gddcover

ซีรีย์ God Eater เป็นหนึ่งในสามเกมแนวล่ามอนสเตอร์ชื่อดังแห่งยุค (God Eater, Monster Hunter, Toukiden) โดยจุดเด่นของซีรีย์นี้จะอยู่ที่ธีมของตัวเกม ซึ่งจะดำรงอยู่บนโลกในอนาคตที่ล่มสลายไปแล้ว บวกกับอาวุธ และตัวละครวัยทีน ทำให้เกมเกมนี้มีเสน่ห์เป็นอย่างมากสำหรับเหล่านักล่าที่ไม่ชอบอะไรเก่าๆ เหมือนกับอีก 2 เกมข้างต้น โดยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือนี้มีชื่อเกมว่า God Eater Online เป็นเกมแนว Action MMORPG จากค่าย Bandai Namco ที่ผมขอยืนยันเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะเกมเกมนี้จัดเต็มทั้งภาพ เสียง กราฟฟิก และอะไรอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งเหล่านักล่าพระเจ้าจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับตัวเกม

เรื่องแรกเลยที่ผมกังวลสำหรับทุกเกมที่เป็นแนวล่ามอนสเตอร์แล้วถูกพอร์ทมาลงให้แพลตฟอร์มมือถือก็คือ “การควบคุม” เพราะ ด้วยตัวเกมในเวอร์ชั่นแพลตฟอร์มอื่นๆ การควบคุมจะถูกออกแบบมาให้ดีที่สุด ซึ่งนั่นเกิดมาจากการที่ตัวเกมจะเน้นการเคลื่อนไหว และโจมตีเป็นหลัก ทำให้ตัวเกมจะต้องมีการควบคุมที่ง่ายและไม่ยุ่งยากจนเกินไป โดยสำหรับ God Eater Online ถือว่าสอบผ่านฉลุยเลยทีเดียวละ แต่ก็ไม่ถึงคะแนนเต็ม เพราะด้วยความที่อินเตอร์เฟสที่ใช้ในการควบคุมจะมีมากแล้ว บางครั้งเราก็จำเป็นต้องจดจำวิธีการใช้งานของมันอีกด้วย เช่น หากจะกดให้อาวุธกินอารากามิ เราจำเป็นต้องกดปุ่มโจมตีหนักค้าง หรือถ้าจะโจมตีกลางอากาศ ก็ต้องกดกระโดดก่อน แล้วถึงไปเลือกอีกทีว่าจะใช้ปุ่มโจมตีไหน นอกจากนี้ตัวเกมยังต้องหมุนมุมกล้องอยู่เกือบตลอดเวลา ผ่านการสไลด์หน้าจอ นั่นจึงทำให้เกมเกมนี้อาจจะไม่เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่ต้องการควบคุมอะไรให้มาก หรือวุ่นวายเกินไป

GOD-EATER-ONLINE-Review-02

จุดที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้ และจะอดชมไม่ได้เลยก็คือ “กราฟฟิก” และ “อนิเมชั่นท่าทางตัวละคร” ความประทับใจแรกก็คือการสร้างตัวละครที่เราสามารถเลือกหน้าตา รวมไปถึงเอกลักษณ์ส่วนต่างๆ ได้อย่างอิสระ และด้วยความที่ตัวเกมดำรงอยู่ในโลกที่ล่มสลาย ฉากต่างๆ ของตัวเกมจึงถูกจัดออกมาให้ดูสมจริงเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ทำกราฟฟิก 3D ออกมาได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ท่าทางของตัวละครยังถือว่าทำออกมาอย่างหลากหลาย ตามลักษณะของอาวุธที่มีให้เลือกใช้

GOD-EATER-ONLINE-Review-09

ข้อดีของเกมนี้ก็คือความที่ตัวเกมมีลักษณะเป็น “MMORPG” ทำให้เราสามารถปั้นตัวละครออกมาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทาง “อุปกรณ์สวมใส่” ที่เราสามารถเปลี่ยนหรือใส่ตัวละครได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาวุธ หรือเครื่องป้องกันเป็นต้น โดยภายในเกมเราสามารถใส่อาวุธเข้าไปต่อสู้ได้ 2 ชนิดด้วยกันคือ “อาวุธระยะประชิด” และ “ปืน” ซึ่งอุปกรณ์แต่ละอย่างก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ยังไม่หมดเท่านั้น “การกิน” หรือ “ลูกกระสุน” เราก็ยังสามารถเปลี่ยนได้อีกด้วย

GOD-EATER-ONLINE-Review-05

และความที่ตัวเกมเป็นเกมเก็บเลเวล ทำให้เราสามารถ “อัพค่าสเตตัส” ของตัวละครได้อย่างหลากหลาย ซึ่งตรงนี้คงต้องแล้วแต่แต่ละคนว่าอยากจะเล่นเป็นสายไหนกันแน่ ยังไม่หมดแค่นั้น เรายังสามารถ “ใส่ออปชั่น” และ “อัพเกรดท่าโจมตี” ของเราได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังแบ่งเป็นส่วนดันเจี้ยน กับส่วนจัดการ ซึ่งส่วนจัดการเราสามารถพบปะผู้คน และวิ่งพูดคุยกับ NPC เพื่อรับเควสได้อีกด้วย

GOD-EATER-ONLINE-Review-06

สำหรับใครที่ต้องการหาเพื่อนเล่น เกมนี้ไม่เหงาแน่นอน เพราะเราจะได้อยู่ร่วมกับผู้เล่นมากมาย มีแผนที่อิสระที่ใครจะเข้ามาล่ามอนสเตอร์ก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมการันตีว่าสามารถรองรับผู้เล่นได้มากถึง 100 คน เลยทีเดียว

GOD-EATER-ONLINE-Review-01

เกมดีที่เกมเมอร์คู่ควร

ข้อดีของ God Eater Online ยังมีอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการที่เราสามารถเซ็ตตัวเกมเพื่อเล่นในคอมได้ หรือระบบเกี่ยวกับ Multiplayer ที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์ นอกจากนี้ ยังมีระบบสวมใส่ที่หลากหลาย การอัพเดทตัวละครที่อิสระ และยังมีกราฟฟิกที่งดงาม ถือเป็นอีกหนึ่งเกมชื่อดังที่พอร์ทลงมาได้ดีทีเดียว อย่างไรก็ตาม ข้อเสียมันก็มี หนึ่งคือภาษา ตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่น ทำให้การสื่อสารอาจยากลำบาก ส่วนอีกเรื่องคคือการเชื่อมต่อ สำหรับผมตอนเล่นบนมือถือ มันมีปัญหาเยอะมากจนเล่นต่อไม่ได้เลยก็มี อย่างไรก็ตามเกมเกมนี้ก็ยังยอดเยี่ยม และผมก็แนะนำไปลองโลหดมาเล่นซะ ไม่เสียใจแน่นอน ยืนยัน 100%

ลิงก์ดาวน์โหลด

ggdi

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

btn_apk_off

GOD-EATER-ONLINE-Review-03

GOD-EATER-ONLINE-Review-08

GOD-EATER-ONLINE-Review-07

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่