ในเกม Identity V ฝั่งของ Survivors นั้นมีตัวละครให้เราเลือกเล่นได้มากถึง 11 ตัวละคร ซึ่งอนาคตจะมีการเพิ่มตัวละครในเกมเข้ามาเรื่อยๆ อย่างแน่นอนครับ โดยในบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับเหล่า Survivors และแนะนำความสามารถของพวกเขากัน พร้อมกับข้อมูลวิเคราะห์ตัวไหนน่าใช้ และใช้ดีบ้าง ตามไปดูกันเลย

>อยากได้ข้อมูลเล่นเกม Identity V เพิ่มคลิกที่นี่<

>แนะนำโปรแกรมจำลองสำหรับเล่น Identity V บน PC<

Lucky Guy

ความยากในการเล่น: 4/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Lucky Guy ชายคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษซักอย่างเดียว ต้องอาศัยโชคเพื่อเอาชีวิตรอด

Veterans ผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อนย่อมมีความระมัดระวังมากกว่ามือใหม่ จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 2 วินาทีหากถูกโจมตี

วิเคราะห์

ตามชื่อเลย Lucky Guy เป็นตัวละครที่ต้องอาศัยดวงในการเล่นจริงๆ คือเขาไม่มีอะไรเป็นพิเศษเหมือนตัวละคร แต่นี่แหละคือความพิเศษของเขา เพราะเขาไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เขาจึงไม่มีจุดอ่อน! ดังนั้นเขาต้องอาศัยดวงในการเปิดหา item เพื่อมาต่อกรกับ Hunter และความสามารถของคนเล่นที่จะพาเขาหลบหนีออกจากนรกแห่งนี้


Doctor

ความยากในการเล่น: 3/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Med Master พกเข็มฉีดยาตลอดเวลา และสามารถรักษาตัวเองได้หากได้รับบาดเจ็บ ด้วยความที่ทำงานทางด้านการรักษามาก่อน เข็มฉีดยาจะไม่หายไปเมื่อถูกใช้งาน

Med Elite ครอบครองสุดยอดทักษะทางการรักษา ความเร็วในการรักษาคนอื่นเพิ่มขึ้น 60% และความเร็วในการรักษาตัวเองเพิ่มขึ้น 20% ความเร็วในการรักษาของเพื่อนร่วมทีมทั้งหมดเพิ่มขึ้น 5%

Weak พละกำลังทางกายภาพอ่อนแอ ทำให้ความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวางช้าลง 15%

Veteran ผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อนย่อมมีความระมัดระวังมากกว่ามือใหม่ จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 2 วินาทีหากถูกโจมตี

วิเคราะห์

1 ในตัวแจกเริ่มต้น อีกทั้งยังเป็นสายซัพพอร์ตในการรักษาคนอื่น เหมาะอย่างยิ่งกับการไปกับเพื่อนร่วมทีมแบบ 2 ต่อ 2 ไม่ว่าจะเป็นคอยช่วยเหลือรักษาตัววิ่ง หรือคอยช่วยเจาะเข้าเครื่องรหัส หากหยิบ Talent เพิ่มความเร็วต่างๆ เมื่ออยู่ใกล้เพื่อนร่วมทีมมา


Thief

ความยากในการเล่น: 3/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Cunning พกไฟฉายไว้ติดตัว และสามารถทำให้ Hunter ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ โดยการฉายไฟไปที่พวกมันระยะเวลาหนึ่ง เครื่องสำรองไฟขนาดใหญ่ทำให้เขาสามารถใช้งานไฟฉายได้นานขึ้น 100%

Flexibility ร่างกายที่คล่องแคล่วว่องไว ส่งผลให้ความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวางเร็วขึ้น 15%

Hoarder นิสัยเก่าแก้ไม่หาย เขามักจะชอบขโมยชิ้นส่วนในขณะที่ทำการเจาะรหัส ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีมทั้งหมดมีโอกาสในการเกิด Calibration เพิ่มขึ้น 10% แต่จะลดขอบเขตในการกดสำเร็จลง 10%

Lock Pick ต้องของคุณความสามารถในการสะเดาะกุญแจ สมาชิกทุกคนได้รับความเร็วในการเปิดหีบเพิ่มขึ้น 100%

วิเคราะห์

Thief เป็นอีก 1 ตัวที่เล่นแล้วสนุกมาก บทบาทจะเป็นในส่วนของการซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมโดยการฉายไฟฉายเข้าใส่ Hunter นอกจากนั้นยังเป็นตัวละครที่มีความคล่องตัวสูง อีกทั้งยังมี buff ทีมที่เด็ดดวงอีกต่างหาก


