ถือเป็นช่วงที่เกมมือถือแนว Action RPG กำลังบูมเลยก็ว่าได้ Blade Reborn เป็นอีกหนึ่งเกมตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Snail Games ที่พึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง ตัวเกมมีเอกลักษณ์พอสมควรทีเดียวด้านธีมเกม ซึ่งมาในลักษณะของธีมดาร์กแฟนตาซี โดดเด่นด้วยกราฟฟิก และเอฟเฟคในการต่อสู้ ซึ่งดูชัดเจนและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว ใครสนใจ ลองเข้ามาอ่านรีวิวตัวเกมกันก่อนได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกม

Blade Reborn เป็นเกมมือถือแนว Action RPG ที่ได้หยิบธีมและสเน่ห์ของความเป็นดาร์กแฟนตาซีเข้ามาใส่ในตัวเกม โดยเมื่อเริ่มเกมเราจะได้เลือกฮีโร่ 1 จาก 3 สายอาชีพ ซึ่งจะประกอบไปด้วย Wizard, Warrior และ Assassin โดยแต่ละสายอาชีพมีสกิลแตกต่าง และแยกย่อยกว่า 64 แบบ นอกจากนี้ตัวเกมยังมาพร้อมกับระบบสองอาวุธ ทำให้ตัวละครหนึ่งสายอาชีพสามารถสลับอาวุธ และใช้สกิลที่หลากหลายไปมาได้อย่างอิสระ

จุดเด่นแรกที่ผมชอบเกมเกมนี้ก็คือ กราฟฟิกและมุมมกล้อง กราฟฟิกของตัวเกมมาในลักษณะของเกม 3D เต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยธีมเกมที่ชัดเจน และเอฟเฟคที่ค่อนข้างสวยงามและอลังการ ทางด้านงานออกแบบค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเฉพาะงานออกแบบเหล่าบอสต่างๆ ถือว่าขยันทำ และทำออกมาหลากหลายมากๆ บางตัวเป็นบอสช่วงต้นๆ แต่สกิลจัดเต็มและน่ากลัวในระดับบอสใหญ่ๆ เลยก็ว่าได้ อีกส่วนที่ผมชอบก็คือมุมกล้องของเกมเกมนี้ ที่จะมาในลักษณะล็อคมุมกล้อง ซึ่งเราไม่สามารถเข้าไปปรับมุมกล้องอะไรได้ โดยตัวเกมได้ทำการเซ็ตมุมกล้องมาให้อย่างสมบูรณ์อยู่แล้ว และมันดีมาก เพราะนั่นหมายความว่าตอนที่เราจะทำอะไร จะเป็นการยืนยันได้ทันทีว่าจะไม่มีอะไรมาแกะกะมุมมองของเรา

เกมเพลย์ ตัวเกมมาในสไตล์เกม RPG วิ่งเควส ที่จะให้เราได้ไล่ทำเควส และผ่านด่านต่างๆ ไปเรื่อยๆ ตัวแมปของเกมถูกออกแบบมาในลักษณะของเกมสร้างห้อง ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็นด่านๆ โดยแต่ละด่านจะมีบอสสุดโหดรอเราอยู่ในปลายทาง การควบคุม ตัวเกมใช้รูปแบบการควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป แต่เกมเกมนี้จะโดดเด่นด้านการสลับอาวุธไปมา ที่จะทำให้เราสามารถใช้สกิลของทั้ง 2 อาวุธได้อย่างอิสระ และที่จะไม่ชมไม่ได้เลยก็คือระบบ Auto ของตัวเกม ที่ค่อนข้างจะฉลาด สามารถสลับอาวุธไปมา และสั่งใช้สกิลออกไปได้อย่างรวดเร็ว

ระบบการเล่นที่น่าสนใจอื่นๆ ด้วยความเป็น RPG ในยุคปัจจุบัน ทำให้ตัวเกมใส่ระบบที่เกม RPG ทั่วๆ ไปควรมีเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, ระบบปีก ซึ่งนอกจากจะเท่ห์แล้ว ยังเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้ครอบครองอีกด้วย สำหรับด้านระบบ อัพเกรด ตัวเกมค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมทั้งระบบอัพเกรดอุปกรณ์ และสกิล ซึ่งเราสามารถกดปุ่มเดียวแล้วอัพเกรดทั้งหมดได้ในทีเดียว ซึ่งถือว่าสะดวกสบายพอสมควรเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบ PVP รองรับสำหรับการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันอยู่หลากหลายแบบ โดยมีรูปแบบหนึ่งนำเสนอแบบ 25 Vs 25 ซึ่งถือเป็นระบบการทำสงครามที่ใหญ่มากๆ อีกหนึ่งเกมที่ทำนำเสนอออกมาในตอนนี้

แม้จะดูสามัญ แต่ก็ทำออกมาได้ดี

Blade Reborn ยังคงเป็นเกม Action RPG ทั่วๆ ไป ที่มีระบบการเล่นครบถ้วน กราฟฟิกดี งานออกแบบใช้ได้ แต่ไม่โดดเด่นไปกว่าเกมใดๆ ในตอนนี้ ถ้าถามผมว่าตัวเกมสนุกไหม ผมตอบได้เลยว่าตัวเกมค่อนข้างมีความสนุกในระดับที่ดี เพราะด้วยเอฟเฟคที่อลังการ และความหลากหลายของมอนสเตอร์ หรือฉากที่มีความแตกต่างกัน มันทำให้ผมตื่นเต้นได้พอสมควร ก็เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ไม่เลวเลยเกมหนึ่ง สำหรับใครที่อยากจะหาเกม RPG ซึ่งมีธีมค่อนข้างแข็งแรงเล่นในช่วงนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด (ขนาด 108.5 MB)

btn_applestore_off btn_googlestore_off