กลับมาพบกับมาร์ชในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้ว ช่วงนี้เกมมือถืออาจจะเปิดให้บริการทั้งในสโตร์ไทยและสโตร์ต่างประเทศไม่น้อยเลย แต่เกมที่น่าจับตามองมากที่สุดก็คงเป็น Dragon Spear เกมมือถือแนว Action Side-Scroll RPG จากค่าย Entermate พัฒนาโดย Game2Gather ที่จะพาเพื่อนๆเข้าสู่โลกสุดแฟนตาซี ออกผจญภัยไปพร้อมกับเหล่าผู้กล้า เลือกอาชีพได้ถึง 6 อาชีพ ตะลุยด่านและโหมดการเล่นมากมาย เข้าร่วมสงคราม PvP ทั้งแบบ ทั้งแบบ 1vs1 และ 3vs3 ที่เปิดให้บริการบนสโตร์ไทยเมื่อเร็วๆนี้ แน่นอว่ามาร์ชไม่พลาดจะพาเพื่อนๆไปทัวร์ระบบเบื้องต้นของเกมนี้กันเลย

ระบบเนื้อเรื่องที่เข้มข้นจุดเริ่มต้นการเดินทางของเหล่านักผจญภัย ทุกคนจะมีอวัยวะที่ผิดปกติหรือถูกฝันร้ายครอบงำอยู่จึงต้องออกเดินทางเพื่อตามหาที่มาของฝันร้าย และกำจัดเจ้าแห่งฝันร้ายให้สิ้นซาก แน่นอนว่าระหว่างเดินทางเพื่อนๆก็จะต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ถูกครอบงำหรือเป็นลูกน้องของฝันร้าน ช่วยเหลือมนุษย์ที่ถูกจับตัวไป ไขความลับที่ซ่อนอยู่จุดหมายการเดินทาง

ระบบอาชีพที่หลากหลายเกมนี้มีอาชีพให้เลือกเล่นอย่างหลากหลายถึง 6 อาชีพด้วยกันได้แก่ นักเวทย์ ,นักฆ่า , นักดาบ, นักสู้ , อัศวิน และ มือปืน ซึ่งทั้ง 6 อาชีพนี้ก็มีข้อดี ข้อเสีย ประวัติความเป็นมาของตัวละคร รวมถึงความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆในเกมต่างกันออกไป สามารถพัฒนา อัพเกรด ใส่รูน และใน 1 ไอดีเพื่อนๆสามารถสร้างตัวละครได้ทุกอาชีพเลย เรียกได้ว่าให้ลองเล่นจนพอใจเลยทีเดียว

ระบบเดินทางสุดโหดนอกจากระบบเนื้อเรื่องสุดมันส์แล้วยังมีระบบเดินทางให้เพื่อนๆได้ออกไปลุยกับเหล่าบอสสุดโหด ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะปลดล็อคเมื่อเลเวลถึงที่กำหนด มีบอสและเหล่ามอนสเอตร์ที่แตกต่างกันออกไป ขอเกริ่นเลยว่าเกมนี้บอสโหดมากๆ แถมไม่มีระบบ Auto play เลยด้วย ทำให้เพื่อนได้ควบคุมพร้อมใส่สกิลได้แบบเต็มที่ เป็นการฝึกฝีมือการออกสกิลที่ดีไม่น้อยเลย

ระบบสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักเพื่อนๆจะได้พบกับเหล่าสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักที่หลากหลายกว่า 100 ตัว ในสไตล์สุดน่ารัก ที่จะติดตามและออกเดินทางไปกับเพื่อนๆ สัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดยังช่วยเพิ่มค่าสถานะให้ตัวละครของเพื่อนๆแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย สามารถหาสัตว์เลี้ยงได้จากการเปิดกาชาในร้านค้า และทำภารกิจ

ระบบการต่อสู้แบบ PvP ที่ให้เพื่อนๆเข้าไปวัดฝีมือแบบทั้งแบบ 1 ต่อ 1 และแบบ 3 ต่อ 3 แบบเรียลไทม์ จัดคอมโบและใส่สกิลในศึกสังเวียนเดือด แอบบอกเลยว่าในสังวียนนั้นมีแต่ผู้เล่นสายโหดทั้งนั้นเลย เป็นการฝึกฝนการควบคุมและจัดสกิลที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้

ระบบเกมเพลย์อย่างที่เกริ่นไปว่าเกมนี้ไม่มีระบบ Auto play การเล่นการควบคุมตัวละคร การออกสกิล จัดเรียงคอมโบ และหลบหลีก นั้นใช้เราเป็นคนควบคุมทั้งหมดทำให้ความมันส์เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เกมเพลย์อยู่ในระดับที่ลื่นไหล เล่นง่าย สามารถทำความเข้าใจได้ อีกทั้งตัวเกมยังมีภาพกราฟฟิกที่สวยงาม และเนื้อเรื่องการผจญภัยสุดเข้มข้นให้ได้ติดตามกันด้วย

ระบบเบื้องต้นของเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมน้ำดีอีกเกมหนึ่งที่ควรจับตามอง เพราะนอกจากตัวเกมไม่มีระบบ Auto play แล้วยังมีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นให้เพื่อนๆได้ติดตามกันด้วย ดาวน์โหลดมาลองมันส์ก่อนใครได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android บนสโตร์ไทย ครั้งหน้ามาร์ชจะพาเพื่อนๆไปลุยเกมไหนกันอีกก็ต้องฝากติดตามกันด้วยนะ ติดตามกิจกรรมเพิ่มเติมที่ แฟนเพจ Dragon Spear

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่