หากใครวัยเกิน 20 ปีขึ้นไป ชื่อเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม PC อย่าง Fairy Tales หรือ Ts online น่าจะคุ้นหูเพื่อนๆ อยู่บ้าง เพราะถือเป็นเกมแนว Turn-base RPG ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้น ซึ่งล่าสุดเกมแนวนี้ก็จะกลับมาให้เราได้สัมผัสกันอีกครั้งแล้วบนแพลตฟอร์มมือถือ กับเกมที่มีชื่อว่า Cross Gate Mobile (魔力宝贝手机版) เกมมือถือแนว Turn-base RPG จาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมที่จับมือกันข้ามประเทศ ระหว่าง Tencent และ Square Enix บอกเลยเกมนี้ต้องลอง

เกี่ยวกับตัวเกม

Cross Gate Mobile (魔力宝贝手机版) เป็นเกมมือถือแนว Turn-base RPG ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้บริการอยู่ในจีน ทำให้ภาษาและ UI ทั้งหมด รวมไปถึงเสียงพากย์เป็นภาษาจีน ตัวเกมถูกพัฒนาขึ้นโดยค่าย Square Enix โดดเด่นด้วยงานออกแบบด้านตัวละคร และฉาก ตัวเกมมีรูปแบบ “เกมเพลย์” อยู่ 2 อย่างหลักๆ คือการวิ่งไล่ทำเควส และการต่อสู้กับศัตรูในแบบ Turn-base ด้วยรูปแบบแรก ทำให้ตัวเกมสามารถเข้าถึงได้ง่าย ผู้เล่นเพียงกดภารกิจที่ตัวเองต้องทำ แล้วตัวละครของผู้เล่นจะวิ่งไปยังเป้าหมายให้เอง

“ระบบต่อสู้” ตัวเกมใช้ระบบต่อสู้สไตล์ Turn-base โดยเราจะสามารถหาคู่หูมาเป็นพวกได้ 1 ตน ซึ่งแน่นอนว่า เราจะสามารถสั่งการได้เพียง ตัวเรา และคู่หูเท่านั้น โดยเมื่อเริ่มเกม เราจะได้ทำการเลือกตัวละครจาก 1 ใน 8 ตัวละคร โดยแต่ละตัวละครจะมีจุดเด่นต่างๆ แตกต่างกัน ส่วนคู่หูของเราจะเป็นเหล่ามอนสเตอร์กว่า 100 แบบที่อยู่ในเกม ซึ่งเราสามารถจับมาเป็นพวกได้ ในระบบต่อสู้ จะมีเวลาให้เราได้เลือกสั่งการทั้ง 2 ตัวละครอยู่ 30 วินาที ผ่านการเลือกคำสั่งอะไรในรอบนั้นๆ และเราสามารถเร่งสปีดการเล่น โดยการฟิกคำสั่งนั้นไว้โดยตลอดก็ได้ สำหรับตัวละครตนอื่นๆ ที่อยู่ในทีมเรา AI ของเกม หรือถ้าจับคู่กับผู้เล่นคนอื่น ผู้เล่นคนนั้นๆ จะเป็นผู้ควบคุมเอง

“ระบบอื่นๆ” เราสามารถอัพเกรดสกิล หรือปลดล็อคสกิลต่างๆ ได้เมื่อเลเวลเราถึงที่กำหนด แล้วใช้เงินภายในเกมในการปลดล็อคหรืออัพเกรด ทั้งนี้ตัวมอนสเตอร์คู่หูของเราสามารถเลือกอัพค่าสเตตัสโดยเฉพาะได้อีกด้วย ตัวเกมยังมีระบบคราฟไอเทมได้เราทำการคราฟ มีระบบกิลด์ และระบบต่อสู้กับบอสที่ดูน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก

“Turn-base RPG สไตล์เก่าที่น่าลิ้มลอง”

ปัญหาเดียวของ Cross Gate Mobile ในตอนนี้คือตัวเกมเป็นภาษาจีน ซึ่งใครที่ไม่ชอบรูปทรงภาษา อาจรู้สึกไม่อยากเล่นไปเลย แต่โดยภาพรวมแล้ว Cross Gate Mobile ถือเป็นเกมมือถือแนว Turn-base RPG ที่ดูสนุกไม่น้อย ตัวเกมโดดเด่นอยู่แล้ว ด้านกราฟฟิกและงานออกแบบสมชื่อกับที่ทางค่าย Square Enix เป็นผู้พัฒนาขึ้นมาเอง ธีมเกมก็ดี เสียงก็โอเค งานออกแบบต่างๆ ก็หลากหลายดูสบายตา ถ้าเข้าไทย หรือเปิดในระดับอินเตอร์ ผมว่าเกมนี้ดูน่าจับตามองทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_offbtn_apk_off