กลับมาพบกับมาร์ชในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้ว และวันนี้เกมที่มาร์ชจะหยิบมารีวิวกันนั้นก็คือเกม AIIA: Dragon Ark ที่พึ่งเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษบนสโตร์บางประเทศ ในระบบ Android ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งประสบความสำเร็จมาก่อนในประเทศเกาหลี AIIA: Dragon Ark เป็นเกมมือถือแนว MMORPG จากฝีมือค่าย CLGamez และ ค่าย Masangsoft ผู้พัฒนาเกมสัญญาชาติ ที่จะพาเพื่อนๆเข้าสู่โลกสุดแฟนตาซี เกมเมอร์สายฮาร์ดคอไม่ควรพลาดกับการนำ Unreal Engine 4 มาใช้เป็นขุมพลังในการพัฒนาเกม จัดเต็มอาชีพที่หลากหลาย ดันเจี้ยนสุดท้าทายให้เพื่อนได้เข้าไปมันส์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีระบบที่หลากหลายให้เพื่อนๆได้มันส์แบบจัดเต็ม ส่วนจะมีระบบไหนน่าสนใจบ้างนั้นตามมาร์ชไปลุยกันเลย

ระบบอาชีพ

ภายในเกมนี้จะแบ่งอาชีพออกเป็น 3 อาชีพซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่น และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอัศวิน ที่มีดาบใหญ่เป็นอาวุธมีจุดเด่นเรื่องพลังป้องกันที่สูง ต่อมาอาชีพมือหอก ที่มีหอกเป็นอาวุธประจำตัว มีจุดเด่นเรื่องการโจมตีที่รวดเร็ว และสุดท้ายอาชีพนักเวทย์ ใช้คทาเป็นอาวุธประจำตัว มีจุดเด่นเรื่องการใช้เวทย์ได้รุนแรงและกินพื้นที่ในการทำดาเมจเป็นวงกว้าง ซึ่งเพื่อนๆสามารถเลือกเล่นได้ตามความชอบ หรือปั้นทุกอาชีพก็ได้เช่นเดียวกัน

ระบบสัตว์เลี้ยง

ภายในเกมนี้จะมีสัตว์เลี้ยงคอยบินตาม และช่วยในการต่อสู้ ซึ่งมีสัตว์เลี้ยงมากกว่า 100 แบบให้เลือกใช้งานอย่างอิสระ ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสามารถหาได้จากร้านค้า และทำภารกิจ

ระบบสกิล

ในแต่ละอาชีพจะมีสกิลประจำตัวที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสกิลจะถูกแบ่งออกเป็นสองประเภทนั้นก็คือ Active Skill และ Passive Skill ซึ่งจะมีแยกย่อยลงไปอีก สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบหรือเลือกอัพเกรดสกิลเฉพาะด้านได้อย่างอิสระ

ระบบWorld map

ให้ได้ออกลุยในดันเจี้ยนสุดเถื่อน จัดเต็มเหล่ามอนสเตอร์และบอสสุดโหด ให้รัวคอมโบใส่สกิลกันได้ไม่ยั้ง ซึ่งขอบอกเลยว่าแต่ละด่านย่อยนั้นแม้ว่าจะมีมอนสเตอร์ที่แตกต่างกัน และระดับความโหดอยู่ในระดับไม่สูงนัก แต่ในด่านบอสใหญ่ประจำแผนที่นั้น บอกได้เลยว่าโหดมากๆ มีแผนที่ให้ออกลุยแบบไม่จำกัดอีกด้วย

ระบบ Arena

ที่เปิดให้เพื่อนๆได้เข้าไปลุยกับเหล่าบอสสุดโหดทั้งหลาย สะสมคะแนนเพื่อขึ้นเป็นอันดับต้นๆของกระดานอันดับ ซึ่งในระบบอารีน่าก็จะมีระบบย่อยมากมายให้เพื่อนได้เลือกมันส์กันอย่างอิสระ เรียกได้ว่าจัดโหมดนี้มาเอาใจเกมเมอร์สายต่อสู้สายลุยกันเลย

แค่ระบบเบื้องต้นของเกม AIIA: Dragon Ark ที่มาร์ชพาเพื่อนๆไปทัวร์ก็น่าสนุกไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ แต่หากเพื่อนๆอยากโหลดมามันส์ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้เฉพาะระบบ Android เท่านั้น ครั้งหน้ามาร์ชจะพาเพื่อนๆไปทัวร์เกมอะไรกันบ้างนั้นก็ต้องฝากติดตามกันด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

 btn_googlestore_offbtn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่