สวัสดีค่ะก็กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer กันอีกแล้วแต่วันนี้เราไม่ได้มารีวิวเกมกันแต่อย่างใด วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ Nox Player ที่จะทำให้เพื่อนๆสามารถเล่นเกมมือถือผ่าน PC ได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งบอกขั้นตอนการติดตั้ง และการใช้งานเบื้องต้นกันด้วย เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินชื่อโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ผ่านหูกันมาบ้างแล้ว ซึ่งมีหลากหลายโปรแกรมให้ยกตัวอย่างมาก็คงยกไม่หมด

โปรแกรม Nox App Player นั้นได้รับความนิยมมากกว่าโปรแกรมตัวอื่นๆ ก็เพราะมีความสเถียรกว่า สามารรองรับการรันแอปและเกมบนมือถือจาก Google Play Store ได้อย่างหลากหลาย และยังมีความสามารถรองรับการใช้งาน แป้นพิมพ์คีย์บอร์ด (Keyboard) เมาส์ (Mouse) จอยสติ๊ก (Joystick) จอยเกมส์ (Game Pad) ต่างๆ สามารถปรับแต่งปุ่มหรือตำแหน่งที่ต้องการได้ตามความชอบ นอกจากนี้ยังให้อรรถรสและความคมชัดกว่าบนมือถือแน่นอน บรรยายสรรพคุณมาขนาดนี้แล้วไปดูขั้นตอนการติดตั้งกันเลย

ขั้นตอนการติดตั้งแบบง่ายๆ

ขั้นที่ 1 เข้าเว็บไซต์โปรแกรม Nox Player แล้วกดดาวน์โหลดได้เลย การโหลดโดยตรงจากเว็บไซต์หลักจะช่วยป้องกันการติดไวรัส และได้โปรแกรมในเวอร์ชั่นล่าสุด >คลิกดาวน์โหลด<

ขั้นที่ 2 เมื่อดาวน์โหลดเรียบร้อยให้กดไปหน้าที่ใช้เก็บไฟล์ กด Open จากนั้นกดรัน จากนั้นรอจนขึ้นหน้าติดตั้งของโปรแกรม Nox จากนั้นติ๊กตรงช่อง ฉันได้อ่านข้อตกลงอนุญาตการใช้สิทธิของ Nox แล้ว กดติดตั้งได้เลย

ขั้นที่ 3 รอจนกว่าขั้นตอนการติดตั้งจะเสร็จเรียบร้อยซึ่งใช้เวลาไม่นานประมาณ 2-3 นาทีเท่านั้น เมื่อติดตั้งเสร็จกดปุ่มเริ่มได้เลย

ขั้นที่ 4 รอโปรแกรม Nox เปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเข้าสู่หน้าโปรแกรมเรียบร้อยก็จะมีสอนเบสิคการใช้งาน กด Next ไปได้เลย

ขั้นที่5 จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าต่างปกติของโปรแกรม Nox สามารถเริ่มต้นใช้งานได้เลย

ขั้นที่ 6 เข้าแอป Google Play Store จากนั้นล๊อคอินด้วยบัญชี Google ของตัวเองเรียบร้อยก็สามารถเริ่มต้นโหลดแอปพลิเคชั่น หรือเกมต่างๆมาใช้งานได้เลย

การตั้งค่าระบบเพื่อใช้งานเบื้องต้นกันเลย

หมายเลข 1 เป็นการตั้งค่าทั่วไป เช่นเวอร์ชั่นของโปรแกรม การเปิดใช้งาน การเปิดปิดการรูทเครื่อง คีย์บอร์ดของเครื่อง และอื่นซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ตามความชอบ

หมายเลข 2 การตั้งค่าขั้นสูง เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการตั้งค่าโปรแกรม Nox ให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ตามความประสิทธิภาพของ PC ซึ่งเราสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ

หมายเลข 3 การตั้งค่าคุณสมบัติเป็นการตั้งค่ารุ่นโทรศัพธ์มือถือที่จะขึ้นโชว์ใน Google App Store และหมายเลข IMEI ที่ใช้ในการบอกรุ่นโทรศัพธ์นั้นเอง