Lawyer

ความยากในการเล่น: 2/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Foresight พกแผนที่ติดตัว ทำให้สามารถตรวจสอบตำแหน่งของสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่, เครื่องเข้ารหัสที่ยังไม่ถูกเจาะ และทางหนี นอกจากนี้แผนที่ยังทำการระบุตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีม และ Hunter เอาไว้ โดยจะแสดงตำแหน่งจุดไว้หากตรวจพบ ยังไงก็ตามมันก็เป็นแผนที่ทำมือ ดังนั้นมันจึงไม่ค่อยจะสมบูรณ์นัก ด้วยความสามารถในการอ่านแผนที่ ทำให้เมื่อใช้งานแผนที่แล้วจะไม่ถูกทำลายไป

Charm Lawyer เป็นคนที่มีทักษะการพูดที่ดี ได้ทำการโน้มน้าวเพื่อนร่วมทีมของเขาว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากเขาอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณเขาเลยที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมที่นั่งอยู่บน Rocket chair นั่งได้นานขึ้นอีก 5% อีกทั้งยังทำให้ Survivors ทั้งหมดที่อยู่รอบตัวเข้าในรัศมี 8 เมตร เพิ่มความเร็วในการ เจาะรหัส, รักษา และทำลายอีก 10%

Weak พละกำลังทางกายภาพอ่อนแอ ทำให้ความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวางช้าลง 15%

Vetarans ผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อนย่อมมีความระมัดระวังมากกว่ามือใหม่ จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 2 วินาทีหากถูกโจมตี

วิเคราะห์

Lawyer เป็นตัวละครที่เป็นมิตรกับทั้งผู้เล่นมือใหม่ และมือเก่า แผนที่นั้นมีส่วนช่วยเหลือในเกมนั้นๆ ได้อย่างมาก และมี buff จาก Trait ของเขาแจ่มๆ ทั้งนั้น Lawyer นั้นเหมาะมากในการเป็นคนนำทางเพื่อนร่วมทีมไปที่ปั่นไฟ และแน่นอน ต้องไม่ไปคนเดียว เพราะ Lawyer นั้นเอาตัวรอดได้ยากมาก เป็นอีกตัวละครที่ถ้าเล่นเป็น เพื่อนๆ จะรักมาก หากเล่นไม่เป็นเพื่อนๆ ก็จะด่ามากในเวลาเดียวกัน…


Gardener

ความยากในการเล่น: 4/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Ingenuity พกกล่องเครื่องมือที่สามารถทำลาย Rocket chair ได้ ยิ่งมี Rocket chair เหลือเยอะเท่าไหร่ ความเร็วในการทำลายยิ่งมากขึ้น ด้วยทักษะพื้นฐานในการใช้งานเครื่องมือ ทำให้กล่องเครื่องมือจะไม่หายไปเมื่อถูกใช้งาน

Mech Expert มีทักษะสุดยอดในการซ่อมแซม ส่งผลให้เมื่อการ Calibration ขึ้น จะทำให้ขอบเขตในการกดสำเร็จเพิ่มขึ้น 50% แต่ก็จะทำให้โอกาสในการเกิด Calibration ลดลง 50% เช่นกัน นอกจากนี้ยังส่งผลให้ขอบเขตในการกดสำเร็จของ Calibration แของเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น 5% แต่ก็ทำให้โอกาสในการเกิด Calibration ของเพื่อนร่วมทึมลดลง 5% เช่นกัน

Confidence ด้วยความคุ้นเคยของรูปแบบ Rocket chair ทำให้เธอไม่กลัวต่อการถูกจำนั่งเท่าไหร่นัก ส่งผลให้เธอนั่งบน Rocket chair ได้นานขึ้น 10%

Vetatans ผู้ที่มีประสบการณ์มาก่อนย่อมมีความระมัดระวังมากกว่ามือใหม่ จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 2 วินาทีหากถูกโจมตี

