กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer ในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้เกมแนวยิงซอมบี้กำลังมาแรงมากๆ เพื่อนคงเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว แน่นอนว่าพูดมาซะขนาดนี้แล้ว วันนี้จะพาเพื่อนไปส่องระบบเกมเพลย์เบื้องต้นของเกม Zombie Shoot: Pandemic Survivor เกมมือถือแนว Shooting Survivor มุมมองแบบ Bird Eye View จากค่าย Joynow Studio ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นและระบบต่างๆมากมายให้ได้มันส์แบบไร้ขีดจำกัดจะสนุกมันส์แค่ไหน ตามไปส่องกันดีกว่า

ระบบเนื้อเรื่องที่เกมนี้ปูมาตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมคือเพื่อนจะได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิเศษ ที่บังเอิญมาติดอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสจาก Lab ลึกลับใต้เมือง และเชื้อไวรัสนี้ก็ได้กระจายไปสู่ประชาชนอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดซอมบี้ทั่วทุกมุมเมือง ซึ่งเพื่อนจะต้องทำภารกิจต่างๆให้สำเร็จไม่ว่าจะเป็นการออกตามหาเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือประชาชนที่รอดจากการติดเชื้อ กำจัดบอสของซอมบี้ ค้นหาเจ้าหน้าที่ที่หายไป และอื่นๆอีกมากมาย

การควบคุมเบื้องต้นที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดีเป็นการควบคุมแบบ Twin Stick Shooter ควบคุมได้อย่างลื่นไหล ระหว่างเดินก็สามารถยิงเหล่าซอมบี้ได้ และสามารถกดใช้ระเบิดมือ ระเบิดแสง เปลี่ยนอาวุธได้อย่างลื่นไหล แต่การยิงซอมบี้จะไม่มีการล๊อคเป้าหมายทำให้ตื่นเต้นมากขึ้น ต้องคอยระวังการโจมตีของซอมบี้ที่จะพุ่งเข้ามาด้วย

ด่านให้ผจญภัยหลากหลาย สามารถเลือกเล่นและเข้าไปท้าทายได้ตามความชอบซึ่งแต่ละด่านจะจำลองสถานที่และสถานการณ์แตกต่างกันออกไป มีทั้งกลางวันและกลางคืนที่มืดไม่มาก ไปจนมืดสนิทมองไม่เห็นอะไรที่ต้องอาศัยการเดินตามแผนที่ในจอเป็นหลัก ต้องพบเจอเหล่าซอมบี้หลากหลายชนิดมากขึ้น นอกจากนี้บอสซอมบี้แต่ละด่านก็ไม่เหมือนกันด้วย แนะนำว่าให้เริ่มเล่นจากด่านง่ายๆกันก่อนนะ

ภารกิจเฉพาะในแต่ละด่านจะมีภารกิจเฉพาะที่แตกต่างกันไป เช่นออกตามหาเจ้าหน้าที่ที่หายไป ไปช่วยเหลือประชาชนผู้รอดชีวิตในจุดต่างๆ กำจัดบอสซอมบี้ หากทำภารกิจผ่านทั้งหมดจำนวนดาวก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย แน่นอนว่ารางวัลตอบแทนก็จะได้รับแต่ของดีๆกันไปเลย

ระบบอาวุธเนื่องจากเป็นเกมแนวยิงซอมบี้แน่นอนว่าอาวุธหลักอย่างปืนก็มีหลากหลายชนิดให้เลือกใช้งานทั้ง ปืนพกธรรมดา Desert Eagle, ปืนไรเฟิลจู่โจมอย่าง Ak 47, M16 ปืนไฟ ซึ่งสามารถสะสมเงินในเกมเพื่อนำมาปลดล๊อคได้และสามารถอัพเกรดความสามารถของปืนให้สูงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดาเมจแรงขึ้น บรรจุกระสุนได้มากขึ้นเป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้สิ่งแวดล้อมในเกมอย่างมีดพก ระเบิด โต๊ะ เก้าอี้ ไม้เบสบอลมาใช้ในการต่อสู้ได้ด้วย

กราฟฟิกสวยงามไม่กระตุก มือถือความแรงไม่มากก็สามารถเล่นได้ปกติ แต่ละด่านก็มีดีเทลที่แตกต่างกันออกไป ยังมีดีเทลความแตกต่างของเหล่าซอมบี้แต่ละชนิดให้เห็นแบบชัดเจนช่วยให้สามารถกะระยะการเข้าใกล้ซอมบี้ได้ง่ายมากขึ้น

แค่ระบบเบื้องต้นก็น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับเพื่อนที่ชื่นชอบเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ก็ไม่ควรพลาดโหลดมามันส์ได้แล้ววันนี้ในระบบ Android ในสโตร์บางประเทศเท่านั้น ครั้งหน้าจะนำเกมมือถือเกมไหนมารีวิวกันอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันไปก่อนบายๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

 btn_googlestore_offbtn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่