neecoverเมื่อไม่นานมานี้ ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่แดนมังกร NetEaseด้จัดงานประชุมทีมพัฒนา เผยรายรับประจำปี 2016 จำนวนมหาศาสจากเกมดัง Fantasy Westward Journey, Westward Journey และ Onmyoji ที่ทำรายได้กว่า 28.0 พันล้านหยวน หรือ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ ค่ายดัง NetEase ทะยานแรงเป็นอันดับหนึ่ง ด้านผู้พัฒนาเกม ทั้งของแอพ App store และ Google play อ้างอิงจาก App Annie ในเดือน ตุลาคม 2016

ne05และเติบโตไม่ยั้งเมื่อทำข้อตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กับค่ายเกมระดับโลกอย่าง Blizzard Entertainment และ Mojang AB อีกด้วย ซึ่งคาดว่าเป้าหมายต่อไป ของค่าย NetEase จะมุ่งลุยตลาดเกมมือถือบนเซิร์ฟโกวบอลแบบเต็มสูบแน่นอน ส่วนสำหรับเกมดังของค่ายมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

nee01Fantasy Westward Journey

เกมมือถือประจำค่าย มียอดผู้เล่นลงทะเบียนกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก เกมมือถือ Fantasy Westward Journey แนววางแผนต่อสู้แบบ turn-based สไตล์ Q-version MMORPG แฟนตาซีผลงานจากทีมพัฒนามากฝืมือ ออกตะลุยเนื้อเรื่องทำเควส ตัวเกมสามารถรองรับผู้เล่นได้จำนวนมากพร้อมกัน

nee02Onmyoji

อีกเกมสุดฮิตของค่าย ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการบนสโตร์จีนทั้ง iOS และ Android เมื่อไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 และทะยานติด Top 10 เกมมือถือของ App store จีน และเป็นสุดยอด 1 ใน 3 เกมมือถือจากการจัดอันดับ Facebook ประจำปี 2016 แถมยังเป็นเกมดังบนสโตร์ของ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์และแคนาดา นอกจากนี้ ล่าสุดยังมีเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นและสำหรับภาษาอังกฤษจะตามออกมาเร็วๆนี้nee03 Twilight Pioneers

เกมแนวแอคชัน RPG แบบ VR ตัวแรก และเป็นตัวแรกที่รองรับอุปกรณ์ Google’s Daydream ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วบน Google VR games และชนะรางวัล Experts’ Choice Award ในงาน Unity-Vision VR/AR Summit Asia 2016 ที่ผ่านมาnee04Kung Fu Panda 3

เกมมือถือจากภาพยนตร์ซีรีส์อนิเมชันสุดฮา Kung Fu Panda 3 ได้รับ IP ถูกต้อง ตัวเกมได้รับรางวัลเกมสุดฮิต Google Play 2016 Popular Game Award ที่เกาหลี

***ข้อมูล 2p.com***