po_coverความฝันเหล่าแฟนๆโปเกมอนใกล้จะเป็นจริงขึ้นมาทุกที สำหรับ Pokémon GO จากการร่วมมือของ The Pokémon Company และ Niantic  ก่อนที่พี่ไทยจะได้เล่นอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ต้องมี คือ ทฤษฎีหนาปึก เพื่อพร้อมลุยแบบไม่ต้องไปเอ๋อกลางอากาศ วันนี้ทาง AppGamer จะมาแนะนำเทคนิคการเสริมแกร่งให้บรรดาเหล่าน้องๆโปเกมอน เพื่อสำหรับไว้ใช้ต่อสู้ พิชิตใน Gym นั่นเอง

การจะเสริมแกร่งโปเกมอน จำเป็นต้องทราบค่า CP ของโปเกมอนแต่ละตัวก่อน ซึ่ค่า CP จะเป็นตัวชี้วัดความเก่งของโปเกมอนเรา ยิ่งสูง ยิ่งเก่ง โอกาสล้มคู่ต่อสู้ก็มีเยอะขึ้น ซึ่งเทคนิคที่จะมาเพิ่มค่า CP ให้เหล่าโปเกมอนเรา ตอนนี้มี 2 วิธีที่นิยมกันคือ Power Up และ Evolvepo_01

1. Power Up
การเพิ่มความเก่งกาจของค่า CP แบบวิธีนี้ จำเป็นต้องใช้ไอเทม 2 ชิ้น ได้แก่ Pokémon Candy และ Stardust ซึ่งการหาไอเทมเหล่านี้ก็ไม่ยากมากมายอะไรนัก โดยที่…

po_02

-Pokémon Candy จะหาได้จากการจับโปเกมอนและการฟักไข่ โปเกมอนแต่ละตัวจะมี Candy เฉพาะของโปเกมอนนั้นๆ อย่าง Rattata Candy จะใช้ได้กับ Rattata เป็นต้นpo_03-Stardust จะหาได้จากการจับโปเกมอน ซึ่งจะได้รับครั้งละ 100 Stardust และยังสามารถหาได้จาก Pokéstop, และการป้องกันยิมเกิน 20 ชั่วโมงขึ้นไปอีกด้วยpo_04

2. Evolve
การเปลี่ยนร่างของโปเกมอน หรือเรียกง่ายๆตามสไตล์เกมเมอร์ว่า อีโว นั่นเอง วิธีนี้โปเกมอนของเราต้องมีปุ่ม Evolve ให้กด และจำเป็นต้องใช้ Pokémon Candy เช่นกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะใช้จำนวนที่แตกต่างกันไปpo_05เป็นยังไงกันบ้าง วิธีเสริมแกร่งของค่า CP ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ เพื่อนๆสามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้เสริมพลังให้กับโปเกมอนที่เรารักกันได้เลย