หมายเลข 4 การตั้งค่าทางลัด เป็นตั้งค่าการเปิดใช้งานปุ่มต่างๆที่มีส่วนในการเล่นเกมหรือใช้งานแอปต่างๆไม่ว่าจะเป็น ปุ่มซูมเข้า ซูมออก ต้องกดอะไรบ้าง ซึ่งช่วยให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นนั้นเอง

หมายเลข 5 การตั้งค่าอินเตอร์เฟส เป็นการตั้งค่าแถบเครื่องมือต่างๆ เช่นการตั้งค่าสั่น การถ่ายภาพหน้าจอ ลดเสียง เพิ่มเสียง ซึ่งปุ่มเครื่องมือเหล่านี้ก็จะไปอยู่ที่ด้านขวาของโปรแกรมช่วยให้เลือกใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

ปุ่มควบคุมที่สำคัญเบื้องต้น

หมายเลข 1 ควบคุมด้วยคีย์บอร์ดเป็นปุ่มที่เหมาะสำหรับคนรักเกมมือถือ เพราะเพื่อนๆสามารถตั้งค่าปุ่มต่างๆได้อย่างหลากหลาย ช่วยให้ควบคุมเกมได้อย่างสนุกสนาน เช่นเกมแช่งรถก็สามารถตั้งค่าปุ่มเป็นรูปพวงมาลัยแล้วกดคีย์ลัดในการควบคุม หรือเป็นเกมยิงก็สามารถใช้ปุ่มสำหรับเกมยิงโดยเฉพาะ ช่วยให้สามารถควบคุมตัวละครในการเดิน หรือเล็งเป้าหมายง่ายมากขึ้น

หมายเลข 2 นำเข้าไฟล์ APK จากภายนอก เป็นปุ่มที่เราสามารถกดเพื่อนำไฟล์เกม APK จากสโตร์ต่างๆมาเล่นได้ ซึ่งโปรแกรม Nox จะรองรับไฟล์ APK ได้หลากหลายมาก ทำให้หมดปัญหาโหลดเกมจากสโตร์โดยตรงไม่ได้ ก็สามารถหาดาวน์โหลดไฟล์ APK แทนแล้วทำการติดตั้งให้เรียบร้อย แค่นี้ก็ได้เล่นเกมโปรดแล้ว

หมายเลข 3 เครื่องบันทึกมาโคร เป็นปุ่มทางลัดสำหรับการตั้งค่าการกดสกิล หรือ กดหยุด อัตโนมัติ ซึ่งทำมาเพื่อการเล่นเกมมือถือบน PC โดยเฉพาะนั้นเอง เราสามารถใช้ในการบันทึกท่าคอมโบต่างๆช่วยให้การต่อสู้ในดันเจี้ยนหรือ อารีน่าเป็นเรื่องง่ายๆไปเลย

หมายเลข 4 ตัวจัดการแบบหลายอินสแตนท์ เป็นการเรียกใช้โปรแกรม Nox ในการเปิดใช้งานเกมหรือแอปพลิเคชั่นต่างให้ทำงานพร้อมกัน ซึ่งจำนวนหน้าที่เปิดใช้งานได้นั้นขึ้นอยู่กับความแรงของ PC เป็นหลัก หากมีสเปคที่แรงและสูงก็เปิดได้เป็นสิบๆหน้าเลยทีเดียว

หมายเลข 5 การตั้งค่าคอนโทรลเลอร์ เป็นการตั้งค่าการใช้แป้นพิมพ์เบื้องต้น ทำให้เราสามารถใช้งานแป้นพิมพ์ภายนอกได้อย่างปกติ ช่วยให้สามารถสื่อสารพูดคุยในเกมได้สะดวกมากขึ้น ทำออกมาสำหรับเกมเมอร์สายแชททั้งหลาย

สำหรับครั้งนี้ก็ต้องจบการรีวิวขั้นตอนการติดตั้งและการใช้งานเบื้องต้นของโปรแกรมจำลองแอนดรอยด์ Nox Player กันไปก่อนหากครั้งหน้ามีโอกาศจะนำโปรแกรมหรือเกมอะไรมารีวิวกันอีก ก็ต้องฝากติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลากันไปก่อน บายๆ