เมื่อไม่นานมานี้ผมค่อนข้างรู้สึกเบื่อหน่ายเกมแนว Action RPG เป็นอย่างมาก เพราะด้วยความซ้ำซากจำเจของเกมแนวนี้ที่มีอยู่เกลื่อนกลาดตามตลาดเกมมือถือในปัจจุบัน ผมเลยลองมาฝั่งเกมไม่ฟรีดูบ้าง เพื่อจะดูว่าเกม Action RPG ฝั่งนี้นั้นแตกต่างกับอีกฝั่งหนึ่งอย่างไร จนผมได้พบกับ “Smashing The Battle” เกม Action RPG จากค่าย Magic Cube และ Studio HG ที่เมื่อก่อนตัวเกมได้วางจำหน่ายบน Steam ในเวอร์ชั่น PC ออกมาแล้ว โดยในตอนนั้น Smashing The Battle จะเป็นเกมที่มีข้อดีในการใช้เล่นกับเทคโนโลยี VR ได้ และล่าสุดกับเวอร์ชั่นมือถือ ที่ตัวเกมได้จัดเต็มด้านกราฟฟิกออกมาได้อย่างสวยงาม ซึ่งไม่แพ้เวอร์ชั่น PC เลย โดยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือนี้จะมีราคาอยู่เพียงแค่ 31 บาทเท่านั้น

เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งแรกที่ทำให้ผมประทับใจเกมเกมนี้มากก็คือ “คุณภาพกราฟฟิก” ของตัวเกม ที่ถือเป็นกราฟฟิกรูปแบบ 3D คุณภาพความละเอียดสูง แต่ไม่หนักการทำงานของโทรศัพท์มือถือมากเกินไป โดยเราสามารถปรับระดับกราฟฟิกได้ 3 ระดับตามความสามารถของมือถือของเรา

Smashing review05

โหมด “The Survivor Story” และโหมด “Hardcore Mode Challenge” ถือเป็นโหมดหลักที่เปิดให้เราได้เข้าไปเล่นในตอนนี้ ความแตกต่างของทั้ง 2 โหมดก็คือ The Survivor Story เป็นโหมดเนื้อเรื่องทีจะปลดล็อคตัวเกมเป็นด่านๆ ไป ข้อดีคือโหมดนี้นั้นง่ายต่อก่ารเล่น และถ้าเราสามารถเคลียร์ด่านได้หมด เราจะได้ตัวละครเจ๊แว่นอีก 1 ตัวมาใช้เล่นในเกมนี้ ส่วน Hardcore Mode Challenge จะเป็นด่านที่คล้ายๆ เหมือนกับ The Survivor Story แต่มีความยากกว่าจนโหมดเนื้อเรื่องเทียบไม่ติด

Smashing review01

ภายในเกมมี “ระบบควบคุม” ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและอินเตอร์เฟสที่ไม่ซับซ้อนเกินไป เหมาะกับเกมสาย Action ที่ไม่ต้องการรายละเอียดอะไรมากมายขึ้นมาบดบังหน้าจนต้องรู้สึกรำคาญเวลาเล่น ซึ่งเกมนี้ถือว่าออกแบบอินเตอร์เฟสมาได้เหมาะกับลักษณะของตัวเกมเป็นอย่างดีเชียวละ

Smashing review02

รูปแบบ Action ของเกมนี้ค่อนข้างจะออกมาในเชิงวุ่นวาย ที่เราจำเป็นต้องใช้ความเร็วเข้าไปจัดการฝูงศัตรูให้หมดและเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในส่วนของท่วงท่าในตัวละคร และการควบคุม ถือว่าเกมนี้ทำออกมาได้สมบูรณ์ ต่อเนื่อง และดูลื่นไหลเป็นอย่างมาก

Smashing review03

“การอัพเดทตัวละคร” ถือเป็นฟีเจอร์หลักสำหรับเกมเกมนี้ เพราะถ้าเราเกิดไม่สามารถผ่านด่านใดไปได้ การอัพเดทตัวละครถือเป็นทางเลือกที่จำเป็นที่สุด ทั้งนี้การอัพเดทตัวละครจะแบ่งย่อยเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ “Attributes” ส่วนของค่าสเตตัสประจำตัวละคร และ “Skill” คือส่วนที่จะอัพเกรดให้การใช้ Skill มีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม

Smashing review04

เจ๊ขาลุยกับหุ่นกระป๋องหลากชนิด…

ข้อดีของเกม Smashing The Battle ก็คือการควบคุมที่ค่อนข้างง่ายไม่ยุ่งยาก แค่เปิดเกมเข้ามากดไม่กี่ทีก็สามารถสนุกกับตัวเกมได้แล้ว นอกนั้นผมขอชื่นชมกราฟฟิกของตัวเกมที่ทำออกมาได้ละเอียดและมีคุณภาพเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวละครก็มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่ทำออกมาได้แตกต่างกันอย่างชัดเจน ฉากต่างๆ ที่มีการจัดวางลูกเล่นไว้อย่างลงตัว และสุดท้ายเลยคือเหล่าศัตรูที่มีชนิดและความสามารถแตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม Smashing The Battle ก็มีจุดอ่อนอยู่ที่ความจำเจในการเล่น ซึ่งอาจทำให้เราเบื่อตัวเกมได้ง่าย เพราะรูปแบบการเล่นนั้นมีอยู่เพียงแค่ลักษณะเดียวเท่านั้น

Smashing review07

Smashing review08

Smashing review010

Smashing review011

ลิงค์ดาวน์โหลด

stb_dl

Apple-button apple-button

อ่านรีวิวเกมมือถือน่าเล่นคลิกที่นี่