Identity V นั้นถือว่าเป็นเกมที่ต้องอาศัยการศึกษาในช่วงต้นพอสมควรครับ ยิ่งสำหรับมือใหม่นั้น หากไม่มีคนคอยแนะนำ ก็น่าจะพลาด mechanic บางส่วน หรือผลประโยชน์ต่างๆ บางอย่างไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งในบทความนี้ทางเราได้รวบรวม 5 เคล็ดลับที่จะช่วยให้เพื่อนๆ เล่น Identity V ได้เก่งยิ่งขึ้นมาให้เรียบร้อยแล้ว ไปอ่านกันได้เลย

>อยากได้ข้อมูลเล่นเกม Identity V เพิ่มคลิกที่นี่<

>แนะนำโปรแกรมจำลองสำหรับเล่น Identity V บน PC<

1. เล่น Tutorial ให้ครบเถิด จะเกิดผล

เป็นสิ่งที่ผู้เล่นหลายๆ คนพลาดในช่วงเริ่มต้นเลยครับ ยิ่งบางคนนั้นอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี tutorial ให้เล่นต่ออีกนิดนึงด้วย จึงพลาดไปอย่างน่าเสียดาย โดยเราสามารถเข้าไปเล่น tutorial ได้หลังจากผ่านการเล่นเนื้อเรื่องของเกมช่วงต้นครับ โดยการเข้าไปคุยกับชั้นหนังสือที่ที่เราไว้เข้าเล่นเกมปกตินั่นแหละครับ Tutorial จะอยู่ตรงมุมขวาบน ตามภาพเลย

ทำไมถึงต้องเล่น Tutorial ให้ครบล่ะ? เพราะว่าหากเราเล่นผ่านฉากนั้นๆ จะได้รับ Clue ถึง 20 ชิ้นต่อฉาก โดย Clue เนี่ยเราสามารถเก็บสะสมเพื่อนำไปซื้อของต่างๆ ได้ใน Illusion Hall หรือร้านค้าของเกมนั่นเองครับ

TIPS มันจะมีฉากที่ผ่านกันไม่ค่อยได้อยู่บ่อยๆ นั่นคือฉาก Terror Shock ของฝั่ง Hunter วิธีการไม่มีอะไรมากครับ เป้าหมายคือให้เราทำการทุบ Survivors ในขณะที่กำลังช่วยคนอื่นอยู่นั่นเอง เพียงแต่ว่าหลายๆ คนอาจจะวิ่งตามไม่ทัน เคล็ดลับอยู่ที่ให้เราทำการวิ่งตรงไปตามทางดังรูปด้านล่างเลยครับ ไม่ต้องวิ่งตาม Survivors จะสามารถทุบได้ทันอย่างแน่นอน

อีกด่านที่มีปัญหามากก็คือ Victory Rules ของฝั่ง Hunter อีกเช่นเคยครับ เคล็ดลับนั้นง่ายมากครับ แต่อาจจะใช้เวลาซักหน่อยนั่นคือ พยายามล่อให้บอท Survivors เข้ามาใกล้ๆ เรา โดยการยืนอยู่ไม่ห่างจากจุดของเครื่องเข้ารหัสครับ จากนั้นให้ทำการฟาดให้ล้มไปก่อน 1 คน และปล่อยเขาไว้ตรงนั้นครับ ไม่ต้องพาไปที่เก้าอี้ จากนั้นทำตามวิธีเดิม ให้อีกคนเข้ามาแล้วก็ฟาด จึงค่อยจับทั้ง 2 คนไปนั่งเก้าอี้ทีหลังครับ

ดักรอแถวนี้ เดี๋ยวบอทก็วิ่งเข้ามาปั่นไฟเองครับ แล้วจากนั้นก็ค่อยๆ ทุบไปทีละคน ทีละคน…


2. เปิดเสียงประกอบของเกมระหว่างเล่นซะ ยิ่งดังยิ่งดี

การฟังเสียงประกอบของเกมนั้นถือเป็นตัวช่วยในการบอกใบ้สิ่งต่างๆ ชั้นเยี่ยมทั้ง 2 ฝ่ายเลยครับ มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ หรือเรียกได้ว่าชี้ได้เลยว่าคนไหนเล่นเก่ง คนไหนเล่นแย่จากการฟังเสียงนี่แหละ

• ในกรณีของ Survivors เสียงนั้นจะสำคัญในช่วงของการเจาะเข้าเครื่องถอดรหัสครับ ในขณะที่ถอดรหัสอยู่ จะมีช่วงที่มีเกจขึ้นมา ซึ่งเราเรียกสิ่งนี้ว่าการ Calibration ถ้าหากเราได้ยินเสียงในขณะทีก่ำลังเจาะอยู่ เตรียมตัวกดให้พร้อมครับ เพราะถ้าหากเราพลาด มันจะเป็นการเรียกความหายนะเข้าตัวเรา Hunter จะรู้จุดของเราทันที ทำให้การหาทางหนีเป็นไปได้ช้ากว่าเดิมอีกด้วย อีกวิธีที่ใช้ได้นอกจากการฟังเสียงก่อนการเข้า Calibration คือจะมีปุ่มการกด Calibration แสดงขึ้นมาที่ด้านขวาของจอล่วงหน้าแป้บนึง ก่อนการ Calibration จะขึ้นมาครับ สังเกตตรงนี้ก็สามารถช่วยได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังไว้ใช้ฟังเสียงหัวใจเพื่อบอกว่า Hunter นั้นอยู่ใกล้เราหรือไม่อีกด้วย ทำให้เรารับมือ และมองหาทางหนีทีไล่ได้ทันท่วงทีครับ

