Soul Ark เกมมือถือ RPG จากเกาหลีเกมใหม่ที่พึ่งถูกนำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยผ่านทางค่าย PLAYPARK ตัวเกมชูจุดเด่นด้วยเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่าเซียน ที่ส่งผลกระทบจนมาถึงพิภพของมนุษย์ Soul Ark โดดเด่นด้วยงานออกแบบเชิงศิลป์ของ Lee Myung Jing ผู้ออกแบบภาพในเกม Ragnarok โดยเกมเกมนี้จะมาในรูปแบบเกมแนว RPG ที่มีระบบต่อสู้เป็นสไตล์ Turn-Based และโดดเด่นด้วย 5 ฟีเจอร์หลักของตัวเกมคือ คอบโบอิสระ แมปขนาดใหญ่ บอสยักษ์สุดโหด PVP สุดมันส์ และปรับแต่งตัวละครได้ตามใจ

เกี่ยวกับตัวเกม

Soul Ark เป็นเกมมือถือ 2D RPG สไตล์ Turn-Based ที่โดดเด่นไปด้วยงานกราฟฟิกที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์จากปลายปากกาของ Lee Myung Jing ผู้วาดภาพในเกม Ragnarok ตัวเกมโดดเด่นได้ด้วยตัวเนื้อเรื่องที่ดูอลังการและน่าติดตาม ภายในเกมเราจะได้ฟอร์มทีมตัวละครขึ้นมาหนึ่งทีม ซึ่งจะประกอบไปด้วยตัวละครทั้งหมด 5 ตำแหน่ง โดยการจัดทีมในเกมเกมนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ และน่าสนใจเป็นลำดับต้นๆ เพราะด้วยระบบคอบโบสกิลสุดเจ๋ง ที่สามารถใช้ผสานกันไปมาของตัวละครในทีมได้ ดังนั้นหากจัดตำแหน่งและเลือกตัวละครมาไม่ดีแล้วละก็ การเอาชนะเกมเกมนี้คงเป็นเรื่องที่ยากทีเดียว โดยตัวละครในเกมจะถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 5 สาย ประกอบไปด้วย Attacker, Defender, Universal, Support และ Recovery

สิ่งแรกที่ผมขอพูดถึงก่อนเลยก็คือ “กราฟฟิก” ตัวเกมใช้กราฟฟิกแบบ 2D ในการนำเสนอ ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดี และดูมีสเน่ห์มากๆ ธีมของตัวเกมจะเป็นการจับเอาโลกของแฟนตาซีมาผนวกเข้ากับโลกยุคอนาคต ทำให้ตัวเกมมีความเป็นแฟนตาซีผสมกับความไฮเทคได้อย่างน่าสนใจ บวกกับเหล่าตัวละครส่วนใหญ่ที่เน้นไปยังรูปลักษณ์ของวัยรุ่น ทำให้ตัวเกมมีความสดใสอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกได้ว่างานด้านการออกแบบของเกมเกมนี้ ถ้ามี 10 คะแนนก็ให้ 10 คะแนน ถ้ามี 100 คะแนน ก็ให้ 100 คะแนนไปเลย

สำหรับด้าน “เกมเพลย์” จุดเด่นแรกที่น่าสนใจของตัวเกมก็คือ หน้าเมนูหลัก ตัวหน้าเมนูหลักจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เราจะได้เจอกับผู้เล่นทุกๆ คนที่อยู่ในเกมเกมนี้ ส่วนตอนลงดันเจี้ยนจะเป็นการเปิดห้องเข้าไปลุยแทน โดยรูปแบบการเล่นหลักของตัวเกมจะมาในรูปแบบการวิ่งเควสที่เราจะกดเควสให้ตัวละครวิ่งไปทำเควสต่างๆ ให้สำเร็จ ส่วนทางด้านการต่อสู้ ตัวเกมจะใช้การต่อสู้ในรูปแบบเกม Turn-Based ซึ่งมีจุดเด่นสำคัญอยู่ที่การผสานสกิลของตัวละครต่างๆ ในทีม จึงกล่าวได้ว่าหัวใจหลักในการต่อสู้ของเกมเกมนี้ก็คือการจัดทีมตัวละครให้สามารถสร้างคอมโบสกิลออกมาได้ต่อเนื่อง และทรงพลังสูงสุด

ส่วนในด้าน “ระบบการเล่นต่างๆ” โดยถ้าไม่นับระบบอัพเกรดตัวละคร ที่มีตั้งแต่อัพเกรดเลเวล ดาว สกิล และเกรดของตัวละครแล้ว ที่ดูน่าสนใจมากๆ คงเป็นระบบคอสตูมของตัวละคร ซึ่งภายในเกมเราสามารถแต่งความเท่ห์ให้ตัวละครเราได้ถึง 3 ส่วน ไม่ว่าจะเป็นชุดของตัวละคร อาวุธ และส่วนหัว นอกจากนี้ในส่วนของโหมดการเล่นภายในเกมเอง ก็จัดว่ามีให้เลือกเล่นอย่างครบถ้วนทีเดียว เพียงแต่ว่าโหมดต่างๆ จะปลดล็อคตามเลเวลของเรา ซึ่งก็แก้ง่ายมากๆ เพียงกดทำเควสหลักไปเรื่อยๆ เพียงเท่านั้น

เกมดีที่งานออกแบบโดดเด่นกว่าระบบอื่นๆ ของตัวเกม

สำหรับผม Soul Ark เป็นเกม RPG ที่มีระบบการเล่น และอะไรหลายๆ อย่างทำออกมาได้ดีและยอดเยี่ยมทีเดียว แต่ที่ผมชื่นชอบตัวเกมจริงๆ กับเป็นงานออกแบบสิ่งต่างๆ ที่อยู่ในตัวเกม ไม่ว่าจะธีมฉาก บอสศัตรู และที่ดีที่สุดเห็นจะเป็นเหล่าตัวละครต่างๆ ซึ่งออกแบบมาได้โดดเด่นมากๆ และยิ่งตัวละครแต่ละตนเริ่มใช้สกิลขิงตนเองออกมา มันก็จะยิ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าตัวละครตนนั้นถูกออกแบบมาจากเรื่องราวแบบไหน ซึ่งถือเป็นสเน่ห์ที่น่าสนใจที่สุดของตัวเกม ซึ่งผลักเราเข้าไปอยู่ในโลกแห่งนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าว Soul Ark คลิกที่นี่