วิเคราะห์

เป็นตัวที่มีความสามารถดาบ 2 คม คือมีทั้งดีและร้ายพอๆ กัน Hunter จะปวดหัวมากหากเจอคนที่เล่น Gardener เก่งๆ รู้ตัวอีกทีเก้าอี้อาจจะหายไปมากกว่าที่คิดแล้วก็ได้ แต่ทว่าหาก Hunter เลือก Talent ที่เอามาตอบโต้ Gardener โดยเฉพาะ ในเกมนั้นเธอแทบจะทำอะไรไม่ได้เลยเช่นเดียวกัน เป็นตัวละครที่ลุยแหลก กล้าได้กล้าเสีย เหมาะสำหรับคนที่ชอบปั่นหัว Hunter ถึงแม้จะถูกจับ แต่ก็มีเวลามากกว่าชาวบ้านนเขาก่อนจะถูกดีดขึ้นฟ้า เธอค่อนข้างเหมาะมาก หากในทีมมี Thief อยู่ ทำให้การ Calibration แต่ละทีมีความสมดุลมากขึ้น


Magician

ความยากในการเล่น: 5/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Illusion ถือไม้เท้าที่สามารถสร้างร่างปลอมได้ เมื่อใช้งานไม้เท้าจะทำให้เขาล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่ง หาก Magician ถูก Hunter โจมตีในขณะที่ล่องหน จะทำให้เขาถูก Terror shock ทันที ด้วยความเชี่ยวชาญในการเล่นกลของเขา ส่งผลให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเขาเพิ่มขึ้น 30% เมื่อล่องหน

Dexterous มีมือที่มีความแม่นยำอย่างมาก ส่งผลให้การเกิด Calibration ลดลง 20% แต่จะเพิ่มขอบเขตในการกดสำเร็จของ Calibration ขึ้น 20% เช่นกัน

Real of Fake ด้วยความที่เล่นกลเก่งจัดจนทำให้เพื่อนร่วมทีมเกิดความสงสัยว่าร่างที่นั่งอยู่บน Rocket chair เป็นร่างจริงหรือร่างปลอม ส่งผลให้การช่วยเหลือ Magician ออกจาก Rocket chair จะใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีก 100%”

วิเคราะห์

เป็นตัวที่มีลูกเล่นประหลาดมาก การสร้างร่างปลอมนั้นถ้าเอาไว้หลอกมือใหม่น่าจะพอได้อยู่ แต่พอเจอคนที่เก่งๆ เขาจะหลงกลยากอยู่อย่างแน่นอน ที่ดูดีก็คือตอนใช้แล้วจะล่องหนได้แป้บนึงนี่แหละ นอกนั้นคือไม่มีอะไรดีเป็นพิเศษเลย ไม่เหมาะกับการเล่นเป็นตัวเจาะรหัส แต่เอาไว้วิ่งหลอกล่อ Hunter และช่วยเหลือเพื่อนเสียมากกว่า แต่ถ้าไม่มีคนโดนจับจริงๆ ก็เจาะเครื่องเข้ารหัสไปเถอะ มี buff แจ่มๆ อย่าง Dexteours อยู่ ยิ่งไปกว่านั้นหากพลาดท่าเสียเอง มันลำบากเพื่อนร่วมทีมกว่าเก่าอีก เผลอๆ จะพากันบินขึ้นฟ้าแบบหมู่คณะ… แต่ถามว่าเท่มั้ย เท่มาก…


Explorer

ความยากในการเล่น: 3/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Fantasy ถือหนังสือ การเดินทางของกัลป์ลิเวอร์ เอาไว้ และสามารถทำให้เขาตัวเล็กลงเมื่อได้อ่านมัน เขาจะไม่ถูกตรวจจับจาก Hunter เมื่อเขาอยู่ในสภาวะตัวเล็ก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน ด้วยความที่เป็นคนรักหนังสือมาก item นี้จะไม่หายไปหลังจากถูกใช้งาน

Explore มีสุดยอดทักษะในการเอาตัวรอด และรู้ว่าจะต้องซ่อนร่องรอยของตนเองอย่างไร เขาจะทิ้งร่องรอยของตัวเองไว้แค่ 1 วินาที อีกทั้งการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง จะไม่ทำให้ Hunter รู้ตัวอีกด้วย

Curiosity ด้วยความอยากรู้อยากเห็น ทำให้เขามักจะมีความเสี่ยงในการเจาะเข้ารหัสอยู่เสมอ ส่งผลให้การเกิด Calibration เพิ่มขึ้น 30% แต่ขอบเขตในการกดสำเร็จลดลง 30% เช่นกัน

วิเคราะห์

เป็นตัวที่เล่น solo ได้ดีมาก มีทั้งทักษะในการเอาตัวรอดที่ดี Hunter จับตัวได้ยาก แต่จะต้องอาศัยความตื่นตัวในการ Calibration อยู่ตลอดเวลา เพราะมาบ่อย หากกดพลาดที Hunter หันขวับมาอย่างแน่นอน แต่เราสามารถนำจุดนี้มาเป็นประโยชน์ได้จากการใช้ talent เห็น Hunter หากทำการเข้ารหัสพลาด ถือว่าเป็นตัวละครที่มีลูกเล่นกับ talent ที่ดีมากๆ ครับ


