สำหรับใครหลายๆ คนสะดวกเล่นเกมมือถือบนคอม แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้โปรแกรมไหนดี วันนี้จะมาแนะนำ 4 โปรแกรมจำลองระบบ Android บน PC ที่ควรมีติดเครื่องไว้ใช้กัน ไปดูกันเลย

NoxPlayer อาจจะเป็นโปรแกรมที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่สำหรับคนไทย แต่เริ่มมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ความพิเศษของโปรแกรม NoxPlayer มีพื้นฐานมาจาก Android 4.4.2 สามารถรองรับการเล่นแอพทุกแอพได้อย่างหลากหลาย รองรับการปรับขยายหน้าต่างการเล่นให้แสดงผลในรูปแบบเต็มหน้าจอ และยังสามารถควบคุมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ อย่าง เมาส์ คีย์บอร์ด และ จอยสติ๊ก นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลของโปรแกรมดูเรียบง่ายสบายตา รองรับได้บน PC และ Mac

>>ดาวน์โหลด NoxPlayer คลิก<<


Blue Stacks โปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android บนเครื่อง PC เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 190 ล้านคนทั่วโลก และยังเป็นโปรแกรมเล่นแอพบนพีซีที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย จากความนิยมของเกม Clash Royale, Vainglory และ Seven Knights นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษอย่างถ่ายรูป, อัดคลิปวิดีโอ และการติดตั้งไฟล์แบบ APK เป็นต้น แน่นอนว่าเป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี แต่มีเงื่อนไขบางอย่างที่ผู้ใช้ต้องปฏิบัติตาม

>>ดาวน์โหลด Blue Stacks คลิก<<


GenyMotion เป็นโปรแกรมประเภท Android Emulator ที่มีหน้าที่จำลองระบบปฏิบัติการ Android บนเครื่องพีซี แตกต่างจากโปรแกรม NoxPlayer และ Bluestacks ที่ส่วนใหญ่เน้นไว้เล่นเกมเป็นหลัก แต่โปรแกรม GenyMotion เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการพัฒนาแอป ทำให้ตัวโปรแกรมค่อนข้างมีเสถียรภาพ และอัพเดทปรับปรุงอยู่สม่ำเสมอ โดยตัวโปรแกรมมีทั้งเวอร์ชั่นฟรี และจ่ายเงินให้แก่นักพัฒนาอิสระ

>>ดาวน์โหลด GenyMotion  คลิก<<


Droid4X อีกหนึ่งโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ Android บนเครื่อง PC พัฒนาโดยทีมผู้พัฒนาโปรแกรมจากประเทศจีน โดยตัวโปรแกรมพยายามจำลอง เพื่อมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้เหมือนกำลังใช้มือถืออยู่จริง ทั้งฟังก์ชั่นจำลองการสั่น (Vibration) หรือจำลองตำแหน่งพิกัดจีพีเอส (GPS Location) แต่ดูเหมือนว่าตัวโปรแกรมยังมีปัญหาไม่สามารถเล่นเกมได้บางเกม และความผิดพลาดของโปรแกรมที่มักจอดำอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามโปรแกรม Droid4X ทางผู้พัฒนาแจกให้ไปใช้กันฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

>>ดาวน์โหลด Droid4X คลิก<<

ดู 5 อันดับเกมน่าเล่นสัปดาห์อื่นคลิกที่นี่