นานๆ ทีลองเปลี่ยนแนวเกมที่จะเล่นบ้างก็ดีเหมือนกัน Until Dead: Think to Survive เป็นเกมมือถือแนว Puzzle สไตล์ Turn-based ที่มีจุดเด่นและความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยจากค่าย Monomyto Game Studio ซึ่งได้รับรางวัลเกมยอดยอดเยี่ยมมาหลากหลายแหล่งโดยเฉพาะ INDIE PRIZE Best Mobile Game ซึ่งถือเป็นการการันตีได้เป็นอย่างดี ว่านี่คือเกมมือถือสายอินดี้ ที่เราไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

เกี่ยวกับตัวเกม

Until Dead: Think to Survive เป็นเกมแนว Puzzle สไตล์ Turn-based ที่เราจะได้รับบทเป็นนักสืบ นำสำรวจนาม John Mur ที่ต้องทำการหาหลักฐาน แก้ปริศนา และสาหาเหตุให้ได้ว่าทำไมไวรัสซอมบี้ถึงระบาดออกมาได้ ผ่านกราฟฟิกสไตล์โทนมืดมน ที่ประกอบไปด้วยหลักเพียง 4 สี คือ ขาว เทา ดำ และแดง ทำให้บรรยากาศของเกมเกมนี้ค่อนข้างแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน และนำเสนอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ความโดดเด่นของเกมเกมนี้นั้นอยู่ที่ตัว “เกมเพลย์” ตัวเกมจะให้เราควบคุมตัวละคร John Mur เดินไปยังช่องต่างๆ ที่อยู่บนพื้น เพื่อเก็บของ และหนีออกจากแมปนี้ไปให้ได้ ซึ่งอุปสรรคระหว่างทางของเราก็มีนานับประการ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าซอมบี้ สิ่งกีดขวาง และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแต่ละอย่างล้วนมีเทคนิค และวิธีการที่จะผ่านไปแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามจากที่ผมสังเกต การมีอุปสรรคมากกว่า 2 ชนิดขึ้นไป เช่น กล่อง ซอมบี้ยืน ซอมบี้หมุน หรือซอมบี้เคลื่อนที่ได้ กระบวนการคิดเพื่อผ่านไปยังอีกด่านหนึ่ง หรือเก็บมิชชั่นในด่านนั้นให้ครบ ก็จะยิ่งซับซ้อนขึ้นมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ผมยังชอบตัวเกมตรงด้านความมีอิสระในการเล่น และเลือกที่จะใช้ เช่น ในเกมเราสามารถฆ่าซอมบี้ได้โดยเดินเข้าด้านหลังของมัน แต่ถ้าเราไม่อยากทำอย่างนั้น เราสามารถใช้ปืนเพื่อทำการสังหารมันได้ในทันที เพียงแต่ว่ากระสุนที่หาได้อย่างยากลำบาก จะต้องหมดลงเป็นต้น นั่นหมายความว่า ตัวเกมได้เตรียมวิธีผ่านด่านขั้นพื้นฐานไว้ให้เราแล้ว แต่ถ้าคุณคิด หรือใช้เครื่องมือที่ใช้ผ่านด่านได้ง่ายกว่าได้ ตัวเกมก็ไม่ได้บังคับให้เราไม่ให้ใช้แต่อย่างใด

“เกมเล็กๆ แต่ดี และเล่นเพลินมากๆ”

ข้อเสียเดียวของ Until Dead: Think to Survive คือมันเป็นเกมฟรี ที่การจะเข้าไปเล่นแต่ละด่านจำเป็นต้องใช้ค่าเอนเนอจี้ ซึ่งถ้ามันหมดลง เราจำเป็นต้องรอเป็นเวลานานทีเดียวที่จะเล่นด่านต่อไปได้ ซึ่งนั่นทำให้เราอาจไม่ได้ความต่อเนื่องทางอารมณ์เป็นต้น แต่สำหรับใครที่ไม่ติดปัญหาเรื่องนี้ Until Dead: Think to Survive สมแล้วที่กวาดรางวัลเด่นๆ มามากมาย มันเป็นเกมอินดี้แนว Puzzle ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และสนุกมากๆ เกมหนึ่งทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_offbtn_apk_off