Tales of Gaia เกมมือถือ Action MMORPG ตัวใหม่จากค่าย Snail Games ที่ภายในตัวเกมจะโดดเด่นไปด้วยเรื่องราวของสงครามสุดแฟนตาซีจาก 3 เผ่าพันธ์ใหญ่ มนุษย์ เอลฟ์ และ ดวอร์ฟ นอกจากนี้ตัวเกมยังนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบอิสระ ที่เราสามารถเลือกอาชีพ และปรับแต่งตัวละครได้ตามใจต้องการ รวมไปถึงตัวเกมยังนำเสนอการเล่นแบบสไตล์ Open World ทำให้ภายในเกมมีกิจกรรม และระบบการเล่นต่างๆ แบบจัดเต็ม โดยเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจ ตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดให้บริการแล้วบนแพลตฟอร์ม iOS และ Android จ้า

เกี่ยวกับตัวเกม

Tales of Gaia เป็นเกม Action MMORPG สไตล์ Open World ภายในตัวเกมจะเน้นการเล่นรูปแบบ Auto Quest เป็นหลัก ทำให้เราไม่ต้องควบคุมตัวละครวิ่งเควสให้เหนื่อย ปล่อยให้ AI นั้นตีมอนสเตอร์ตามเควส และวิ่งไปยังเป้าหมายได้อย่างชิลๆ เพียงแต่ว่าในการสนทนา หรือมีปุ่มอีเว้นท์ปรากฎขึ้น เราจะต้องเป็นผู้กดสั่งทำงานเอง ทั้งนี้ตัวเกมมีกราฟฟิกเป็น 3D สมบูรณ์แบบ กราฟฟิกและเอฟเฟค รวมไปถึงเสียงต่างๆ ค่อนข้างทำออกมาดีตามระดับมาตรฐาน

เมื่อเริ่มเกม เราจะได้ทำการ “สร้างตัวละคร” โดยจะมีเผ่าให้เราได้เลือกทั้งหมด 4 เผ่า ประกอบไปด้วย มนุษย์ ไททัน เอลฟ์ และคนแคระ ทั้งนี้ในแต่ละเผ่าจะมีอาชีพแยกย่อยไปอีก 3 สาย รวมทั้งหมดตัวเกมจะมีอาชีพมากถึง 12 สายอาชีพด้วยกัน ทั้งนี้ไม่ว่าเราจะเลือกอาชีพอะไรเข้าไปเล่น เราจะสามารถสลับอาชีพไปมาได้อย่างอิสระ แต่ก่อนจะทำแบบนั้นได้ เราจำเป็นต้องทำเควสปลดล็อคอาชีพก่อน

สำหรับด้าน “การควบคุมและอินเตอร์เฟส” ตัวเกมจะใช้รูปแบบการควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป โดยเกมนี้จะมีช่องให้ใส่สกิลได้มากถึง 5 ช่องด้วยกัน โดยสกิลสามารถอัพเกรดได้ตามระดับเลเวล ที่ระบุ ซึ่งจำเป็นต้องใช้แต้มสกิล กับเหรียญในการอัพเกรดเลเวล นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกปลดล็อคสกิลได้อย่างอิสระ ซึ่งการปลดล็อคจะเป็นการใช้ค่าทักษะในการปลดล็อคแทน สำหรับด้านอินเตอร์เฟส ตัวเกมออกแบบอินเตอร์เฟสออกมาเรียบๆ เน้นใช้งานได้ง่ายเป็นหลัก มุมกล้องภายในเกมสามารถปรับได้แบบ 360 องศา และยังซูมเข้าออกได้อย่างอิสระตามที่ต้องการ

ในด้าน “ระบบการเล่นอื่นๆ” ด้วยความเป็นเกม MMORPG ตัวเกมยังมีระบบพร้อมเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบตีบวกอาวุธ ระบบใช้ยาอัตโนมัติ สัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง ระบบจัดอันดับ กิลด์ ฝ่าย คราฟของ ชุดแฟชั่น ฝังอัญมณี สะสม(บันทึกการปลดล็อคต่างๆ) แอคชีพเม้นท์ อีกทั้งยังมีโหมดการเล่นให้เลือกเล่นอย่างหลากหลาย โดยนอกจากการทำเควสเนื้อเรื่องแล้ว ตัวเกมยังมีระบบท้าดวล ซึ่งจะแบ่งโหมดการเล่นออกเป็น 4 กลุ่มย่อยๆ คือ อีเวนท์ กิจกรรมฟาร์มของเก็บเลเวล ดันเจี้ยนโหมดปะทะบอสสุดโฉด สนามประลองโหมด PVP สุดมัน ที่รองรับทั้ง 1 VS 1, 3 VS 3 และ 7 VS 7 และกลุ่มย่อยสุดท้ายสหาย ที่จะรวมโหมดกิลด์วอร์ ศึกตีเมือง พวกสงครามต่างๆ เอาไว้ด้วยกัน

เล่นได้เพลินๆ ไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้แย่อะไร

Tales of Gaia ค่อนข้างจะเป็นเกมมือถือ Action MMORPG ทั่วๆ ไป หรือพูดง่ายๆ คือมีครบตามมาตรฐานที่ควรมีของเกมในแนวนี้ ข้อเสียอย่างเดียวที่ผมเจอ คือ AI ค่อนข้างโง่ครับ บางครั้งมันมักจะเดินไปติดนู่นนี่นั่น จนเดินไปต่อเองไม่ได้ แต่ก็เป็นนานๆ ทีครับ สำหรับด้านอื่นๆ ตัวเกมค่อนข้างมีระบบที่ครบสมบูรณ์อยู่แล้ว ใครชอบแนวนี้ก็คงเล่นได้เรื่อยๆ แต่ถ้าใครเบื่อแนวนี้แล้ว แค่กดเริ่มเกม ก็อาจลบตัวเกมทิ้งได้ในทันที

 

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าว Tales of Gaia คลิกที่นี่