Mercenary

ความยากในการเล่น 5/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Iron Dash พกสนับศอกติดตัว ซึ่งทำให้เขาได้รับความสามารถในการเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ชั่วคราวหากเขาผลักตัวเองออกจากกำแพง ด้วยความที่เคยเป็นนักกีฬามาก่อน ทำให้ Cooldown ในการใช้ความสามารถนี้ลดลงอีก 2 วินาที

Skilled ได้รับการฝึกจากกองทัพ ทำให้การข้ามสิ่งกีดขวางเร็วขึ้น 20%

Steel Will หลังจากผ่านการสู้รบมาทำให้เขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง หากถูกจับนั่ง Rocket chair จะทำให้เขานั่งได้นานขึ้น 30%

Shell Shocked ความกลัวหลังจากการผ่านสงคราม Mercenary จะตื่นตกใจเมื่อได้ยินเสียงเครื่องเข้ารหัส ทำให้การเจาะเครื่องเข้ารหัสช้าลง 25% สงครามยังทำให้เขาได้รับบาดแผลเรื้อรัง หากมีแผลใหม่เข้ามาเพิ่มอีกก็จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก ส่งผลให้การรักษา Mercenary นั้นช้าลง 50%

วิเคราะห์

เล่นได้ยากมาก เป็นตัวที่ไม่เหมาะกับการเจาะเครื่องเข้ารหัสอย่างแน่นอน เหมาะแต่กับการวิ่งเข้าช่วยเหลือ หรือหลอกล่อ Hunter เสียมากกว่า และเป็นตัวที่ไม่ควรเสียท่าอย่างง่ายๆ ด้วยประการทั้งปวง ถึงแม้จะนั่งเก้าอี้ได้นานขึ้น แต่กว่าเพื่อนจะรักษาเสร็จ อาจจะลากเพื่อนมาล้มด้วยแทนอีก ยิ่งไปกว่านั้น Iron Dash ที่ต้องวิ่งเข้ากำแพงถึงจะวิ่งไวขึ้นระยะเวลาหนึ่ง เป็นอะไรที่ใช้งานในสถานการณ์จริงยากนิดหน่อย หากไม่ได้ฝึกการใช้งานมาบ่อยๆ การที่จะทำให้ตัวละครนี้แสดงประสิทธิภาพออกมาเต็มที่นั้น ยากมากๆ แต่ถ้าเล่นจนชำนาญ Hunter นั้นจะไม่สามารถจับตัว Mercenary ได้เลยครับ


Coordinator

ความยากในการเล่น: 4/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Never Miss พกปืนยิงพลุ และมีทักษะนักแม่นปืนขั้นสูง ส่งผลให้หาก Hunter ถูกยิงด้วยปืนยิงพลุ จะถูก Stun นานขึ้น 30%

Steel Will ได้รับการฝึกมาอย่างหฤโหด ทำให้แข็งแกร่ง หากถูกจับนั่ง Rocket chair จะทำให้เธอนั่งได้นานขึ้น 30%

Army Bond รู้สึกซาบซึ้งในมิตรภาพที่มีให้กัน ความเร็วในการเจาะเครื่องเข้ารหัส และการเปิดประตูทางออกลดลง 60% หากมีเพื่อนร่วมทีมถูกจับนั่งอยู่ที่ Rocket chair

Skilled ได้รับการฝึกจากกองทัพ ทำให้การข้ามสิ่งกีดขวางเร็วขึ้น 20%

วิเคราะห์

สายรักษาชีวิตเพื่อนที่แท้ทรู พลังแห่งมิตรภาพสุดๆ กับเธอคนนี้ จุดหลักในการใช้งานเธอคือการยิงปืนยิงพลุให้แม่นยำที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าไปยิงสุ่มสี่สุ่มห้า หรือยิงในที่ที่มีสิ่งกีดขวางเยอะ เธอเป็นคีย์หลักในการพาทุกคนรอด ดังนั้นในทีมถ้ามีเธออยู่จะช่วยได้มากครับ


