กลับมาพบกับทีมงาน AppGamer ในช่วงรีวิวเกมมือถือกันอีกแล้วนะคะ ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้มีเกมให้เลือกเล่นเยอะมาก ทั้งเกมเก่าที่นำมารีเมคใหม่ เกมใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามองและอื่นๆมากมาย แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทัวร์เกมที่มีระบบเกมเพลย์น่าสนใจ ค่อนข้างแปลกแหวกแนว และได้รับความนิยมไม่น้อยเลย นั้นก็คือเกม Age of Warriors – Dragon Discord เกมมือถือแนว Action RPG สไตล์ตะวันตก จากค่าย Hour Games ที่จะพาทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการทำสงครามเพื่อก้าวสู่การเป็นมหาบุรุษแห่งอีแลนตร้า จะมีระบบอะไรน่าสนใจบ้าง ตามเราไปส่องกันเลย

ระบบเนื้อเรื่องของเกมนี้เดินได้อย่างสนุกสนานแม้จะไม่โดดเด่นมากแต่ก็มีแกนเนื้อเรื่องหลักอยู่ที่การเดินทางของเหล่า เหล่ามหาบุรุษในตำนานที่ต้องปกป้องอาณาจักรจากการรุกรานของเหล่าปีศาจ ซึ่งตลอดการออกเดินทางก็จะต้องพบเจอกับเหล่ามอนสเตอร์หลากหลายรูปแบบ รวมถึงบอสสุดโหดที่ต้องอาศัยการวางแผนกลยุทธ์ในการเอาชนะอีกด้วย

หลากหลายอาชีพให้เลือกจัดทีม ในเกมนี้มีสายอาชีพให้เลือกเล่นทั้งหมด 3 อาชีพ ได้แก่ Warrior (นักรบ), Archer (นักธนู) และ Mage (นักเวทย์) ซึ่งเมื่อสะสมเงินหรือทำเควสจนครบก็สามารถนำไปปลดล็อคตัวละครอาชีพต่างๆมาร่วมทีมเพิ่มความแข็งแกร่งให้ทีมได้มากขึ้น

เน้นการจัดวางตำแหน่งกลยุทธ์ การสร้างทีมในการออกต่อสู้แต่ละครั้งจำเป็นต้องวางแผนกลยุทธ์เนื่องจากก่อนการต่อสู้ทุกครั้งจะมีการบอกค่าเฉลี่ยดาเมจของคู่ต่อสู้ ทำให้เราสามารถนำมาวางแผนในการต่อสู้ และนำมาใช้ในการจัดวางตำแหน่งของฮีโร่ ที่จะลงต่อสู้ได้สูงสุด 5 ตัว อย่างมีอิสระ ไม่มีขอบเขตมาจำกัด อีกทั้งยังมีลูกศรชี้ตำแหน่งศัตรูที่จะโดนดาเมจสูงสุดได้อย่างถูกต้อง ทำให้สนุกได้มากขึ้น

ระบบดันเจี้ยนสุดอลังการ นอกจากการออกเดินทางต่อสู้แล้วเกมนี้ยังมีด่านดันเจี้ยนให้เข้าตะลุยมากกว่า 100 ด่าน ซึ่งแต่ละด่านนอกจากจะพบเจอกับเหล่ามอนสเตอร์สุดโหดหินแล้ว ยังมีโอกาสพบกับไอเทม แร่ชนิดต่างๆ ที่สามารถนำมาอัพเกรด หรือตีบวกเพิ่มความสามารถให้ดาเมจแรงขึ้นอีกด้วย

ระบบเกมเพลย์สุดแปลก ต้องบอกว่าจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ได้เนื่องจากเกมเพลย์จะไม่ใช่การมาถึงก็สู้กันเลยแต่จะเป็นคล้ายๆการออกเดินทาง แล้วระหว่างก็ได้พบเจอกับมอนสเตอร์มากมาย หากโค่นศัตรูสำเร็จก็จะต้องออกเดินทางต่อไป ก็อาจจะพบกับมอนสเตอร์ตัวใหม่ แล้วก็ต้องสู้เรื่อยจนกว่าจะครบตาม Raid ที่กำหนดไว้ แต่ในบางครั้งก็จะได้พบกับแร่ชนิดต่างๆที่สามารถขุดขึ้นมาเพื่อนำมาตีบวกอาวุธให้โหดมากขึ้นด้วย

เพื่อนๆ ที่ชื่นชอบเกมมือถือแนว Action RPG กับระบบเกมเพลย์สุดแปลกแหวกแนวแบบนี้ก็สามารถโหลดมามันส์ได้แล้ววันนี้ทั้งในระบบ iOS และ Android ครั้งต่อไปเราจะหยิบเกมไหนมารีวิวกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ลิงค์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

btn_apk_off

ดูข้อมูลเกม Age of Warriors คลิกที่นี่