หากใครที่ชอบกราฟฟิกลายเส้นสไตล์อนิเมะ และชอบเล่นเกมแนว MMORPG เป็นชีวิตจิตใจ HUNTER WORLD ถือเป็นเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่ทางค่าย efun เอาเข้ามาเปิดในไทย โดยความโดดเด่นของเกมนี้นอกจากจะอยู่ที่ระบบเกมซึ่งค่อนข้างมอบอิสระให้กับผู้เล่นอย่างเราในระดับนึงแล้ว ตัวเกมยังมีความโดดเด่นด้านกราฟฟิก อนิเมชั่น และเอฟเฟคเป็นอย่างมาก ทุกท่วงท่า ทุกการโจมตีของตัวละคร ล้วนทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เท่ห์ และน่าจดจำเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดการเล่น และระบบอัพเกรดที่ไม่ค่อยเหมือนใครอีกด้วย

เกี่ยวกับตัวเกม

HUNTER WORLD เป็นเกมแนว MMORPG สไตล์วิ่งเควส โดยตัวเกมจะมอบภารกิจหรือเควสให้เราได้ทำอย่างต่อเนื่อง และเราสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงกดไปที่ภารกิจบนหน้าจอ แล้วตัวละครจะวิ่งไปยังตำแหน่งภารกิจนั้นๆ หรือ NPC ที่ระบุให้อย่างอัตโนมัติ (แต่ไม่สู้ศํตรูให้นะ แต่คุยกับ NPC ให้เอง) ตัวเกมโดดเด่นด้วยระบบ “อาวุธ” ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดสกิลของผู้ใส่ แทนการใช้ระบบอาชีพเป็นตัวกำหนด ดังนั้นเราจึงสามารถสลับสกิลไปมาได้อย่างอิสระ ตามอาวุธที่เราสวมใส่นั่นเอง โดยจะแบ่งย่อยออกเป็น 7 อาวุธด้วยกัน ประกอบไปด้วย ดาบคู่, ดาบใหญ่, คาตานะ, ธนู, คทาเวทย์, ปืนใหญ่ , และหอก ซึ่งอาวุธทั้งหมดล้วนมีจุดเด่น และลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปอย่างชัดเจน

สิ่งที่น่า “ประทับใจ” อย่างแรกสำหรับผมเลยในเกมเกมนี้ก็คือ การสร้างตัวละคร ด้วยความน่ารักสไตล์อนิเมะของตัวละครต่างๆ ภายในเกมนี้ ตัวเกมก็จัดเต็มให้เราได้ทำการสร้างตัวอวาตารของเราออกมาได้อย่างอิสระ ไม่ว่าทรงผม ไปจนถึงชุดที่สวมใส่ ซึ่งเป็นชุดแฟชั่นเท่ห์ๆ ที่มอบให้เราฟรีๆ เรียกได้ว่าตรงส่วนนี้ถือว่าเอาใจสายเกมเมอร์ไปเต็มๆ เลยทีเดียว ในด้าน “การต่อสู้” ตัวเกมมีระบบการต่อสู้ที่เข้าใจได้ง่าย โดยอิงมาจากพื้นฐานของเกม Action RPG ต่างๆ โดยจะประกอบไปด้วยช่องใส่สกิล 4 สกิล ท่าหลบ ท่าโจมตีปกติ แต่จะพิเศษหน่อยตรงที่เกมเกมนี้มีระบบอาวุธพิเศษที่เข้ามาเสริมความสามารถให้กับตัวละครของเรานั่นเอง

ด้าน “ระบบสกิล” เองก็น่าสนใจไม่น้อย ด้วยอิสระในการสลับอาวุธทั้ง 7 แบบ ทำให้เราสามารถใช้สกิลได้อย่างหลากหลาย เพียงแต่ว่าเกมเกมนี้ได้จำกัดแต้มอัพสกิลของเราให้เป็นส่วนรวม ดังนั้นนี่จึงหมายความว่า เราควรเลือกใช้อาวุธที่ถนัด 1 – 3 ชิ้นเท่านั้น เพื่อให้เพียงพอต่อแต้มสกิลที่มี ด้านตัวสกิลจะถูกปลดล็อคตามระดับเลเวล และสามารถอัพเกรดให้มันมีพลังมากขึ้นเรื่อยๆ ได้ตามแต่ใจเราต้องการ

ส่วนทางด้าน “ระบบอัพเกรด” ตัวเกมมีระบบอัพเกรดที่โดดเด่นตั้งแต่อุปกรณ์ ไปจนถึงสกิล แต่ที่น่าสนใจที่สุดเห็นจะเป็น “เทพสดับ” ระบบเก็บรวมรวมการ์ดตัวละคร ซึ่งสุ่มออกมาได้ในรูปแบบของกาชาปอง โดยการ์ตัวละครแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เราสามารถนำมาติดตั้งเพื่อเพิ่มคุณสมบัติให้กับตัวละครของเราได้อิสระมากถึง 6 ใบ โดยช่องที่ติดตั้งการ์ดแต่ละใบจะปลดล็อคจากเลเวลของตัวละครของเรา และการ์ดต่างๆ สามารถอัพเกรดเพิ่มระดับเลเวลได้อีกด้วย

สำหรับด้าน “โหมดการเล่นต่างๆ” ตัวเกมมีทั้งระบบดันเจี้ยนแบบผจญภัย และหอคอย ซึ่งไม่สามารถกดใช้ระบบออโต้ได้ มีระบบตกปลา ระบบทำอาหารให้เราได้เล่นอย่างอิสระ มีระบบคราฟของ ที่ให้อิสระในการสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาได้อย่างหลากหลาย มีโหมด PVP หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะแบบ 1 Vs 1 แบบกิลด์วอร์ อย่างสงครามปราสาทเป็นต้น เรียกได้ว่าสมบูรณ์พร้อมถูกใจสาย MMORPG แน่นอน

“เกม MMORPG สไตล์อนิเมะ สนุกได้ อิสระดี”

ความเจ๋งของ HUNTER WORLD สำหรับผมนั้นอยู่ที่ท่วงท่าโคตรเท่ห์ของตัวละครของเราเสียมากกว่าระบบอื่นๆ โดยตอนที่ผมเล่น ผมจะใช้ดาบคาตานะ ซึ่งมันจะมีท่าพุ่งโจมตี แล้วถ้าเพื่อนๆ ชอบอ่านการ์ตูน การพุ่งไปฟัน แล้วศัตรูที่อยู่ข้างหลังล้มลงไปกองถือเป็นอะไรที่เท่ห์สุดๆ ซึ่งเกมเกมนี้ก็ทำออกมาได้เหมือนอย่างนั้นเลย และด้วยอิสระในการใส่สกิล มันยิ่งทำให้เราสามารถสร้างตัวตนที่เราชอบขึ้นมาได้ตามที่ต้องการ บวกกับภาษาที่มาเป็นภาษาไทยล้วน น่าจะตอบโจทย์เกมเมอร์บ้านเราได้ไม่ยากแน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_offbtn_apk_off

ทบทวนภาพรวม
คะแนนโดยรวม
7