คิดว่าในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อนๆ หลายท่านจะต้องมีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสเกมตัวใหม่ของค่าย 4:33 Creative Lab อย่าง Monster Super League กันมาบ้างแล้วเป็นแน่ โดย Monster Super League เป็นเกม RPG ที่มีการออกแบบกราฟิกให้ออกมาเป็นแนวการ์ตูนสามมิติสุดน่ารัก ซึ่งในเกมจะประกอบไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์มากมายที่ถูกเรียกว่า “แอสโตรม่อน” มอนสเตอร์สุดน่ารักที่จะมากลายเป็นเพื่อนร่วมทีมของเรา ผู้ซึ่งถูกเรียกว่า “Tamer” นักผจญภัยหนุ่มสาวผู้ออกแสวงหาตำนานบทใหม่ร่วมไปกับคู่หูเหล่าแอสโตรม่อนมากมาย

สนุกสุดมันส์ไปกับวิธีการเล่นอันสุดแสนจะง่ายดาย

หนึ่งในข้อดีของเกม Monster Super League คือรูปแบบการเล่นภายในเกมที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเล่นเกมอะไรที่ต้องควบคุมมากๆ หรือใช้เทคนิคอะไรมากมาย กลับกัน Monster Super League จะเน้นให้เราได้รู้จักการวางแผนและวางกลยุทธ์ เพราะเราจะได้จัดทีมเหล่าแอสโตรม่อนให้สามารถแสดงพลังออกมาสอดผสานกันได้

MSL-re01

นอกจากนี้ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราสามารถจับเหล่าแอสโตรม่อนที่เจอได้อย่างอิสระ และยังสามารถจัดทีมแอสโตรม่อนสูงสุดได้ 4 ตนด้วยกัน ทั้งนี้ในการต่อสู้เราจะสามารถเลือกเป้าหมายที่ต้องการ และโจมตีเป้าหมายเพียงกดคลิกที่แอสโตรม่อนของเราเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้น และถ้าเกิดว่าแอสโตรม่อนของเราสามารถเก็บเกจได้เต็มเมื่อไหร่ เรายังสามารถสั่งให้แอสโตรม่อนใช้ท่าไม้ตายสุดเจ๋งออกมาได้อีกด้วย

MSL-re02

พร้อมจับมอนสเตอร์รวมกันมากกว่า 500 ชนิด

หากถามว่า Monster Super League เด่นตรงไหน ? สิ่งที่ผมสามารถยืนยันได้เลยก็คือ จำนวนของเหล่าแอสโตรม่อนที่มีให้เราจับได้มากถึง 500 ชนิดนั่นเอง และนี่ถือเป็นจุดแข็งของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะแอสโตรม่อนหนึ่งตนจะมีสกิลติดตัวอยู่ถึง 5 สกิลด้วยกัน และจะมีบางสกิลที่ถูกล็อคเอาไว้ โดยการปลดล็อคสกิลเหล่านั้นเราจำเป็นที่จะต้อง อัพเดทดาว ให้กับเหล่าแอสโตรม่อนของเราเสียก่อน

MSL-re04

นอกจากนี้ตัวเกมยังมี ระบบใส่ Gem โดย Gem จะมีลักษณะสีและระดับดาวที่แตกต่างกันไป โดยหากเราสามารถใส่ Gem สีเดียวกันครบทั้ง 3 ช่องได้ แอสโตรม่อนของเราก็จะได้รับสเตตัสพิเศษใน Gem เหล่านั้นเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

MSL-re06

หลากโหมดความสนุกกับคู่หูมอนสเตอร์กู้ชีพ

นอกจากรูปแบบการเล่นและความหลากหลายของตัวเกม ภายในเกมยังเต็มไปด้วยโหมดการเล่นที่น่าเล่นสุดสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น PVP, PVE, หรือหมดเนื้อเรื่อง โดยโหมดต่างๆ เหล่านี้เราจำเป็นต้องจัดทีมแอสโตรม่อนให้เหมาะสม เพราะมีแอสโตรม่อนบางตัวที่มีสกิลหัวหน้าที่สามารถทำให้เล่นในโหมดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เสียเพียงอย่างเดียวคือ แอสโตรม่อนที่จะมีสกิลหัวหน้าได้จำเป็นต้องเป็น “แอสโตรม่อนตัวสีรุ้ง” ไม่ก็ “แอสโตรม่อนที่ถูกอัพเกรดจนเต็ม” แล้วเท่านั้น ซึ่งถือเป็นแอสโตรม่อนที่หาได้ยากมาก

MSL-re03

Monster Super League น้ำแก้วเดิม แต่แปลงโฉมตัวแก้วใหม่…

       สิ่งที่ผมชอบมากเป็นพิเศษสำหรับเกม Monster Super League ก็คือเหล่ามอนสเตอร์มากมายหลากหลายชนิด ที่เปิดโอกาสให้เราได้จับมาเป็นเจ้าของได้ทั้งหมด โดยมอนสเตอร์เหล่านั้นนอกจากจะมีลักษณะที่แตกต่างกันแล้ว รูปแบบการโจมตีต่างๆ ก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันด้วย

MSL-re07

โดยผมขอนิยามเกมเกมนี้ว่าเป็น “น้ำแก้วเดิม แต่แปลงโฉมตัวแก้วใหม่” ก็เพราะรูปแบบการเล่นของ Monster Super League แทบจะไม่แตกต่างจากเกม RPG ที่มีอยู่ในปัจจุบันเลย เพียงแต่ว่า Monster Super League ฉลาดที่จะหยิบยกเรื่องเก่าๆ มาจัดวางใหม่พร้อมดัดแปลงอีกเล็กน้อย จนสามารถกลายมาเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความสนุก ลื่นไหล เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมสายจับมอนสเตอร์ และเกมน่ารักๆ อย่างแท้จริง

MSL-re05

ลิงค์ดาวน์โหลด

msl_dl

Apple-button apple-button