น่าจะเป็นช่วงที่เกมมือถือในประเทศไทยเรานั้นเติบโตขึ้นเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะพึ่งไม่นานมานี้ทางค่าย Electronics Extreme หรือ EXE ได้เปิดให้บริการ Weapons of the Gods  ศึกเทพศาสตรา เกมมือถือแนว Action MMORPG ที่ได้นำธีมเรื่องราวจากการ์ตูนเรื่องศึกเทพศาสตรา การ์ตูนจีนกำลังภายในมาเป็นต้นแบบของตัวเกมแทบทั้งหมด อีกทั้งตัวเกมยังเผยระบบสุดพิเศษที่ไม่มีใครเหมือน หรือไม่เหมือนใครอีกด้วย

เกี่ยวกับตัวเกม

Weapons of the Gods ศึกเทพศาสตรา เป็นเกมมือถือ 3D Action MMORPG ที่มีความโดดเด่นด้านระบบการเล่น และกราฟฟิกเป็นอย่างมาก โดยภายในเกมเริ่มแรกเราจะได้เลือกเล่นเป็นตัวละครต่างๆ ที่มีความแตกต่างด้านอาวุธการใช้งานอยู่ 4 แบบด้วยกันคือ “ดาบ”, “กระบี่”, “กระบอง”, และ “กรงจักร” โดยอาวุธแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างด้านความสามารถ สกิล จนไปถึงอาวุธเทพศาตราที่เราจะได้ใช้ภายในเกม ทั้งนี้เราสามารถเปลี่ยนอาวุธที่จะใช้ในเกมได้อย่างอิสระ ดังนั้นเริ่มแรกเลือกอาวุธอะไรไปก็ไม่สำคัญเท่าไหร่นัก

สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากนั่นก็คือระบบ “สกิล” เพราะด้วยความที่ตัวเกมจะแบ่งรูปแบบสกิลตามอาวุธประเภทต่างๆ และ ท่าไม้ตายของเรายังแปลผันตามอาวุธเทพศาตราที่มีอยู่ทั้งหมด 20 อย่างด้วยกัน ทั้งนี้ตัวเกมจะมีกิจกรรมที่เราสามารถปลดล็อคเทพศาตราเพิ่มได้  ซึ่งถือเป็นระบบสุดเจ๋งที่ทำให้เรามีไม้ตายใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยการกดท่าไม้ตายของเกมนี้ นอกจากมันจะเป็นสกิลสุดเจ๋งแล้ว มันยังทำให้เราสามารถถืออาวุธเทพศาตราได้ชั่วขณะ ซึ่งเจ้าอาวุธพวกนี้ก็จะมีบัฟพิเศษๆ แตกต่างกันออกไป

ทั้งนี้เทพศาสตราจะแบ่งออกเป็น 2 สายคือสายเทพและสายมาร การแบ่งสายแตกต่างในส่วนระบบสกิล วิชาที่จะมีสกิลสายเทพและมารให้เราได้สามารถเลือกติดตั้งแยกจากกันอย่างชัดเจน โดยสรุปแล้วภายในเกมนี้จะมีสกิลตามสายอาวุธให้เราได้กดใช้งานทั้งสิ้น 4 สกิล ท่าไม้ตายตามเทพศาตราที่ถือ 1 สกิล สกิลจากสายวิชา ซึ่งแบ่งเป็นฝั่งเทพ และมารอีก 2 สกิลนั่นเอง

ในส่วนของระบบ “อัพเกรด” ภายในเกมนี้เราสามารถเพิ่มพลังและความสามารถของตัวละครเราได้แข็งแกร่งได้หลายช่องทาง โดยแยกช่องทางหลักๆ ออกเป็น “อุปกรณ์สวมใส่” ที่เราสามารถตีบวกและเพิ่มพลังมันได้สูงสุดตามระดับเลเวลของเรา, “ลมปราณ” ระบบช่วยเพิ่มค่าสเตตัสตัวละครให้สูงขึ้นยิ่งกว่าเดิม, “พาหนะ” สัตว์ขี่สุดเท่ห์ทำให้เคลื่อนที่เร็ว พร้อมเพิ่มค่าสเตตัสให้โดดเด่น, “ปีก” อุปกรณ์ติดหลังเท่ห์ๆ ที่มาพร้อมกับการเพิ่มค่าสถานะของตัวละครอย่างมหาศาล

“จอมยุทธ” ระบบสานสัมพันธ์กับตัวละครสำคัญต่างๆ ซึ่งเราต้องเก็บชิ้นส่วนของตัวละครนั้นๆ ให้ครบก่อน ถึงจะสามารถเลือกสานสัมพันธ์กับตัวละครนั้นๆ ได้, “วรยุทธ” หรือเรียกง่ายๆ ว่าระบบอัพเกรดสกิล โดยนอกจากสกิลที่ติดมาจากอาวุธแล้ว ยังมีสกิลติดตัวและพลังพิเศษ ที่จะเพิ่มคค่าสเตตัสของตัวละครได้อีกด้วย, สุดท้ายคือ “เทพศาสตรา” ระบบไม้ตายของตัวละคร ซึ่งเราก็สามารถอัพเกรดระดับของเทพศาสตราต่างๆ ให้สูงขึ้นได้เช่นกัน

สิ่งสุดท้ายที่ผมขอนำเสนอสำหรับเกมเกมนี้นั่นก็คือ “โหมดการเล่น” โดยปกติแล้วเราจะเล่นตัวเกมผ่านการดำเนินเควสต่างๆ ซึ่งนั่นถือเป็นการเล่นตามโหมดเนื้อเรื่องของตัวเกม ซึ่งนอกจากโหมดการเล่นหลักนี้แล้ว ตัวเกมยังมีโหมด PVP ซึ่งมีแบบที่เป็นทั้งเก็บอันดับ, หาของ, จนไปถึงสงครามของพรรค และฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโหมดทั้งหมดภายในเกม และฟีเจอร์ต่างๆ จะปลดล็อคตามเลเวลของเรา ซึ่งจากที่ผมลองสัมผัสมา ตัวเกมมีระบบปลดล็อคต่างๆ มากมายจนถึงเลเวล 50 เลยเชียวละ

เกม Action กำลังภายในฟอร์มดี การันตีความมันส์ไร้ขีดจำกัด

หากถามว่า WOG ศึกเทพศาสตรา เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมไหม ผมก็คงบอกเลยว่าไม่ แต่ในส่วนของระบบสกิล และฟีเจอร์เทพศาสตรานั้น ถูกนำเสนอออกมาได้น่าสนใจ และแตกต่างจากเกมในรูปแบบเดียวกัน ส่วนในด้านระบบการเล่นอื่นๆ ถ้าเทียบกับเกมแนวเดียวกันทั่วๆ ไปก็ทำออกมาได้มาตรฐาน ไม่โดดเด่นไปกว่าเกมไหนๆ ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความสนุกของเกมก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแต่ละคน บางทีคุณอาจจะเจอความเจ๋งของเกมเกมนี้มากกว่าที่ผมเจอก็ได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ WOG ศึกเทพศาสตรา หรือ แฟนเพจ WOG ศึกเทพศาสตรา

WOG ศึกเทพศาสตรา
ค่ายผู้เปิดให้บริการ : Electronics Extreme Limited
การให้บริการ : ฟรี
เรทของแอปพลิเคชั่น : 7+
แพลตฟอร์ม : Android 4.03+
ภาษา : ภาษาไทย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่