กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer ในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้วนะคะ นาทีนี้จะไม่ถึงเกมมาแรงแซงทางโค้งอย่าง Lineage 2: Revolution เกมมือถือแนว Action MMORPG จากค่าย Netmarble ก็คงไม่ได้ เพราะมาแรงสุดๆ อีกทั้งยังมีเวอร์ชั่นภาษาไทยมาเอาใจแฟนๆ ชาวไทยอย่างเรากันอีกด้วย จะมีระบบอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย

ระบบเนื้อเรื่องเกมส์นี้ชูจุดเด่นเรื่องเนื้อเรื่องเป็นหลัก มีวีดีโอจุดเริ่มต้นเรื่องราวสงครามครั้งใหม่ ให้ได้ชมกันด้วยซึ่งแนะนำว่าให้ดูนะจะได้รู้เรื่องราวของเกมมากขึ้น แต่เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ดูหรือเผลอกดข้ามไปแล้วก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นนี้จะมาจากเวอร์ชั่นออนไลน์เป็นหลัก เริ่มที่เกาะพูดได้เป็นที่แรกที่เหล่าผู้กล้าจะต้องไปฝึกตัวเองเพื่อก้าวสู่การนักรบผู้เก่งกาจ

ระบบเผ่ามีให้เลือกเล่นถึง 4 เผ่าด้วยกันได้แก่

เผ่ามนุษย์  มีความสามารถในการปรับสมดุลได้ดี สามารถนำไปเล่นได้ทุกอาชีพ  มีค่าความสามารถทุกด้านสมดุลกันหมด นับถือไอน์ฮาร์ซาร์ดเทพแห่งแสง

เผ่าเอลฟ์ มีค่า HP ที่ต่ำแต่ก็แลกมาด้วยร่างกายที่เบาและคล่องแคล่วว่องไวมาก อยู่ภายใต้การคุ้มครองของต้นไม้โลก ทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นสูง และมีสกิลที่เน้นด้านความเร็วเป็นหลัก นับถือเทพเอวา ธิดาแห่งน้ำ

เผ่าดาร์กเอลฟ์ เป็นเผ่าเอลฟ์สีน้ำตาลที่ถูกตัดขาดจาดเผ่าเอลฟ์ปกติ มีค่า HP ที่ต่ำ แต่มีค่าดาเมจและคริติคอลที่ค่อนข้างสูง มีนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวดและเอาจริง ใช้เวทมนต์ดำเป็นหลัก เคยนับถือเทพซิลเลนแต่เมื่อเผ่าโดยทำลายล้างและตามล่าจึงกลับมาต่อต้านเทพซิลเลน

เผ่าคนแคระ มีร่างกายที่ถูกสร้างขึ้นมาจากดิน ทำให้คนแคระทุกคนมีร่างกายแข็งแรงและฝีมือการต่อสู้อยู่ในระดับสูง มีค่า HP และค่าพลังด้านการป้องกันสูงกว่าทุกเผ่า นับถือมาร์ เทพเจ้าแห่งดิน

ระบบอาชีพ นอกจากเผ่าที่ให้เลือกเล่นอย่างอิสระแล้วยังสามารถเลือกคลาสได้ตามความชอบอีกด้วย ซึ่งในเกมนี้มีคลาสให้เลือกในช่วงสร้างตัวละคร 3 คลาสด้วยกัน คือ นักรบ โร้ค และนักเวทย์ ซึ่งแต่ละคลาสก็จะมีเลเวลที่กำหนดในการเปลี่ยนเป็นคลาสขั้นสูงต่างกันออกไป แนะนำว่าให้หาข้อมูลกันด้วยนะว่าแต่ละเผ่าเหมาะกับคลาสไหนกันบ้าง

ภาพกราฟิกสุดอลังการด้วยสุดยอดขุมพลังเอนจิ้นอย่าง Unreal Engine 4 ทำให้ภาพออกมาสีสดสวยงาม แต่ด้วยขุมพลังขนาดนี้บางครั้งทำให้มือถือรองรับไม่ไหวจึงอาจจะมีอาการภาพกระตุกหรือความไม่ลื่นไหลของเกมบ้างนั้นเอง แนะนำว่าหากมือถือรองรับไม่ไหวแต่อยากเล่นให้ลองปรับกราฟฟิกต่ำสุด แม้จะสวยไม่เท่าระดับสูง แต่ก็สวยระดับหนึ่งและเล่นได้อย่างลื่นไหลอีกด้วย

ระบบเควสส่วนใหญ่ในเกมนี้จะเน้นเควสหลักการเดินตามเนื้อเรื่องเป็นหลัก ซึ่งเควสส่วนใหญ่ก็จะเป็นการออกตามหาเบาะแสคนหาย ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่บุกเข้ามาทำร้ายประชาชน การกวาดล้างมอนสเตอร์ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งรางวัลที่ได้จากการทำเควสก็จะเป็น EXP ไอเทม เงิน และอื่นๆอีกมากมาย

ระบบการต่อสู้เอาใจขาลุยไม่ว่าจะเป็น ระบบสงครามชิงปราสาท , ล่าบอส, ลงบอสแคลน, ระบบปาร์ตี้เก็บเลเวล ซึ่งจะปลดล็อคเมื่อเลเวลถึงตามที่ระบบกำหนดไว้ รับประกันความมันส์แน่นอน ในโอกาสหน้าถ้ามีโอกาศจะพาไปรีวิวแบบเจาะลึกกันอย่างแน่นอน

เพื่อนๆที่ชื่นชอบหรือยากลองเล่นว่าจะมันส์สมการรอคอยหรือไม่ก็สามารถไปโหลด Lineage 2 :Revolution ก็สามารถไปโหลดได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android สำหรับครั้งหน้าจะนำเกมอะไรมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกันอีกก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลากันไปก่อน บ๊าย ติดตามกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Lineage 2: Revolution

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่