กลับมาพบกับมาร์ชในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้ว แน่นอนว่าช่วงนี้มีเกมใหม่ทยอยเปิดทดสอบ เปิดให้บริการกันอย่างมากมายเลย แต่นาทีนี้อดไม่ได้จริงที่ต้องพูดถึงเกมมือถือตัวใหม่มาแรงอย่าง Onmyoji เกมมือถือแนว Fantasy RPG จากค่าย NetEase Games ที่จะพาเพื่อนๆ ออกตะลุยในโลกแห่งภูติผี ให้เพื่อนๆ รับบทเป็นเซย์เมย์ องเมียวจิที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่น สะสมเหล่าภูตพราย จัดทีม วางแผนกลยุทธ์ และออกผจญภัยไปกับเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ที่เปิดทดสอบรอบแรกเพียง 2,500 ไอดีต่อรอบเท่านั้น แน่นอนว่า AppGamer ก็ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในผู้ทดสอบรอบแรกกันด้วย เลยถือโอกาสพาเพื่อนๆไปทัวร์ระบบเบื้องต้นของเกมนี้กันเลย

ระบบเนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องหลักของเกมนี้จะดำเนินเรื่องโดยอิงตัวละครหลักอย่าง อาเบโนะ เซย์เมย์ องเมียวจิ สาวน้อยลึกลับ คางุระ พร้อมจิ้งจอกปีศาจโคฮาคุ ผู้ดูแลเซย์เมย์ จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดจากเซย์เมย์ องเมียวจิชื่อดังที่ความจำเสื่อมด้วยเหตุผลบางอย่าง ไม่สามารถจำเรื่องราวในอดีตของตัวเองๆได้ รู้เพียงว่าตนเองเป็นองเมียวจิมีหน้าที่ในการควบคุมสมดุลระหว่างโลกมนุษย์และโลกของภูติพราย จึงต้องออกเดินทางค้นหาความทรงจำที่หายไป ระหว่างการเดินทางก็จะได้พบกับเหล่าภูตพรายที่เดือดร้อนจากฝีมือของมนุษย์ หรือจากภูตพรายด้วยกันเอง เซย์เมย์จึงต้องเข้าไปช่วย รับรองว่าเรื่องราวเข้มข้นมากๆแน่นอนจร้า

ระบบองเมียวจิภายในเกมนี้จะมีองเมียวจิด้วยกันทั้งหมด 4 คนนั้นก็คือ อาเบโนะ เซย์เมย์ , คางุระ , ฮิโร มาสะ และ ยาโอ บิคุนิ ซึ่งองเมียวจิทั้ง 4 คนนี้มีพลัง ความสามารถ ท่าไม้ตาย สัตว์เลี้ยงประจำตัว และเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการเป็นองเมียวจิที่แตกต่างกันออกไป เมื่อถึงเลเวลที่กำหนดก็สามารถปลดล็อค องเมียวจิคนอื่นๆออกมาเล่นได้

ระบบชิกิงามิที่จัดว่าเป็นระบบเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้เพราะได้รวบรวมเหล่าภูตผีชื่อดังมากมายกว่า 100 ชนิด มาให้เพื่อนๆได้เลือดจัดทีมชิกิงามิ สะสม อัพเกรด ใส่รูน และศึกษาเรื่องราวประวัติความเป็นมาของเหล่าชิกิงามิได้ ซึ่งเหล่าชิกิงามิมีตั้งแต่เกรด N, R, SR และ SSR หาได้จากการทำเควส สะสมชิ้นส่วน ร้านค้า ขบวนร้อยอสรู เปิดกาชา และเล่นตามเนื้อเรื่อง ซึ่งเหล่าชิกิงามิทุกตัวนั้นจะมีรูปร่างที่สวยงาม ตามสไตล์ญี่ปุ่น มีสกิลความสามารถที่แตกต่างกันไป สามารถจัดทีมได้ถึง 3 ตัวในการออกตะลุยเนื้อเรื่อง และ 5 ตัวสำหรับศึก PvP ขนาดใหญ่

ระบบอัญเชิญภูติหรือการเปิดกาชาภูตินั้นเอง เป็นระบบที่เพื่อนๆหลายคนชื่นชอบรวมทั้งตัวมาร์ชเองด้วย เพื่อนจะได้มีสิทธิในการเขียนหรือพูดสัญลักษณ์ต่างๆบนแผ่นยันต์เพื่ออัญเชิญภูตออกมา ซึ่งระดับที่เปิดได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับชนิดยันต์ที่เลือกใช้ซึ่งมีตั้งแต่ ยันต์ธรรมดา ยันต์ลึกลับ ยันต์มาถาทามะ และยันต์ข้ามภพ ซึ่งยันต์เหล่านี้หาได้จากการทำเควส ผจญภัยเนื้อเรื่อง และซื้อจากร้านค้า

ระบบสำรวจ จะเปิดให้บริการเมื่อเพื่อนๆเล่นผ่านเนื้อเรื่องซึ่งสามารถเข้าไปจัดการเหล่าภูติพรายที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก สามารถเข้าไปต่อสู้กับเหล่าภูติพรายตัวร้าย  ฝึกฝนการออกสกิลหรือทดสอบสกิลของเหล่าชิกิงามิได้ นอกจากนี้หากเคลียสำเร็จก็จะได้รับรางวัลเป็นเงิน Exp และเศษชิ้นส่วนของเหล่าภูติได้อีกด้วย

ระบบภารกิจ ให้เพื่อนๆได้ทำภารกิจเพื่อรับของรางวัลแน่นอนว่าของรางวัลนั้นมีมากมายตั้งแต่เงิน ไปจนถึงยันต์สำหรับอัญเชิญภูต ความยากของภารกิจก็จะมากน้อยแตกต่างกันไปตามของรางวัล ซึ่งบอกได้เลยว่าภารกิจนี้มีเข้ามาให้ทำเรื่อยๆไม่ต้องกลัวเบื่อเลย

โหมดเมือง เป็นโหมดที่มักจะเป็นที่รวบรวมเหล่าชิกิงามิหรือเศษชิ้นส่วน มีหลายโมดให้เลือกเล่นไม่ว่าจะเป็น โหมดไล่ล่า โหมดห้วงอสรู และสุดท้ายโหมดจบวนร้อยอสรูที่ให้เพื่อนๆมาปาถั่วในเหล่าภูติเพื่อสะสมชิ้นส่วนภูตที่ชื่นชอบ

ระบบเกมเพลย์ จัดว่าเป็นเกมที่สร้างโดยค่ายจีนแต่ให้กลิ่นอายญี่ปุ่นยุคโบราญได้อย่างชัดเจนมากทั้งพื้นหลัง เสียงดนตรี การแต่งตัวของเหล่าตัวละคร คอญี่ปุ่นควรลองเล่นสักครั้งรับรองว่าติดใจแน่นอน แถมเพลย์เบื้องต้นก็อยู่ในเกรณฑ์ดีสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล มีฉากคัตซีนสวยงามให้ได้ชมกันด้วย

แค่ระบบเบื้องต้นที่มาร์ชยกมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกันก็เรียกได้ว่าครบรสมากๆตอนนี้กำลังเปิดทดสอบกันอยู่อยากให้เพื่อนลองไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับสิทธ์เข้าร่วมการทดสอบ แล้วมาแชร์ความประทับใจไปด้วยกันนะคะ Onmyoji จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ AppGamer กันได้เลย ครั้งหน้ามาร์ชจะหยิบเกมไหนมารีวิวอีกบ้างนั้น ต้องฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้มาร์ชก็ต้องขอลากันไปก่อน บ๊ายย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่