ถือว่าเป็นช่วงที่เกมแนว FPS Shooting บนมือถือกำลังเป็นที่นิยมก็เป็นได้ เพราะค่ายเกมในไทยหลายๆ ค่ายก็ต่างนำเข้าเกมมือถือแนวนี้มาเปิดให้บริการกันถี่เป็นอย่างมาก แต่ก็ถือมีน้อยเกมนัก ที่ได้รับความนิยม และถูกการันตีว่าเป็นเกม FPS Shooting บนมือถือที่สนุกจริงๆ โดยเกมล่าสุดที่พึ่งถูกนำเข้ามาเปิดให้บริการนี้มีชื่อว่า Crossfire Legends หรือ CF Mobile เป็นเกม FPS Shooting ขนานแท้ที่ถูกนำเข้ามาเปิดให้บริการโดยค่าย VNG SEA ที่สำคัญตัวเกมยังถูกการันตีแล้วอีกด้วยว่าเป็นเกม FPS บนมือถืออันดับ 1 ในเอเชีย

เกี่ยวกับตัวเกม

Crossfire Legends เป็นเกม FPS บนมือถือที่มีโหมดการเล่น และการควบคุมที่น่าสนใจอยู่หลากหลายโหมด แต่ก่อนที่จะไปพูดถึงโหมดเกม ผมขอพูดถึงการควบคุมของเกมนี้ก่อน เพราะปัญหาของเกม FPS บนมือถือนั้นก็คือการควบคุมที่ยาก และไม่เหมาะกับหน้าจอมือถือ โดยสำหรับของ Crossfire Legends จะมีรูปแบบการควบคุมให้เราเลือกตั้งค่าถึง 3 แบบ และยังสามารถจัดตำแหน่งของอินเตอร์เฟสได้อย่างอิสระอีกด้วย เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้สะดวกที่สุด และเหมาะกับความถนัดของผู้เล่นแต่ละคนเลยก็ว่าได้

ส่วนต่อมาที่จะขอรีวิวก็คือระบบไอเทม ของตัวเกม โดยตัวละครของเราสามารถใส่ชุดได้ 4 ส่วนก็คคือ หมวก, สร้อยคอ, กำไล, และชุดเกราะ ส่วนพวกอาวุธก็จะประกอบไปด้วยปืนหลัก, ปืนพก, มีด, ระเบิด และอาวุธเสริมต่างๆ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเปลี่ยนตัวละครให้เป็นตัวละครตัวอื่นๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้ตัวเกมจะมีระบบจิ๊กซอร์อาวุธอยู่ โดยจะเป็นระบบที่ต้องเก็บสะสมชิ้นส่วนปืนนั้นๆ ให้ครบตามที่ทางระบบกำหนด ถึงจะได้รับปืนกระบอกนั้นมาครอง

โอเคต่อไปก็คือโหมดการเล่นต่างๆ ของเกมนี้ โดยผมจะขอแบ่งออกเป็น 4 โหมด ใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ Battle, Casual, Story และ Challenge ซึ่งโหมดหลักๆ ทั้ง 4 โหมดนี้ยังสามารถแยกเป็นโหมดย่อยๆ ออกมามากมาย อย่างโหมด Battle สามารถแยกออกมาได้อีกถึง 5 โหมด คือ Team และ Team (Train) โหมดเล่นกับผู้เล่นอื่นแบบเป็นทีมทั่วๆ ไป, Bomb โหมดวางระเบิด, Eliminations โหมดเล่นเป็นทีม ที่เมื่อตายแล้วจะไม่เกิดทันทีแต่ต้องรอให้ทีมฝั่งไหนตายหมดเสียก่อน, และ Special โหมดการแข่งแบบพิเศษที่จะจำกัดการเล่นของเรา เช่นใชสไนเปอร์ได้อย่างเดียว หรือศึกดวลมีดเป็นต้น

Casual จะประกอบไปด้วยโหมดย่อยๆ 2 โหมด คือ Custom โหมดย่อยๆ ที่รวมโหมดฮาๆ เอาไว้มากมาย เช่นโหมดตัวละครหัวโตเป็นต้น, BIO โหมดซอมบี้วิ่งไล่จับสุดแนว โหมด Story โหมดเนื้อเรื่องสุดสนุกของตัวเกม ที่จะมีด่านต่างๆ มากมายที่เราจำเป็นต้องทำภารกิจของด่านนั้นให้สำเร็จเพื่อตะลุยไปยังด่านต่อไป และสุดท้ายคือโหมด Challenge โหมดเกมที่ผมชอบที่สุด เพราะในโหมดนี้ตอนสุดท้ายเราจะได้สู้กับบอสสุดโหด ที่แค่สะกิดเราก็ตายแล้ว โดยโหมดนี้ถือเป็นโหมดสุดมันที่ใครเล่นเกมนี้แล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

เกมยิงคุณภาพดี การควบคุมโคตรเข้าถึง

สิ่งแรกที่ผมขอชมเกม Crossfire Legends เลยก็คือด้านระบบควบคุมตัวเกม ที่ทำให้เราสามารถเล่นเกม Shooting ได้สมบูรณ์ได้ไม่ต่างจากบน PC เลย ที่สำคัญการออกแบบระบบล็อคเป้าอัตโนมัติ ก็ถือว่าตอบโจทย์ทีเดียว และด้วยโหมดการเล่นต่างๆ ก็ทำให้เราฆ่าเวลาในเกมได้นานมากๆ โดยเฉพาะ Challenge ที่จะได้ปะทะกับบอสโหดๆ ถือเป็นการนำเสนอที่ดี และสนุกไม่แพ้กับการเล่นเกม Action RPG เลยเชียวละ

Crossfire: Legends
ค่ายผู้เปิดให้บริการ : VNG SEA
การให้บริการ : ฟรี
เรทของแอปพลิเคชั่น : 18+/ 12+
แพลตฟอร์ม : Android 2.3+/ iOS 8.0+
ขนาดของแอปทั้งหมด : 655 MB
ภาษา : ภาษาไทย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

btn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่