• ในกรณีของ Hunter นั้นจะค่อนข้างใช้ทักษะในการตัดสินใจที่เยอะกว่า และอาศัยข้อผิดพลาดของฝ่าย Survivors ครับ นั่นคือคอยฟังเสียงของการเจาะเข้ารหัสพลาดนั่นเอง ซึ่งจริงๆ มันก็แสดงตำแหน่งของเครื่องที่พลาดอยู่ แต่ทว่าหากเรารู้ทิศทาง มันก็ช่วยให้เราขยับเท้าเข้าหา Survivors ได้ไวยิ่งขึ้นครับ


3. หากเป็น Hunter จงหาโอกาสในการทำ Terror Shock ซะ

Terror Shock นั้นเป็นลูกเล่นของฝั่ง Hunter ที่ดีมาก แต่ก็ทำได้ยากเช่นเดียวกันครับ เงื่อนไขในการทำ Terror Shock คือ ต้องทำการทุบ Survivors ในขณะที่กำลังกระทำอะไรซักอย่างอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการข้ามหน้าต่าง, รักษา Survivors คนอื่น หรือกำลังช่วย Survivors จาก Rocket Chair โดยผลของมันคือ หาก Hunter ทุบโดน จะทำให้ Survivors ล้มลงไปทันทีเลย ถือว่าน่ากลัวมาก

แต่แน่แหละ Survivors ที่เล่นเก่งๆ เขาจะไม่ยอมทำอะไรในขณะที่เราอยู่ใกล้ๆ โดยแค่ฟังจากเสียงหัวใจเต้นก็อาจจะหยุดการกระทำเสี่ยงๆ แล้วล่ะครับ ดังนั้น เราจึงจะต้องหาโอกาส และใช้ความคิดสร้างสรรค์เล็กน้อย อย่างเช่น ล่อให้เขาเข้ามาใกล้ Rocket chair เพื่อให้มาช่วยเพื่อนอะไรทำนองนี้ หรือพวกที่วิ่งหลบเฟี้ยวๆ เก่งๆ ก็อาจจะมีพลาดบ้าง ถ้าเรากะจังหวะถูก ก็อาจจะทำให้ทรุดในขณะวิ่งข้ามหน้าต่างเลยล่ะ


4. จงเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยน Talent เพื่อให้เข้ากับความสามารถของตัวละครนั้นๆ

แน่นอนว่าการเลือกใช้งาน Talent ใน Identity V เป็นสิ่งที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก ดังนั้นมันจึงเป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องศึกษาว่า Talent ไหนเหมาะกับตัวละครใด เพื่อให้ตัวละครนั้นดึงประสิทธิภาพได้ออกมาสูงที่สุด (แน่นอนฝีมือก็มีส่วน) ดังนั้น การตั้งค่า Talent ไว้หลายๆ เซ็ตจึงเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ ในกรณีที่เราเจอคนมากหน้าหลายนิสัย หากเขาไม่ปรับ เราก็ปรับเอง จะทำให้เรามีสิทธิ์ที่จะชนะสูงขึ้นนะเออ

ยกตัวอย่างง่ายๆ Talent Herd Effect เนี่ย อาจจะส่งผลดีมากกับคนที่ชอบเล่นเป็นกลุ่มอย่าง Lawyer และ Doctor ซึ่งถ้าเราเอาไอเจ้าเนี่ยไปใส่กับ Forward แบบนี้ มันก็ดูไม่สมเหตุสมผลจริงมั้ยล่ะ


5. ใช้ทุกอย่างรอบตัวที่มี จะใช้เพื่อนด้วยก็ยังได้

Item ในกล่อง, สภาพแวดล้อม, อีกา, เสียง, Ability ตัวละคร ทุกสิ่งที่อย่างไม่มีการเล่นผิดกฎในเกมนี้ ดังนั้นหากต้องการในชัยชนะ จงใช้ทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้กระทั่งเพื่อนของตัวเอง

ถ้าจะพูดให้เห็นภาพก็คือ ในเกมนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ทั้งกับ Hunter และ Survivors แต่ส่วนมากแล้ว หลายๆ คนนั้นมองข้ามไป ยิ่ง Item ในกล่องนี่เป็นอะไรที่สำคัญมาก สำหรับฝั่ง Survivors ถือว่าทำให้ Hunter นั้นปั่นป่วนมากทีเดียว ในฝั่งของ Hunter Trait พิเศษต่างๆ เช่น Listen ที่มี Cooldown ค่อนข้างนาน แต่ถ้าเราใช้ตั้งแต่ต้นเกมล่ะ? เราก็จะใช้อีกรอบได้อย่างรวดเร็วขึ้น อีกทั้งเรายังรู้ตำแหน่งของ Survivors ในต้นเกมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้อีกฝั่งไม่ทันตั้งตัวด้วยนะ

อีกอย่างของ Hunter ที่ถือว่าเด็ดดวงมากๆ คือ ระบบ Just Deserts เป็นทักษะที่ใช้ระยะเวลาในการเปิดใช้งานนานถึง 40 วินาที แต่ถ้าหากร่ายเสร็จแล้ว และมี Survivors อยู่ใกล้ๆ จะทำให้ Survivor คนนั้นล้มทันที ! โดยสามารถเปิดการใช้งาน Just Deserts ได้ที่มุมซ้ายบนของหน้าจอ รูปฟันเฟือง และจิ้มเลย

หมายเหตุ: มี Cooldown ในการใช้อีกครั้งถึง 95 วินาที และเราจะขยับไม่ได้ระหว่างร่ายถึง 40 วินาที ดังนั้นจะใช้งาน คิดดีๆ


Identity V (第五人格)
ผู้ให้บริการ: NetEase Games
สโตร์: ไทย
ประเภท: Action
ขนาด: 967.1 MB
btn_applestore_off btn_googlestore_off