Monster Hunter Stories Puzzle

Monster Hunter Stories ถือเป็นหนึ่งในเกมส์ซีรีย์ Monster Hunter รูปแบบใหม่บนเครื่องเล่นเกมส์ 3DS ที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างจากเกมส์ตัวหลักอย่างชัดเจน เพราะเวอร์ชั่นนี้ตัวเกมส์จะมาในลักษณะของเกมส์รูปแบบ RPG สมบูรณ์ แต่วันนี้ผมไม่ได้มารีวิวเกมส์ของเครื่อง 3DS แต่อย่างใด แต่ผมกำลังจะพูดถึง “Monster Hunter Stories Puzzle” เกมส์รูปแบบ Casual Puzzle บนมือถือจากค่าย Capcom ที่ได้นำโลก หรือธีมจากตัวเกมส์ในเวอร์ชั่น 3DS มาใช้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจะยอดเยี่ยมขนาดไหนนั้น เชิญเพื่อนๆ มารับชมกันได้เลย

เกี่ยวกับตัวเกมส์

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับเกมส์ Monster Hunter Stories Puzzle นั่นก็คือ “ธีมของเกมส์” เพราะถ้าหากใครเคยได้สัมผัสเกมส์ Monster Hunter Stories มา คุณจะรู้สึกคุ้นเคยกับเกมส์เวอร์ชั่นมือถือนี้อย่างแน่นอน เพราะตัวเกมส์จะใช้ลักษณะของกราฟฟิกและการออกแบบที่ไม่ได้แตกต่างไปจากตัวเกมส์ในเวอร์ชั่น 3DS เลย และถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของเหล่ามังกรพันธ์ต่างๆ เกมส์เกมส์นี้จะทำให้เราสามารถขี่หลังมังกรตัวที่เราชอบได้อีกด้วยนะ

Monster-Hunter-Stories-01

“รูปแบบการเล่น” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เกมส์เกมส์นี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะรูปแบบการเล่นหลักของตัวเกมส์จะให้เราได้ฟอร์มทีมเหล่ามังกรขึ้นมาได้สูงสุด 5 ตัว โดยแต่ละตนจะมีพลังและความสามารถโดดเด่นแตกต่างกันออกไป สิ่งที่เราต้องทำภายในเกมส์นี้ก็คือ “การเรียงหน้ามังกรของเราให้ต่อกันตั้งแต่ 3 หัวขึ้นไป” ซึ่งจะเป็นแนวตั้งหรือนอนก็ได้ โดยถ้าหากเราสามารถเรียงได้สำเร็จ มังกรในทีมของเราที่เป็นชนิดเดียวกับหัวมังกรที่เราเรียงจะทำการโจมตีศัตรูให้ ทั้งนี้หากเพื่อนๆ สามารถเรียงหัวมังกรได้อย่างต่อเนื่อง การจัดการศัตรูตรงหน้าก็ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ รวมไปถึงเรายังสามารถตะลุยไปยังด่านอื่นต่อไปได้อีกด้วย

Monster-Hunter-Stories-02

ทั้งนี้แม้ตัวเกมส์จะมีลักษณะการเล่นไม่แตกต่างไปจากเกมส์เพชรทั่วๆ ไปเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกมส์เกมส์นี้ใส่เข้ามาก็คือความเป็น “RPG” ของตัวเกมส์ ที่นอกจากเราจะต้องเรียงหัวมังกรให้ได้อย่างต่อเนื่องแล้ว การจัดการหรืออัพเดททีมมังกรของเราก็ถือเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย เพราะการที่เราจะชนะเหนือศัตรูตรงหน้าไปได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือทีมมังกรและเครื่องสวมใส่ของตัวละครเรา ซึ่งจำเป็นต้องอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ไม่งั้นหลังๆ เพื่อนๆ อาจเจอตอได้เลยเชียวละ นอกจากนี้หากคุณสามารถเรียงหัวมังกรตัวนั้นๆ ให้ต่อเนื่องกันได้บ่อยๆ เรายังสามารถใช้สกิลของมังกรตัวนั้นออกมาใส่ศัตรูได้ทันทีอีกด้วย

Monster-Hunter-Stories-03

สุดท้ายหากใครชอบ “มังกร หรือมอนสเตอร์” จากซีรีย์ Monster Hunter เกมส์นี้ได้ทำการจัดมาให้เพื่อนๆ อย่างครบถ้วนที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าหากตัวไหนเป็นตัวที่พิเศษมากๆ มังกรหรือมอนสเตอร์เหล่านั้นก็จะถือเป็นสุดยอดสมาชิกร่วมทีมที่เพื่อนๆ จะขาดมันไม่ได้เลยเชียวละ

Monster-Hunter-Stories-04

เกมส์ที่เหล่าสาวกนักล่าไม่ควรพลาด

แม้ว่าเกมส์เวอร์ชั่นนี้ของ Monster Hunter Stories จะไม่ใช่เกมส์ที่มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับเกมส์ตัวอื่นๆ ในซีรีย์เดียวกัน แต่ตัวเกมส์ยังสามารถคงกลิ่นอายของตัวเกมส์ไว้อย่างครบถ้วนไม่ขาดแต่อย่างใด เพราะตัวเราจะยังรับรู้ได้ถึงการออกล่าเหล่ามอนสเตอร์หรือมังกรอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าเราอาจจะเปลี่ยนจากนักล่าผู้กำศึกมาอย่างโชกโชน ให้กลายมาเป็นเหล่ามอนสเตอร์หรือมังกรสุดน่ารักเท่านั้นเอง

ดูความน่ารักเพิ่มได้ที่ เว็บไซต์ Monster Hunter Stories Puzzle

ลิงค์ดาวน์โหลด

mhs_dl

Apple-button apple-button

 APK-Button

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่