแบ่งหมัดซ้ายขวา จากการขึ้นบนซ้าย หรือขวา, “การหลบหลีก” หลบหมัดซ้ายขวาผ่านทางปุ่มซ้ายขวา, “การป้องกัน” ป้องกันหมัดได้จากการกดปุ่มป้องกันๆ ข้างปุ่มหลบทางซ้ายมือ, “ท่าไม้ตาย” เมื่อเกจครบสามารถกดท่าไม้ตายได้จากปุ่มสกิลขวาบน (ต้องสวมใส่ก่อน)

เมื่อดูจากการควบคุมแล้ว ตัวเกมเพลย์เกมนี้จึงเน้นการชิงจังหวะในการออกหมัดมากกว่า หากเราออกหมัดได้ก่อน หมัดที่ฝั่งตรงข้ามต่อยเข้ามาก็จะถูกสกัด หากเราหลบหมัดฮุค หรืออัปเปอร์คัทได้ ตัวเกมจะมอบจังหวะในการสวนกลับให้ ทั้งนี้เมื่อเราล้มลง เราต้องกดปุ่มซ้ายขวา เพื่อทำให้ตัวละครเราลุกกลับขึ้นมาสู้ เรียกได้ว่า Boxing Star เป็นเกมชิงจังหวะก็ว่าได้ และด้วยกราฟฟิกตัวละครน่ารักๆ ตัวเกมยังมี “ระบบสวมใส่” ซึ่งนอกจากจะแปลงโฉมให้กับตัวเราแล้ว ยังเพิ่มพลังบางอย่างให้กับตัวละครเราเป็นพิเศษอีกด้วย เช่นนวมเน้นฮุค เน้นเย็บ หรือฟันยางเน้นเพิ่มเลือด เป็นต้น

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าเกมเกมนี้ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ก็คือด้าน “ระบบสกิล” ตัวเกมใส่ความ RPG เข้าไปเล็กน้อยเพื่อเสริมจุดเด่นตัวละครต่างๆ ด้วยเอกลักษณะเฉพาะตัวตามที่ผู้เล่นต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 6 หมวดสกิลได้แก่ หมัดเย็บ, หมัดฮุก, อัปเปอร์คัท, พิเศษ และท่าทาง โดยความพิเศษของสกิลเหล่านี้ นอกจากจะมาด้วยรูปแบบสกิลทรีแล้ว สกิลต่างๆ ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ทำให้ตัวละครเราออกท่าทางได้หลากหลายกว่าเดิม เช่นการเย็บ ปกติจะเย็บเข้าใส่หน้าคู่ต่อสู้เท่านั้น แต่จะมีสกิลบางสกิลที่สามารถเย็บเข้าท้องคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตัวเกมให้ช่องใส่สกิลมา 3 ช่องเท่านั้น และช่องสกิลท่าทางอีก 1 ช่อง หมายความว่าตัวละครของเราจะมีเอกลักษณ์ที่จำกัด แต่จะค่อนข้างโดดเด่นไม่เหมือนใครอย่างเห็นได้ชัดเจนอย่างแน่นอน

ในด้าน “โหมดการเล่น” และ “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดอยู่ 3 ด้าน ด้านแรกคือด้านอุปกรณ์ ที่สามารถเพิ่มเลเวลอุปกรณ์ได้ผ่านการย่อยอุปกรณ์ที่ไม่ต้องการใช้ ทั้งนี้เราสามารถใส่นวมได้มากถึง 3 แบบ โดยนวมบางแบบจะมีท่าไม้ตายติดมาให้อีกด้วย การอัพเกรดต่อมาเป็นด้านของสกิล ซึ่งสามารถอัพเกรดได้ผ่านการใช้แต้มสกิลที่กำหนด และสุดท้ายคือการอัพเกรดด้านการจัดการบุคคล ที่จะให้เราได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์, รถ, หรือผู้ติดตาม เพื่อเพิ่มคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ นอกจากการต่อยมวยให้กับตัวเรานั่นเอง ส่วนด้านโหมดการเล่น ตัวเกมก็มีทั้งโหมดเนื้อเรื่อง และ PVP แต่น่าเสียดายที่โหมด PVP เกมนี้จะเน้นเป็นการปะทะกับ AI มากกว่าต่อสู้กันพร้อมกันแบบ Real-time

“เกมชกมวยฮาๆ สนุกได้ทั้งวัน”

โดยส่วนตัวผมค่อนข้างชอบเกม Boxing Star อยู่มากทีเดียว อาจจะเพราะด้วยกราฟฟิก และรูปแบบการเล่นการควบคุมที่เข้าถึงได้ง่าย เน้นจับจังหวะเป็นหลัก ทำให้มันเกิดความท้าทายที่โดดเด่นและไม่ยากจนเกินไป ซึ่งถือเป็นรูปแบบการเล่นที่เล่นได้เพลินๆ ทีเดียว แต่ถ้าถามว่าผมประทับใจระบบไหนของตัวเกมมากที่สุด ก็คงเป็นด้านระบบสกิล ที่ช่วยปรับรูปแบบการเล่นของเราไปได้แบบร้อยแปดพันเก้ารูปแบบ อีกทั้งยังทำให้เรารู้สึกสนุกมากๆ ว่าจะสร้างตัวละครที่มีจุดเด่นแบบไหนออกมา

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

ทบทวนภาพรวม
คะแนนโดยรวม
7