สวัสดีค่ะก็กลับมาพบกับมาร์ชจากช่อง Butadong Game ในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้วนะคะ หลังจากห่างหายกันไปนานเลย วันนี้มาร์ชก็จะพาเพื่อนๆไปตะลุยระบบเบื้องต้นของเกม SEAL: New World เกมมือถือแนว MMORPG ลิขสิทธิ์แท้จากเกาหลี ที่เปิดให้บริการโดยค่าย SIAMGAME หลังจากพึ่งเปิดทดสอบไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดก็ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันแล้ว ส่วนจะมีระบบอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามมาร์ชไปลุยกันเลย

ระบบแรกที่ต้องพูดถึงนั้นก็คือ ระบบเนื้อเรื่องนั้นเอง ที่จะยังคงเรื่องราวสุดคลาสิคจาก Seal online ได้พบเจอเหล่าตัวละครและสถานที่สุดคุ้นเคย ออกตามล่าเหล่ามอนสเตอร์นานาชนิดที่มีเอกลักษณ์และความน่ารักเป็นของตัวเอง เดินหน้าทำภารกิจที่มอบหลายจากเหล่า NPC ให้สำเร็จเพื่อคืนความสงบสุขให้โลกใบเดิม แต่ใน SEAL: New World นั้นเพื่อนๆจะได้ออกไปตะลุยในโลกใบใหม่ และระบบใหม่มากมาย

ระบบอาชีพที่ยังคงมีอาชีพหลักให้เลือกเล่นถึง 3 อาชีพนั้นก็คือ ซอร์ดแมน, นักบูชา และโจ๊กเกอร์ ซึ่งทั้ง3อาชีพก็มีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกันออกไป ตามมาร์ชไปดูกันเลยว่าอาชีพไหนมีดีอะไรบ้าง

อาชีพซอร์ดแมน หรือ อาชีพนักดาบ ใช้ดาบคู่เป็นอาวุธประจำตัว มีความถ่วงดุลของสมรรถภาพเบื้องต้นดี มี HP สูง สายแทงค์เหมาะสำหรับการออกลุยด้านหน้า มีพลังการโจมตีแล้วความเร็วในการเคลื่อนที่อยู่ในระดับที่ดีมาก มีพื้นที่ในการทำดาเมจของสกิลค่อนข้างกว้างขวาง มีสกิลให้ใช้งานหลากหลาย เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมในการเลือกเล่นมากที่สุดเพราะเล่นง่าย

อาชีพนักบูชา  มีคทาเวทย์เป็นอาวุธประจำตัว เป็นอาชีพสายเวทย์ที่มีพลังกายไม่แข็งแรงมากนัก แต่มีพลังเวทย์สูง มีสกิลในการเรียกแอลฟ์ออกมาช่วยโจมตี สกิลส่วนใหญ่เน้นการโจมตีศัตรูเป็นวงกว้างและไกล HP น้อยมากไม่เหมาะจะเข้าไปบวกตรงๆหรือเป็นตัวนำ และไม่สามารถร่ายเวทย์ได้ติดต่อกัน

อาชีพโจ๊กเกอร์ มีกริชคู่เป็นอาวุธประจำตัว เป็นอาชีพที่เน้นการลอบฆ่ามากกว่าการสู้แบบจำนวนมากหรือโดนรุม มีความสามารถเรื่องการเคลื่อนที่เร็วเป็นหลัก มีความเร็วในการโจมตีศัตรูว่องไวรวดเร็ว สามารถโจมตีศัตรูได้ในระยะไกลและรวดเร็วมาก มีสกิลที่เน้นการทำลายล้างสูง สามารถกำจัดมอนสเตอร์จำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

ระบบสัตว์เลี้ยงที่มีให้เลือกเลี้ยงมากกว่า 20 แบบ ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะบวกค่าความสามารถพิเศษให้กับตัวละครของเราด้วย เมื่อเข้าดันเจี้ยนก็จะออกมาช่วยต่อสู้ได้ด้วย สัตว์เลี้ยงสามารถหาได้จากการทำภารกิจหรือซื้อในร้านค้า หรือกาชา สัตว์เลี้ยงในเกมนี้นอกจากมีดีไซน์น่ารักแล้ว ยังติดตามเราไปได้ทุกที่อีกด้วย น่ารักจริงๆ

ระบบดันเจี้ยน ดันเจี้ยนที่อ้างอิงตามเนื้อเรื่องหลักของเกมให้เพื่อนได้ลงไปฝึกฝีมือ ฝึกการสร้างคอมโบใหม่ๆหรืออัพเลเวลให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งมากขึ้น ในดันเจี้ยนนอกจากมีมอนสเตอร์หน้าตาน่ารักๆแล้วยังมีบอสสุดโหดให้เราได้สู้แบบเต็มที่อีกด้วย

ระบบต่อสู้กับผู้เล่นร่วมเซิร์ฟที่ให้เพื่อนได้จัดทีมสัตว์เลี้ยงออกต่อสู้กับผู้เล่นแบบ 2Vs2 ปกป้องฐานที่ตั้งและออกต่อสู้กำจัดฝ่ายตรงข้ามทำลายฐานและคว้าชัยชนะมาครอง หรือจะสู้แบบเดี่ยวๆแบบรับรางวัลสะสมแต้มเพื่อก้าวสู่การเป็นที่หนึ่งในเซิร์ฟ

ระบบภาพกราฟิกสีสันสดใส พบกับเหล่าตัวละครสไตล์ SD น่ารัก เหล่า NPC ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน เหล่ามอนสเตอร์ที่พกพาความน่ารักมามากมาย ภาพกราฟฟิกสีสันสดใส เอฟแฟคสกิลสุดอลังการ และดีไซน์ดันเจี้ยนที่มีรายละเอียดปลีกย่อยน่าค้นหา

แค่ระบบเบื้องต้นของเกมก็น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหม สำหรับเพื่อนที่อยากโหลดมาลองเล่นก็สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ในระบบ Android ครั้งหน้ามาร์ชจะพาเพื่อนๆไปทัวร์เกมไหนกันอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับครั้งนี้มาร์ชก็ต้องขอลากันไปก่อน บายๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

btn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่