สำหรับช่วงนี้เกมมือถือแนว MMORPG ค่อนข้างเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ค่ายต่างๆ ล้วนพัฒนาเกมแนวนี้ออกมาเยอะจนล้นตลาดไปหมด แต่ล่าสุดมีเกมที่ผมก็จะถูกใจเป็นพิเศษนั้นก็คือ Dungeon Rush: Rebirth เกมมือถือ RPG ตัวใหม่จากค่าย DH-Games สามารถโหลดมาเล่นบน Google Play Store ไทยลิงก์แปะไว้ท้ายรีวิวเหมือนเดิมจ้า

เกี่ยวกับตัวเกม

Dungeon Rush: Rebirth เป็นเกมมือถือแนว RPG สไตล์ Strategy ที่เราจะได้ฟอร์มทีมตัวละครระดับต่างๆ ออกเดินทางผู้ทำภารกิจ และปราบปีศาจร้ายที่เราพบเจอระหว่างทาง ตัวเกมอิงธีมโลกที่ได้ล่มสลายไปแล้ว และดำรงอยู่บนทวีปโบราณ โดยเราคือผู้ที่จะต้องกอบกู้อาณาจักรให้พ้นจากคำสาป และความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ภายในเกมค่อนข้างโดดเด่นด้านงานออกแบบตัวละคร ที่นำเสนอกราฟฟิกของตัวเกมออกมาเป็น 2D สมบูรณ์แบบ ซึ่งให้อารมณ์ และความรู้สึกสไตล์ดาร์คแฟนตาซีออกมาได้อย่างมีสเน่ห์

ภายในเกมมีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในด้าน “ตัวละคร” โดยตัวละครจะแบ่งความเก่งกาจไปตามเรทต่างๆ ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 เรทด้วยกัน คือ D, C, B, A, S และ SS โดยตัวละครทุกตัวสามารถอัพเรทตัวเองได้ แต่อาจต้องใช้ต้นทุนในการอัพที่สูงเล็กน้อย ทั้งนี้ตัวละครแต่ละตัวยังมีการแบ่งสายธาตุออกเป็นอีก 6 สายธาตุ และยังมีสายอาชีพที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้ว ภายในเกมมีตัวละครให้เราได้เลือกใช้มากถึง 200 แบบด้วยกั

“เกมเพลย์” ตัวเกมเป็นเกมรูปแบบ Auto Battle ที่เราจะได้ทำการฟอร์มทีมตัวละครจำนวน 6 ตำแหน่งเข้าต่อสู้กับศัตรู โดยเราไม่จำเป็นต้องควบคุมหรือสั่งการใดๆ แก่ตัวละครของเราเลย เพราะตัวละครแต่ละตัวจะทำการใช้สกิล และต่อสู้ด้วยตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่เราต้องโฟกัสจึงไปอยู่ที่ด้านการจัดทีม และอัพเกรดความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร

“เสริมแกร่ง” ให้กับตัวละคร ตัวละครแต่ละตนสามารถใส่อุปกรณ์ได้ 6 ช่อง ด้วยการกดปุ่มสวมใส่เพียงปุ่มเดียว และเรายังสามารถอัพเกรดสกิล และเลเวลของตัวละครแต่ละตัวได้โดยตรงอีกด้วย อ้อ!! เกมนี้ไม่มีระบบ EXP นะครับ มีแต่ระบบอัพเลเวลอย่างเดียว หมายความว่าเราจำเป็นต้องฟาร์มของ และเงินในการอัพเลเวลตัวละครเท่านั้น ทั้งนี้ตัวละครแต่ละตัวยังสามารถอัพเรทของตัวเองให้สูงขึ้นได้ และตัวเกมยังมีระบบอัพสกิลซัพพอร์ต ซึ่งมีความหลากหลายมากๆ ให้เราได้เน้นอัพไปตามความสามารถของทีมของเราอีกด้วย ทั้งนี้ภายในเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ PVP ระบบ Guild และอื่นๆ อีกมากมายที่จะปลดล็อคตามความคืบหน้าของเรา

“คลาสสิค RPG คุณภาพดีที่อยากให้ลอง”

โดยภาพรวมแล้ว Dungeon Rush: Rebirth ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก แต่ถ้าถามว่าผมชอบอะไรในตัวเกม เรื่องแรกเลยคืองานออกแบบตัวละคร ที่แต่ละตัวล้วนมีสเน่ห์ น่าหยิบมาใช้ ตัวเกมเพลย์ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่าย ระบบอัพเกรดไม่วุ่นวาย แต่ต้องคิดเยอะๆ เพราะเรทตัวละครค่อนข้างมีผลเป็นอย่างมากด้านความเก่งของทีม คือพูดง่ายๆ คือถ้าอัพพลาดจนหมดตัว อาจสร้างทีมให้เก่งได้ยากพอสมควร

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Dungeon Rush: Rebirth

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_googlestore_off