pggcover1

ในเกมส์มือถือ Pokémon Go จะมีระบบแบ่งทีมผู้เล่นให้มันส์กับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นอีกขั้น ที่ผู้เล่นจะไม่ใช่ต่อสู้ในฐานะเทรนเนอร์ แต่จะเป็นฐานะตัวแทนของทีมนั้นๆด้วย คือ เมื่อเลเวลตัวละครของเรามาถึงเลเวล 5 แล้ว ผู้เล่นจะสามารถปลดล็อคการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นแบบทีมหรือ GYM จากตัวละคร ศาสตราจารย์ Willow 

และก็ถึงเวลาต้องเลือกเข้าทีมลีดเดอร์ ที่มีอยู่ทั้งหมด 3 ทีมด้วยกัน โดยแต่ละทีมจะความแตกต่างระหว่างกันทั้งตัวละครทีมลีดเดอร์ นิสัย และโบนัสจากทีมนั้นๆ ดังนี้

pgg02

ทีม Instinct

สีประจำทีม คือ สีเหลือง นำทีมโดย นาย Spark หนุ่มหล่อผู้เชื่อมั่นในตัวเอง มากด้วยพรสรรค์และพลังความมุ่งมั่นจากสัญชาตญาณของตัวเอง หนุ่ม Spark ไม่เชื่อในกฎเกณท์และการวางแผนเท่าไรนัก แถมมักทำอะไรตามใจตัวเองอีกด้วย ถ้าผู้เล่นคนไหนที่คิดว่าการต่อสู้ในสังเวียน GYM อาศัยความกล้าบวกจังหวะและดวง งั้นทีม Instinct น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว ตัวสัตว์สัญลักษณ์คือ นกในตำนาน Zapdos พร้อมโบนัสจากทีม คือ ไข่ที่ฟักออกมาจะมีค่า CP (Combat power พลังในการต่อสู้) และ Candies (ใช้พัฒนาตัวละครและเพิ่มค่า CP และเลือด จะได้รับเมื่อจับโปเกมอนและจากการฟักไข่) ที่สูงและเยอะกว่า ทีม Mystic และ ทีม Valor

pgg03

ทีม Mystic

สีประจำทีม สีน้ำเงิน นำทีมโดย Blanche ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นทีมลีดเดอร์ที่อัจฉริยะที่สุด ด้วยมาดนิ่งสงบ เยือกเย็น มีการตัดสันใจที่แน่วแน่ ชอบวางแผนเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ สนใจศึกษาการพัฒนาขั้นของเหล่าโปเกมอน ชื่นชอบการค้นคว้าและวิทยาศาสตร์เป็นชีวิตจิตใจ ถ้าผู้เล่นที่เน้นการวางแผนและวัดผลการต่อสู้จากความน่าจะเป็นละก็ ทีมนี้ก็น่าสนไม่น้อย ทีม Mystic มีสัตว์ตำนาน Articuno เป็นสัญลักษณ์ และโบนัสทีม คือ หลังจากพัฒนาขั้นตัวละครโปเกมอนหรือ evolved แล้ว ตัวละครโปเกมอนจะมีค่า CP ที่สูงมากกว่าอีกทั้ง 2 ทีม

pgg04

ทีม Valor

และทีมสุดท้าย สีประจำทีม คือ สีแดง นำทีมโดย Candela สาวสวยคมเข้ม ผู้ยึดมั่นในกฎระเบียบ ความเป๊ะต้องมาเป็นลำดับหนึ่ง ด้วยความกล้าหาญและเด็ดเดี่ยว เธอพร้อมจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าโปเกมอน และเธอเชื่อในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและการฝึกฝนโปเกมอนจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง เป้าหมายของเธอ คือ เป็น Pokémon master ที่ดีที่สุด ถ้าผู้เล่นที่ชื่นชอบจับโปเกมอนมาฝึกฝนให้เก่งก่อนพาไป GYM ละก็ทีมนี้ก็ดูเหมาะไม่น้อย ทีม Valor มีสัตว์ตำนาน Moltres เป็นสัญลักษณ์ทีม และโบนัสทีม คือ สมาชิกทีม Valor จะมีค่าเปอร์เซ็นโอกาสจับตัวละครเหล่าโปเกมอนที่มีค่า CP สูง ได้สำเร็จมากกว่า อีก 2 ทีมที่เหลือ

pgg05

pgg11 pgg07pgg10

pggcover