woc_cover

เชื่อว่าในปัจจุบันนี้ คงมีเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนที่เบื่อเกมแนวแฟนตาซีกันแล้วเป็นแน่ โดยเฉพาะเกมแนว RPG ที่มีอยู่เกลื่อนกลาดในตลาด แต่ในความจำเจนั้น สิ่งที่ยังดึงดูดผู้เล่นอยู่นั้นก็คือเสน่ห์ในงานกราฟฟิกที่อลังการ มีเสน่ห์ และดูเท่ห์เร้าใจสุดๆ ซึ่ง War Of Crown แห่งค่าย GAMEVIL ถือเป็นหนึ่งในเกมใหม่ล่าสุด ที่มีระดับกราฟฟิกและงานออกแบบอันทรงเสน่ห์ รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ฉีกจากแนว RPG ทั่วไปมากลายเป็น Turn Base ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ปิดรอบ Close Beta (14 – 28 มีนาคม) ไปแล้ว คงต้องอดใจรอสักนิดเดี๋ยวได้เล่นจริงแน่นอน

เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งที่ทำให้เกม War Of Crown มีเสน่ห์มากๆ นั่นก็คือ “งานออกแบบ” เพราะไม่ว่าจะเป็นฉาก รวมไปถึงตัวละครต่างๆ ล้วนถูกออกแบบมาในแนวแฟนตาซีสไตล์ละเอียด โดยเฉพาะตัวละครแต่ละตัวที่ทั้งหล่อ และสวย ซึ่งดูน่าดึงดูดเป็นอย่างมาก และนั่นทำให้เรามีความอยากที่จะเก็บสะสมตัวละครเหล่านี้ยิ่งกว่าเล่นเกมให้จบเสียอีก

War-of-Crown-review-04

ในแง่ของ “รูปแบบการเล่น” ตัวเกมจะให้เราจัดทีมตัวละคร ซึ่งประกอบไปด้วยตัวละครทั้งหมด 4 ตัวละครด้วยกัน และสามารถยืมตัวละครมาช่วยสู้ได้อีก 1 ตัว โดยรูปแบบการเล่นของตัวเกมจะถูกนำเสนอออกมาในแนวของเกม Turn Base ซึ่งเราจำเป็นต้องวางแผนที่จะใช้ตัวละครแต่ละตัวในการฝ่าด่านต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

War-of-Crown-review-02

แน่นอนว่าผมพูดถึงเกี่ยวกับ “ตัวละคร” ของเกมนี้อยู่หลายๆ เรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะจุดเด่นของเกมนี้มาจากตัวละครแทบทั้งสิ้น โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุแตกต่างกันออกไป ซึ่งธาตุของตัวละครก็จะแพ้ทางหมุนเวียนกันเป็นวัฐจักร นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลในการโจมตีแตกต่างกันอีกถึง 4 แบบ และสกิลแต่ละแบบก็ล้วนอลังการไม่แพ้เกมไหนๆ เลยก็ว่าได้

War-of-Crown-review-01

สุดท้ายนี้ตัวเกมยังมี “โหมดการเล่น” ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Arena โหมดปะทะกันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง, โหมดเนื้อเรื่องสุดโหด ที่ผู้เล่นต้องทำตามกฎของตัวเกมอย่างเคร่งคัด, โหมดมิสชั่นสำหรับใช้ฝึก และฟาร์มไอเทม นอกจากนี้ยังมี “เควส” ซึ่งเป็นระบบที่จะให้เราเล่นเกมเกมนี้ได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

War-of-Crown-review-05

War-of-Crown-review-06

แค่งานออกแบบก็กินขาด

War Of Crown ถือเป็นเกมแนว Turn Base RPG ทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ทำให้มันโดดเด่นนั่นก็คืองานออกแบบ โดยไม่ว่าจะเป็นฉาก อินเตอร์เฟส เอฟเฟค และตัวละคร ล้วนเป็นสิ่งที่ดูมีเสน่ห์ น่าเก็บสะสม และที่สำคัญเลยก็คือตัวเกมมาในรูปแบบ Turn Base ที่ทำให้ผู้เล่นต้องใช้สมอง ประลองปัญญา อัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงดวง ที่เราจะต้องมีพร้อม และฟันผ่าไปให้ได้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ War of Crown TH

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_applestore_off btn_googlestore_off

btn_apk_off

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่