กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer ในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้วนะคะ วันนี้มาถึงตาเกมมือถือแนว Action สายดาร์กกันบ้างนั้นก็คือ Solidus เกมมือถือแนว Action RPG Simulation จากค่าย Iustice อดีตผู้พัฒนาเกมสุดเก๋าอย่าง Unleashed แค่ดีกรีก็คงการันตีได้ว่าเกมนี้จะน่าเล่นขนาดไหน ตามเราไปดูความน่าเล่นของเกมนี้พร้อมๆกันเลย

เนื้อเรื่องหลักของเกมเมื่อโลกตกอยู่ในสงครามการต่อสู้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระจายตัวออกไปอย่างรวดเร็ว หนึ่งในผู้รอดชีวิตจะต้องอพยพออกจากดินแดนของตัวเอง และออกตามหาดาวดวงใหม่เพื่อสร้างดินแดนใหม่ แต่ระหว่างการเดินทางก็โดนดักซุ่มโจมตีอีกครั้งทำให้มาตกที่ดาวดวงหนึ่งที่ร้างผู้คนแต่เต็มไปด้วยสัตว์ร้ายและภัยธรรมชาติมากมาย แต่เนื่องจากออกเดินทางต่อไม่ได้อีกแล้วจึงต้องออกต่อสู้และผจญภัยอีกครั้งเพื่อสร้างดินแดนใหม่ที่สมบูรณ์อีกครั้ง

ตัวละครที่หลากหลาย สามารถเลือกนำมาสร้างทีมได้อย่างหลากหลาย ดีไซน์ตัวละครถูกออกแบบมาเน้นความเรียบง่ายแต่ดูสวยงาม นอกจากนี้ทุกตัวยังมีสกิลพิเศษติดตัวอีกคนละ 3 สกิล สกิลสามารถสร้างคอมโบให้สอดคล้องกัน เมื่อทำจำนวน Combo มากเท่าไหร่จำนวน Damage ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

ระบบการสร้างเมือง นอกจากจะต้องต่อสู้แล้วยังจะต้องสร้างเมืองเพื่อเก็บรวบรวมทรัพยากรต่างๆที่จำเป็นในการสร้างเมืองให้แข็งแรงมากขึ้น และสร้างไอเทมที่สามารถนำมาใช้อัพเกรดตัวละครให้มีความสามารถสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีสิ่งก่อสร้างต่างๆมากมายให้ได้เลือกสร้างตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล เหมืองแร่ สถานที่ก่อสร้าง บ้านพักและอื่นๆอีกมากมาย

ด่านที่ให้ตะลุยอย่างหลากหลาย นอกจากจะได้เสพเนื้อเรื่องของด่านแต่ละด่านแล้วยังด่านให้เลือกเล่นหลากหลายมาก ซึ่งแต่ละด่านก็จะพบมอนสเตอร์ไม่เหมือนกัน และความยากของการต่อสู้ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย แนะนำว่าให้อัพเกรดตัวละครกันบ่อยๆ และทุกครั้งหลังการต่อสู้อย่าลืมพาตัวละครไปรักษาตัวในโรงพยาบาลกันด้วยน่ะ

เกมเพลย์ที่เรียบง่ายแม้ตัวเกมยังเป็นเกาหลีเกือบทั้งหมดทำให้ไม่ง่ายที่จะรู้ว่าสิ่งก่อสร้างชนิดไหนใช้ทำอะไรแต่ด้วยกราฟิกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษแม้ไม่ต้องรู้ภาษาเกาหลีก็สามารถเดาได้อย่างง่ายดายเลย

กราฟิกสวยงาม นับว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยกับภาพกราฟิกสีสันสดใส สวยงามสไตล์เรียบๆแต่ก็ดูโดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะเวลาใช้สกิลท่าไม้ตายต่างๆที่มีท่าประจำตัวของตัวละครนั้นๆท่าทางและสีสันของสกิลทำออกมาได้สวยงามมากพอสมควรเลย และที่สำคัญไม่มีอาการกระตุกกวนใจอีกด้วย

เพื่อนที่ชื่นชอบเกมแนว Action RPG Simulation อย่าง Solidus สามารถโหลดมาลองมันส์ได้แล้ววันนี้ในระบบ Android เท่านั้น สำหรับครั้งหน้าจะพาไปทัวร์ไปส่องเกมไหนกันอีกก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลากันไปก่อน บายๆ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Solidus

ลิงก์ดาวน์โหลด

 btn_googlestore_offbtn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่