วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคของเกม PUBG Mobile สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบการเล่นแบบลุยเดี่ยวในโหมด Solo ซึ่งเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้เราอยู่จนจบเกมแล้วได้กินไก่ในที่สุด ไปดูกันเลย

เลือกจุดลงที่เหมาะกับสไตล์การเล่น

แม้จะเป็นการเล่นคนเดียว แต่ผู้เล่นแต่ละคนก็จะมีการเตรียมตัวที่แตกต่างกันออกไป บางคนชอบลงที่ไกลๆเพื่อฟาร์มเตรียมพร้อมก่อนลุย หรือบางคนก็ลงไปลุยในที่คนเยอะๆไปเลย วัดดวงไปเลย แต่ถ้าจะให้แนะนำจริงๆ ผู้เขียนขอแนะนำให้ลงในพื้นที่ๆมีคนลงอยู่เยอะๆอย่าง School Pochinki หรือ Geogopol จะดีกว่า วัดดวงกันไปเลยว่าจะรอดหรือไม่รอด เพราะถึงไม่รอด เราก็ได้ฝึกฝนพัฒนาฝีมือในการต่อสู้ให้ดีขึ้นในเกมต่อๆ ไปด้วย

เก็บของก่อน ยิงทีหลัง

เปิดก่อนได้เปรียบ อาจจะเป็นประโยคที่ใช้ได้ผลในเกมอื่น แต่ไม่ใช่ใน PUBG เพราะความแรงของหมัดนั้นเบาหวิวเหมือนปุยนุ่น กว่าจะต่อยใครตายสักคนก็คงต้องรอจนแก่(แถมกว่าจะหมุนกล้องต่อยใครได้ก็นานไปอีก) ดังนั้นหลังจากโดดร่มลงมาแล้ว ให้รีบไปหาอาวุธมาติดมือไว้ก่อนจะดีกว่า จะปืนพกหรืออะไรก็หยิบๆมาใช้ก่อน แล้วยิงศัตรูที่เข้ามาต่อยเราแทน ยังไงเสียมีปืนก็ดีกว่าไม่มี

ฟังเสียงรอบตัว ดู Minimap ให้ดี

อย่างที่หลายทราบกันดีว่า Minimap ของเกมเวอร์ชั่นนี้นั้นพิเศษกว่าบนเวอร์ชั่น PC ตรงที่จะมีวงบอกว่ามีเสียงปืนหรือระเบิดเกิดขึ้นในรัศมีรอบๆ ตรงไหนบ้าง แต่บางครั้งก็ไม่เพียงพอต่อการรวบรวมข้อมูล เพราะอย่างนี้การมีหูฟังในการเล่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก

ไม่จำเป็นต้องสู้ตลอด แต่ก็หนีไปตลอดไม่ได้เช่นกัน

จริงอยู่ที่ PUBG Mobile เป็นเกมที่มีการยิงต่อสู้กัน แต่ก็ไม่ได้ยิงสู้กันตลอดเวลา และจุดประสงค์ของเกมนี้ก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้เราอยู่รอดเป็นคนสุดท้ายของเกม ดังนั้นการเอาตัวรอดจึงเป็นเป้าหมายแรกของเรา ตรงไหนที่เราหนีได้ก็ควรหนี ถ้าต้องสู้ก็ต้องสู้ เพราะในโหมดนี้ ถ้าเราโดนยิงจนล้มก็หมายถึงตายเลยในทันที การตัดสินใจที่มีผลต้อชีวิตจึงต้องคิดให้เยอะมากๆ เข้าไว้ ถ้าเห็นว่าศัตรูเก่ง เราก็อาจจะหลบหนีไปก่อน แต่ถ้าคิดว่าสู้ไหวและอยู่ในพื้นที่ได้เปรียบ ก็ลุยได้เลยอย่าไปกลัว

อย่าโลภเก็บทุกอย่างที่เจอ เก็บของแต่พอดี

เนื่องจากการลุยในโหมด Solo นั้นจะมีเราแค่คนเดียวในการลงลุย การเก็บของและอาวุธที่เลือกใช้ได้จึงมีจำกัด ต่อให้เราเจอกระเป๋า Lv. 3 ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถเก็บทุกอย่างไว้กับตัวได้ สิ่งเราควรเคลียร์ควรเช็คกับตัวว่ามีจำนวนมากเกินไป

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

btn_apk_off

อ่านข่าว PUBG Mobile คลิกที่นี่