กลับมาพบกับมาร์ชในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้ว ซึ่งหากพูดถึงเกมมือถือในเมืองไทยที่กำลังมาแรงในตอนนี้ก็ต้องนึกถึงเกม Fantasy Squad เกมมือถือแนว JRPG จากค่าย Playpark ที่จะพาเพื่อนๆเข้าสู่โลกสุดแฟนตาซี โลกที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรให้เพื่อนๆได้เลือก Summon เพื่อใช้งาน นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยระบบเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น สเมือนดูอนิเมะพร้อมเล่นเกมไปด้วย และยังขนระบบ Squad ที่ให้เพื่อนๆสร้างทีมใหม่ด้วยการผสมผสานตัวละคร 3 ชนิด จัดทีมด้วยตัวละครที่มีให้เลือกเล่นกว่า 100 ตัว ออกผจญภัยในโลกสุดแฟนตาซี แค่เกริ่นมาแค่นี้ก็น่าเล่นไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้มาร์ชจะขออาสาพาเพื่อนๆไปทัวร์ระบบเบื้องต้นของเกมนี้กันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

มาเริ่มที่ระบบแรกกันเลย ระบบเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมากๆ เรียกว่าเกมทั้งเกมเดินเรื่องด้วยเนื้อเรื่องเป็นหลัก เรื่องราวของเกมนั้นคือการที่ตัวเอกต้องออกตามหาน้องชายที่หายตัวไปหลังเกิดรอยแยกที่ Wall of Wonder ครั้งแรก เมื่อเกิดรอยแยกอีกครั้งเขาจึงได้ตัดสินใจออกตามหาน้องชาย เพราะมั่นใจว่าน้องชายนั้นยังมีชีวิตอยู่ โชคชะตาที่นำพาสองพี่น้องมาเจอโลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี และการเปิดศึกของเหล่าผู้พิทักษ์มนต์อสูร ซึ่งจุดจบของเรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร แนะนำให้เพื่อนๆได้ลองเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง

ระบบต่อมาที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือระบบ Colossus หรือระบบสัตว์อสูรนั้นเอง ซึ่งสัตว์อสูรในเกมนี้ก็มีให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ซึ่งเริ่มเกมมาเพื่อนๆจะได้ครอบครอง Erashid มหาเทพแห่งสวรรค์มาใช้งาน ซึ่ง Colossus แต่ละตัวจะมีเนื้อเรื่องเฉพาะของตัวเองที่ต่างกันออกไป และยังมีสกิลที่แตกต่างกันไป เพื่อนๆสามารถสะสม คริสตัล Colossus ที่ได้จาก Colossus Battle ให้ครบกำหนดแล้วนำมาปลดล็อค Colossus ตัวอื่นๆเพื่อใช้งานได้

ต่อมาระบบฮีโร่ที่จัดเต็มให้เพื่อนๆได้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ในเกมนี้มีฮีโร่ให้เลือกใช้งานมากกว่า  100 ตัว แต่ละตัวก็จะมีธาตุ สกิล คลาส เรื่องราวเฉพาะของฮีโร่ มีถิ่นที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันออกไป การตามหาฮีโร่ที่ชื่นชอบนั้นสามารถหาได้จากการเปิดกาชา และออกผจญภัยในพื้นที่ที่กำหนดไว้ ซึ่งสามารถจัดทีมออกลุยในพื้นที่ต่างๆได้ทีมละ 3 ตัว ซึ่งแนะนำว่าลองเทียบคลาสและธาตุของตัวละครให้สมดุลก็จะช่วยให้ทีมของเพื่อนๆแข็งแกร่งมากขึ้น

ระบบสำรวจซึ่งเป็นอีกระบบที่สำคัญเพราะเป็นการออกเดินทางและผจญภัยเสพเนื้อเรื่องหลักของเกมนั้นเอง ในเกมนี้มีด่านให้เพื่อนๆได้ลุยกันถึง 8 Act. ซึ่งแต่ละ Act. ก็จะมีสภาพแวดล้อม เหล่ามอนสเตอร์ ฮีโร่ประจำด่านก็จะต่างกันไป และในแต่ละ Act. ก็มีด่านย่อยอีกถึง 15 ด่าน ให้เพื่อนได้ออกต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ประจำอยู่ในด่านนั้นๆ กันแบบเต็มที่อีกด้วย

ระบบต่อสู้ที่จัดเต็มเอาใจสายบู๊ มีทั้งโหมด Rumble Battle ที่เปิดให้เพื่อนๆได้จัดทีมเข้าไปมันส์แบบฟรีๆวันละ 10 ครั้ง ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีโหมดต่อสู้ป้องกันประตู โหมดอารีน่า และสุดท้ายโหมด Colossus Battle แต่ละโหมดจะปลดล็อคตามเลเวลที่กำหนดไว้ รับรองว่ามันส์แน่ๆสำหรับสายบู๊

และระบบสุดท้ายที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้จริงๆนั้นก็คือระบบภาพกราฟฟิก เสียงประกอบ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นเกมน้ำดีที่น่าติดตามไม่น้อยเลย นอกจากดีไซน์มอนสเตอร์จะแตกต่างกับเกมอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดแล้ว ภาพกราฟฟิกยังอยู่ในระดับสวยแจ๋มแบบไม่กระตุกกวนใจ โดยรวมถือว่าผ่านมากๆ

นี่แค่ระบบเบื้องต้นที่มาร์ชแนะนำให้เพื่อนได้รู้จักกันแบบคร่าวๆ น่าเล่นไม่น้อยเลยใช่มั้ย ตอนนี้ก็เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทย ช่วยให้เพื่อนเข้าใจเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้น อยากรู้ว่าจะมันส์อย่างที่มาร์ชเกริ่นไปรึเปล่า ลองโหลดมามันส์กันได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android สำหรับครั้งหน้ามาร์ชจะหยิบเกมไหนมารีวิวให้เพื่อนๆได้อ่านกับอีกบ้างก็ติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้มาร์ชก็ต้องลากันไปก่อน บายๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่