อาจจะถือเป็นโอกาสที่ดีก็ได้หากเพื่อนๆ สังเกต ในปัจจุบันมีค่ายเกมในไทยอยู่หลายเจ้ามากๆ ที่เริ่มหยิบเกมจากต่างประเทศมาเปิดให้บริการ บางที่ก็รอดบ้าง บางที่ก็ไม่รอดบ้าง โดยเกมช่วงนี้ก็จะเน้นไปที่รูปแบบเกม RPG ซะส่วนใหญ่ เพราะด้วยลักษณะตัวเกมที่ค่อนข้างใหญ่ และมีระบบที่หลากหลาย ทำให้มันสามารถดำรงอยู่และสร้างรายได้ให้กับค่ายเกมต่างๆ ได้พอสมควร

ซึ่งหากเพื่อนๆ ท่านไหนเคยเล่นตีกอล์ฟสุดเจ๋งอย่างปังย่ามาก่อน ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องรู้จักค่าย Ini3 และ Heaven Heroes ก็คือเกมบนมือถือรูปแบบ SRPG เกมใหม่ของพวกเขาที่พึ่งได้เปิดให้บริการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เองเกี่ยวกับตัวเกม
หากเทียบกับเกมในรูปแบบเดียวกัน Heaven Heroes ถือเป็นเกมที่แนว SRPG ที่โดดเด่นมากในด้านงานเอฟเฟค และงานออกแบบตัวละคร เพราะตัวละครฮีโร่ของเกมนี้ค่อนข้างหลากหลายอยู่พอสมควรทีเดียว เพราะตัวเกมนอกจากฮีโร่จะมีหลากหลายรูปแบบแล้ว มันยังมีเผ่าที่แตกต่างกันมากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวเกมจะจำแนกฮีโร่ออกเป็น 4 สาย คือ ไฟเตอร์, แทงค์, เวทย์มนตร์ และ หน่วยสนับสนุน โดยแต่ละสายก็จะมีหน้าที่ที่สำคัญแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็ขึ้นอยู่แต่ละสถานการณ์ ว่าฮีโร่สายไหนควรออกมาแก้ปัญหาเป็นต้นสิ่งที่ทำให้เกมนี้เป็น SRPG ที่โดดเด่นอีกอย่างก็คือ “ระบบฟอร์มทีม” ของตัวเกม เพราะภายในเกมเราจะได้ฟอร์มทีมฮีโร่ที่ประกอบไปด้วยเหล่าฮีโร่ทั้งสิ้น 4 ตัวด้วยกัน (ตัวหลัก 1 ช่วยเหลือ 3) โดยจะมีการจัดวางตำแหน่งเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ทัพหน้า ทัพกลาง ทัพหลัง ที่แต่ละฮีโร่ และแต่ละกลยุทธ์จะมีการวางตำแหน่งฮีโร่แตกต่างกันออกไประบบอัพเกรด” แน่นอนว่าขึ้นชื่อ SRPG ระบบการอัพเกรดของเหล่าฮีโร่นี้จะต้องหลากหลาย และมีให้เลือกอัพเกรดมากมายอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นระบบใส่ไอเทม, ระบบอัพเกรดไอเทม, ระบบอัพเกรดสกิล, และระบบเลื่อนดาว ส่วนด้าน “โหมดการเล่น” ของตัวเกมก็จะประกอบไปด้วย 2 โหมดหลักๆ คือ โหมดเนื้อเรื่องหรือการตะลุยด่าน, โหมด PVP ที่จะเน้นหาทีมที่ทรงพลังที่สุดทั้งนี้ทั้งนั้นผมคงจะไม่พูดถึงตัวละครสุดพิเศษของเกมนี้ไปไม่ได้เลย กับตัวละคร “ลุงพี” หรือ “General P” ที่ใบหน้าไปเหมือนใครซักคนจนหน้าแปลกใจ โดยตัวละครนี้จะมีระดับอยู่ที่ Rank S และถือปืน M16 เป็นอาวุธ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของเกมเกมนี้เลยก็ว่าได้ ที่ทาง Ini3 กล้าเพิ่มใส่เข้าไป แม้จะไม่ใช่เกมที่ดูใหม่ แต่ระบบสนุกมาก !!
อาจจะด้วยรูปแบบเกมของ Heaven Heroes นั้นมีอยู่เกลื่อนตลาดมากๆ จึงทำให้ตัวเกมสำหรับผู้เขียนนั้นค่อนข้างจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่ถ้าเพื่อนๆ ลองสัมผัสเกมเกมนี้ดูซักหน่อย เพื่อนๆ จะสนุกกับมันได้ไม่ยากเลย และระบบหลายๆ อย่างของเกมเกมนี้ก็เหมาะกับนักวางแผน ที่ต้องรู้จักปรับกลยุทธ์ของการสร้างทีมให้ออกมาสมบูรณ์สูงสุด ตามจำนวนฮีโร่ที่เรามีนั่นเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Heaven Heros

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off