Mechanic

ความยากในการเล่น: 4/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Operator พกพาตุ๊กตาที่มีขนาดเท่าคน ซึ่งสามารถถูกทำลายโดยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ด้วยความรักที่มีต่อตุ๊กตา ทำให้การใช้งานตุ๊กตาจะลดความไวในการเสื่อมการใช้งานช้าลง 50% Mechanic ยังสามารถควบคุมตุ๊กตา ในขณะที่อยู่ในสถานะล้มลง หรือถูกจับนั่ง Rocket chair แต่ถ้าหากถูกช่วยเหลือ การควบคุมตุ๊กตาจะหยุดทันที

Fragile พละกำลังทางกายภาพอ่อนแอ ทำให้ความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวางช้าลง 30%

Mech Master เชี่ยวชาญในการสร้างเครื่องจักร ทำให้การเจาะเข้าเครื่องถอดรหัสเร็วขึ้น 35% ต้องขอบคุณเธอที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมเจาะเข้าเครื่องถอดรหัสไวขึ้น 8% อีกเช่นกัน

Cowardly Mechanic จะหวาดกลัวเมื่อเพื่อนร่วมทีมได้รับบาดเจ็บ หรือถูกจับนั่ง Rocket chair หากมีเพื่อนร่วมทีมอยู่ในสถานะดังกล่าวจะทำให้ Mechanic เจาะเครื่องถอดรหัสและเปิดประตูหนีทางออกช้าลง 45% ผลนี้สามารถซ้อนทับกันได้

วิเคราะห์

แกนนำของทีมเจาะเครื่องถอดรหัส เธอสามารถเจาะได้เร็วมาก ดังนั้นก่อนที่ใครก็ตามจะได้รับบาดเจ็บหรือถูกจับนั่ง หน้าที่ของเธอคือการเจาะเครื่องถอดรหัสให้เยอะที่สุด ดังนั้นหากเพื่อนในทีมเล่นไม่ดี การเล่น Mechanic จะเป็นอะไรที่ลำบากมาก จากผลของ Cowardly เป็นตัวละครที่เน้นการจบเกมไวที่สุด และต้องอาศัยเพื่อนมากที่สุดเช่นกัน ต้องเรียนรู้การใช้งานตุ๊กตาให้เป็นประโยชน์สูงสุด ทั้งกับเราและเพื่อน พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะ Hunter ตรงๆ จะดีที่สุด เพราะการหนีผ่านสิ่งกีดขวางนั้นเธอทำได้ช้ามาก


Forward

ความยากในการเล่น: 3/5

External Trait (คุณสมบัติภายนอก)

Rush พกลูกรักบี้ไว้กับตัว เขาสามารถใช้ลูกรักบี้ในการพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว และจะติด stun ทันทีเมื่อเขาหมดแรง ความแข็งแรงทางกายภาพของเขาทำให้ชน Hunter เสียหลักได้หลักจากเขาเริ่มวิ่งในระยะสั้น ถ้าหาก Hunter เสียหลักไปชนกับวัตถุอื่น จะทำให้ติด stun เป็นระยะเวลานาน

Athletic พรสวรรค์ของนักกีฬาทำให้แข็งแกร่งราวกับสัตว์ประหลาด ความเร็วในการข้ามสิ่งกีดขวางเร็วขึ้น 20% ความเร็วในการดึงแผ่นไม้เร็วขึ้น 50% ระยะเวลาการฟื้นตัวของ Hunter หากติด stun โดย Forward เพิ่มขึ้น 15%

All Thumbs ซุ่มซ่ามและเข้ากันได้แย่กับเครื่องจักร ส่งผลให้ความเร็วในการเจาะเข้าเครื่องเข้ารหัสลดลง 30%

Struggle ด้วยความที่เป็นคนแข็งแรงทำให้เขาหลุดออกจากเงื้อมมือของ Hunter ได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ความเร็วในการดิ้นเพิ่มขึ้น 10%

วิเคราะห์

Forward เป็นแนวหน้าสมชื่อครับ แต่การเล่นแบบพุ่งชน Hunter โดยตรงนี่ดูเป็นการเล่นที่ค่อนข้างเสี่ยง ดังนั้นแนะนำให้เล่นกับสิ่งกีดขวางจะปั่นประสาท Hunter ได้ดีกว่ามากครับ เป็นตัวละครสายวิ่ง ที่ทั้งสามารถดึงดูดความสนใจของ Hunter และวิ่งไปช่วยเพื่อนได้ดีในตัวเดียวกัน


Identity V (第五人格)
ผู้ให้บริการ: NetEase Games
สโตร์: ไทย
ประเภท: Action
ขนาด: 967.1 MB
btn_applestore_off btn_googlestore_off